ClockThứ Năm, 04/08/2016 12:59

Đại học Huế quảng bá, thu hút người học

TTH - Để thu hút người học, các trường đại học (ĐH) ở Huế đã triển khai nhiều biện pháp thiết thực.

Tăng cường quảng bá

TS. Lê Anh Phương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm – ĐH Huế cho biết, trước khi TS bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2016, nhà trường triển khai nhiều đợt đi đến các trường để giới thiệu về ngành học, cơ hội việc làm và các vấn đề liên quan để học sinh có cái nhìn kỹ lưỡng trước khi lựa chọn. Trường cử cán bộ đến các tỉnh từ Thanh Hóa, Nghệ An vào Bình Định để làm nhiệm vụ này. Các khoa trực thuộc của trường cũng tăng cường quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng. Dựa vào các thông tin về chất lượng đào tạo, đầu ra việc làm, các chương trình học bổng,… để người học lựa chọn.

Đội ngũ tình nguyện viên cũng là những người giới thiệu ngành học của các trường

So với các năm trước, biện pháp quảng bá ở nhiều trường ĐH thành viên của ĐH Huế không mới nhưng được đẩy mạnh, nhất là chú trọng vào ba giai đoạn, trước thi, trong giai đoạn thi trung học phổ thông Quốc gia 2016 và sau khi thí sinh biết điểm thi. Tại Trường ĐH Khoa học – ĐH Huế, cách quảng bá dựa vào đội ngũ sinh viên. “Học sinh của trường đến các tỉnh miền Trung vừa làm nhiệm vụ tình nguyện vừa giới thiệu về các ngành học của trường, giúp phụ huynh, có cái nhìn chuẩn xác hơn trong việc định hướng nghề nghiệp tương lai cho con em”, PGS. TS Võ Thanh Tùng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học – ĐH Huế nói.

Hiện, trên các trang thông tin điện tử của các trường ĐH ở Huế, ngoài thông tin về tuyển sinh còn chú trọng mục trả lời các câu hỏi, thắc mắc từ phía sinh viên và những người sắp nộp đơn xét tuyển, cung cấp thông tin cụ thể cho người học, quảng bá cho trường và thu hút thí sinh.

Chú trọng chất lượng đào tạo

Theo các trường ĐH ở Huế, công tác quảng bá đầu vào là bước đi mang tính tạm thời, giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới chương trình được xem là hướng đi hiệu quả, lâu dài.

Ông Tùng chia sẻ, hiện nay, chương trình giảng dạy phải phù hợp với thực tế công việc khi các em ra trường, do đó, tại nhiều ngành học, nhà trường đã đổi mới, chú trọng thực hành nhiều hơn, liên kết với các doanh nghiệp tìm đầu ra việc làm cho sinh viên.

Hướng đi mới của một số trường hiện nay là đào tạo cho sinh viên ra trường có thể làm trái ngành nhưng đúng chuyên môn. Điển hình như các ngành sư phạm, trong bối cảnh đầu ra nghề giáo đang gặp khó, sinh viên đang học ngành này có thể ứng dụng kiến thức mình học để làm các ngành liên quan, điều này phụ thuộc vào cách đổi mới chương trình giảng dạy. “Hướng đào tạo mới là sinh viên sư phạm ra trường không chỉ bị động làm một nghề dạy học mà họ còn có thể xin việc ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Ngành giáo dục chính trị, có 2/3 sinh viên ra trường làm ở các ban ngành Đảng, chính quyền ở các địa phương. Nhà trường còn đổi mới giảng dạy các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh như toán, vật lý và tương lai là nhiều môn khác nữa để đáp ứng hội nhập Asean, hướng sinh viên tìm kiếm được việc làm ở nước ngoài nếu họ đủ năng lực”, TS. Lê Anh Phương phân tích.

Các Trường ĐH Nông lâm, ĐH Kinh tế, ĐH Ngoại ngữ, ĐH Sư phạm,… chú trọng tổ chức các câu lạc bộ, đội nhóm để sinh viên phát huy kỹ năng mềm. Một số lãnh đạo ở các trường này nhận định, bên cạnh chuyên môn, những kỹ năng này sẽ giúp sinh viên năng động, dễ thích nghi với môi trường công việc khi ra trường.

Lê Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế

Du lịch ẩm thực đang là một xu hướng lớn trên thế giới. Huế tự hào với nền ẩm thực phong phú, đa dạng, nhưng để ẩm thực trở thành lợi thế cạnh tranh thu hút khách thì còn nhiều việc cần làm.

Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế
Hơn 13.000 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024

Chiều 7/3, tại TP. Huế diễn ra lễ công bố giải chạy dành cho học sinh – sinh viên S-Race 2024 với thông điệp “Vì tầm vóc Việt”. Đây là một trong những dự án thuộc chương trình tổ chức các hoạt động truyền thông thể thao trường học do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Truyền thông Unicomm hợp tác thực hiện.

Hơn 13 000 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024
Return to top