Thể thao quốc tế

Đại chiến của các “ông lớn”

ClockThứ Sáu, 06/07/2018 14:30
TTH - Không còn nhiều nghi ngờ như ở vòng bảng, sức mạnh của các đội bóng vừa lọt vào tứ kết cho thấy họ đủ thực lực để tham vọng ở lại lâu hơn tại giải đấu lớn nhất hành tinh. Cuộc đối đầu giữa Pháp với Uruguay, Brazil với Bỉ tối 6 rạng sáng 7/7 hứa hẹn sẽ là màn phô diễn tài năng của những “ông lớn”.

Cơ hội để toả sáng, Kylian Mbappe!Sự hấp dẫn đang chờ đón

Pháp hay Uruguay đều có đủ lý do để chứng minh khả năng đi tiếp sau trận đấu tối 6/7. Ở vòng 1/8, những chú “gà trống Gô-loa” đã thể hiện sức mạnh khi giành chiến thắng 4 - 3 trước Argentina. HLV Didier Dechamp sở hữu những “thợ săn bàn” đáng sợ như Antoine Griexmann, Mbappe hay Paul Pogba và rất biết cách kết nối sức mạnh của các siêu sao, biến họ trở thành “sát thủ” đáng sợ cho khung thành  đối phương.

Mbapbe cùng đồng đội là mối "đe dọa" hàng thủ Uruguay. Ảnh: Internet

Đối diện, Urugoay không phải dạng vừa. Những vị trí ở hàng phòng ngự của đội bóng Nam Mỹ đã “khóa chặt” Ronaldo ở trận đấu mà Bồ Đào Nha để thua 1 – 2. Uruguay thường dùng đội hình thấp để chơi phòng ngự phản công trước những đội bóng được đánh giá cửa trên và khả năng sức mạnh ở mặt trận tấn công của tuyển Pháp sẽ phải gặp một bức tường thành vững chắc của Uruguay.

Cặp "song sát" Suarez và Cavani chính là mối nguy hiểm cho hàng thủ Pháp. Tại World Cup 2018, Uruguay là kẻ bất bại khi trải qua 4 trận đấu nhưng chỉ để thủng lưới 1 bàn và  có đến 7 bàn thắng. Ở trận đấu sắp đến, tuyển Pháp sẽ phải thận trọng, bởi nếu dính đòn phản công sắc bén của Uruguay và bị dẫn bàn trước thì nguy cơ Pháp sẽ gặp bi kịch.

Tin vui cho cổ động viên Uruguay là Liên đoàn bóng đá nước này ngày 4/7 xác nhận chấn thương của Cavani không nghiêm trọng và đang hồi phục, khả năng sẽ ra sân trong trận đấu “sinh tử” với tuyển Pháp. Điều này giúp Uruguay thể hiện tốt nhất những toan tính của mình.

Cuộc đối đầu giữa Brazil và Bỉ (1 giờ ngày 7/7) cũng xứng đáng là trận tứ kết được chờ đợi. Với dàn sao trong đội hình hiện tại, đặc biệt là Romelu Lukaku trên tuyến đầu, hai tài năng Hazard và Kenvin De Bruyne cùng sự vững vàng của thủ thành Thibaut Courtois thì Bỉ có thừa lý do để không sợ bất cứ đối thủ nào. Trên thực tế, "Quỷ đỏ" châu Âu chưa thể hiện được nhiều ở những trận đấu vừa qua, song đó có thể là đòn bất ngờ mà chiến lược gia Martinez muốn dành tặng cho những vũ công Samba.

Sức mạnh của Brazil thực sự khó chê dưới thời Tite. Hàng công có siêu sao Neymar thi đấu bùng nổ trong khi hàng phòng ngự chơi cực kỳ chắc chắn. Điều này giúp các cầu thủ Nam Mỹ hy vọng có một chiến thắng.

Khi tiến đến tứ kết, các đội bóng đều nguy hiểm. Hơn thế, bóng đá là sân chơi thường mang đến những kịch bản bất ngờ. Điều đó hứa hẹn sức hấp dẫn cho những trận đại chiến ở lượt tứ kết.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tứ kết duyên nợ và khó lường

Sau khi kết thúc vòng đấu nốc ao của 16 đội, châu Âu vẫn đang chiếm ưu thế khi còn đến 5 đại diện là đội tuyển Thụy Điển, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Hà Lan. Đội tuyển chủ nhà Australia và Nhật Bản là hai đại diện châu Á, cùng đội bóng Nam Mỹ duy nhất còn lại là đội tuyển Colombia.

Tứ kết duyên nợ và khó lường
Vòng bán kết World Cup 2022: Argentina - Croatia
Đại chiến của hai kẻ mạnh

Lionel Messi và đồng đội đang tìm đường tới chức vô địch World Cup nhưng sẽ phải gặp thách thức trước một Croatia được truyền cảm hứng từ sự xuất sắc bền bỉ của Luka Modric. Đại chiến của hai kẻ mạnh sẽ diễn ra vào rạng sáng 14/12 và chắc chắn sẽ rất hấp dẫn.

Đại chiến của hai kẻ mạnh
Bảng F VCK EURO 2020: Pháp - Đức (2h00 ngày 16/6/2021)
Đại chiến châu Âu

Chắc chắn tín đồ bóng đá sẽ không thể bỏ lỡ cuộc đụng độ giữa Pháp và Đức diễn ra vào rạng sáng mai. Hai ứng viên cho chức vô địch rơi vào bảng đấu tử thần kỳ vọng mang đến trận cầu hấp dẫn, đáng xem.

Đại chiến châu Âu
World Cup, nụ cười & nước mắt

Buổi sáng chủ nhật trước khi diễn ra trận chung kết World Cup 2018, ở quán cóc nọ có 2 gã đàn ông, một già và một trẻ.

World Cup, nụ cười  nước mắt
Khép lại World Cup 2018

Trận cầu chung kết Pháp – Croatia đã khép lại World Cup 2018 hấp dẫn và đầy những bất ngờ. Lần thứ hai, sau đúng 20 năm, người Pháp trở lại ngôi vương ở FIFA World Cup. Còn Croatia, giấc mơ vô địch tan vỡ nhưng cũng là lần đầu tiên giành được ngôi vị á quân.

Khép lại World Cup 2018
Return to top