ClockThứ Sáu, 23/11/2018 11:07

Đại diện 18 quốc gia tham dự cuộc thi Nghệ nhân trà thế giới

TTH.VN - Gần 100 nghệ nhân, quan khách đại diện cho 18 quốc gia có mặt tại Khách sạn Century (TP. Huế) tham dự Hội thảo quốc tế “Phát triển du lịch ẩm thực – Nông nghiệp và xây dựng thương hiệu văn hóa chè Việt Nam” & khai mạc cuộc thi Nghệ nhân trà thế giới lần 4-2018 vào sáng nay, 23/11.

Thủy Bằng xanh mát chè tươi

Các ông: Trần Thanh Nam – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn; Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Tài – Chủ tịch Hiệp hội chè Việt Nam đã đến dự.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn phát biểu khai mạc

Cuộc thi Nghệ nhân trà thế giới 2018 – Phong vị tương lai (Tea Masters Cup International 2018 – Brew The Future) bắt đầu chiều 23-25/11, tại Khách sạn Thành Nội (TP. Huế) nhằm trao đổi kinh nghiệm chế biến, sản xuất, pha chế chè của chuyên gia quốc tế và Việt Nam. Đây cũng là cơ hội quảng bá, giới thiệu các loại chè đặc sản của Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng đến toàn thể các doanh nghiệp tiêu thụ chè trên thế giới.

Với 4 nội dung chính: Pha trà (kỹ năng pha chế, trình bày 2 loại trà); trà và đồ ăn kèm (kỹ năng kết hợp đồ uống trà và một loại đồ ăn nhẹ đi kèm); Tea Mixology (trà kết hợp với đồ uống khác) và thử nếm trà (phân biệt các loại trà mẫu trong set trà đã cho sẵn từ trước), cuộc thi nhằm tôn vinh những nghệ nhân có tâm huyết, có lòng đam mê và sáng tạo nghệ thật trong pha chế, bày trí tiệc trà.

Quan khách thưởng thức hương vị trà được pha bởi nhà vô địch cuộc thi 2017

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung nhận xét: “Chè Huế chưa có nhiều danh tiếng như một số nơi khác nhưng chè xanh vùng Truồi (Phú Lộc), Tuần (Thủy Bằng – Hương Thủy) hay trà rau má Quảng Thọ (Quảng Điền), trà vả Lộc Mai, trà sen Huế, ngự trà… đã và đang dần khẳng định vị trí của mình với người tiêu dùng. Thông qua Hội thảo cũng như Cuộc thi, sẽ góp phần quảng bá ẩm thực, du lịch Huế và nhất là làm nổi bật các giá trị của Huế thông qua việc kết hợp văn hóa pha chế trà, uống trà với văn hóa truyền thống, di sản Huế”.

Trong thời gian diễn ra tại Huế, TMCI 2018 còn có các hoạt động bên lề, như tour tham quan di sản, tour du lịch ẩm thực, văn hóa… trên đất Cố đô.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top