ClockThứ Sáu, 10/03/2017 06:48

Đại học Huế ký thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội ngành nghề truyền thống Hàn Quốc

TTH.VN - Ngày 9/3, Đại học Huế có buổi tiếp và làm việc với Hiệp hội ngành nghề truyền thống Hàn Quốc do ông Lee Ga Rak, Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng đoàn.

Tại lễ ký kết

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế giới thiệu các ngành học tại Đại học Huế liên quan đến nông sản, du lịch và sản phẩm truyền thống.

Theo PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, lịch sử và con người. Hai nước cũng có quan hệ hữu nghị hợp tác ngày càng sâu rộng. Đại học Huế mong muốn, Hiệp hội ngành nghề truyền thống Hàn Quốc sẽ hỗ trợ trao học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Đại học Huế bởi đây là lực lượng sẽ đóng vai trò cầu nối giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia. PGS.TS Nguyễn Quang Linh khẳng định sẽ hỗ trợ Hiệp hội trong việc thành lập một Trung tâm quảng bá văn hóa, thời trang và sản phẩm truyền thống Hàn Quốc tại Huế.

Ông Lee Ga Rak cho rằng, Huế là trung tâm văn hóa, lịch sử lâu đời và mong muốn có thể quảng bá văn hóa Hàn Quốc tại Huế và hỗ trợ các nghệ nhân Huế phát triển các sản phẩm làng nghề truyền thống. Việc hợp tác với Đại học Huế sẽ giúp quảng bá, nâng tầm sản phẩm truyền thống và quảng bá văn hóa hai nước.

PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế và ông Lee Ga Rak, Chủ tịch Hiệp hội ngành nghề truyền thống Hàn Quốc đã ký kết Biên bản ghi nhớ với nội dung hợp tác văn hóa, giáo dục thông qua các gói học bổng cho các sinh viên ưu tú của Đại học Huế học tập tại Hàn Quốc.

Tin, ảnh: Thanh Vân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Return to top