ClockThứ Sáu, 29/06/2018 14:28

Đại học Huế sẵn sàng cho kỳ thi năng khiếu

TTH - Chỉ 3 ngày sau kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia năm 2018, Đại học (ĐH) Huế sẽ tổ chức kỳ thi năng khiếu. Mọi phương án chuẩn bị đến thời điểm hiện tại cơ bản đã hoàn tất.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Đề thi khó và dài gây tranh luậnThí sinh vùng núi đi thi

Thí sinh dự thi năng khiếu vào Trường đại học Nghệ thuật - Đại học Huế. Ảnh: Ngọc Hà

Năm nay, kỳ thi năng khiếu do ĐH Huế tổ chức có 637 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó khối T có 28 thí sinh, khối H có 74 thí sinh, khối V có 79 thí sinh và khối M có 456 thí sinh. ĐH Huế đã thành lập 4 hội đồng thi ở 4 điểm trường, tương ứng với những đơn vị đào tạo các ngành năng khiếu, là: Khoa Giáo dục thể chất, Trường ĐH Nghệ thuật, Trường ĐH Khoa học (đào tạo ngành kiến trúc) và Trường ĐH Sư phạm (ngành giáo dục mầm non).

Kỳ thi được tổ chức từ ngày 1 - 4/7, trong đó Khoa Giáo dục thể chất chỉ thi một ngày 1/7; Trường ĐH Khoa học thi từ ngày 1 đến 2/7; Trường ĐH Sư phạm thi ngày 1 - 3/7 và Trường ĐH Nghệ thuật thi trong hai ngày 3 - 4/7. Trước thời gian thi chính thức, các đơn vị có bố trí thời gian cho thí sinh làm các thủ tục dự thi, nghe phổ biến lịch thi và quy chế thi. Riêng tại Khoa Giáo dục thể chất, ngoài các khâu thủ tục như các điểm trường khác, thí sinh dự thi phải trải qua bước kiểm tra thể hình (thí sinh có thể hình cân đối, không dị hình, dị tất. Nam cao 1,65m, nặng 45kg trở lên; nữ cao 1,55m, nặng 40kg trở lên) mới được xét để thi tiếp các môn năng khiếu.

TS. Hoàng Tịnh Bảo, Trưởng ban Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục ĐH Huế cho biết, ĐH Huế huy động khoảng 100 cán bộ làm nhiệm vụ coi thi, chủ yếu từ nguồn nhân lực tại chỗ ở các trường. Vì hình thức thi năng khiếu của nhiều môn là thi và chấm thi tại chỗ nên các trường cũng tuyển chọn cán bộ có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm trong công tác coi thi và chấm thi. Riêng môn thi vẽ của Trường ĐH Khoa học sẽ thành lập hội đồng chấm thi riêng, tập trung tại điểm do ĐH Huế bố trí và hoàn thành công tác chấm thi trong ngày 5/7.

ĐH Huế còn phối hợp với Khoa Giáo dục thể chất bố trí sân bãi để các thí sinh thi ngoài trời. TS. Nguyễn Gắng, Khoa trưởng Khoa Giáo dục thể chất – ĐH Huế cho biết, đã thẩm định xong sân bãi, thước đo và đồng hồ nhằm phục vụ cho nội dung chạy 100 mét và bật xa tại chỗ. Ba ngày trước kỳ thi, khoa kiểm tra và hoàn tất việc chuẩn bị đường chạy, hố bật xa, biển bảng chỉ dẫn…

Theo ông Bảo, tại ĐH Huế cũng sẽ bố trí một phòng riêng nhằm phục vụ đội ngũ phản biện đề (lấy đề từ ngân hàng và ghép lại thành đề hoàn chỉnh). Tại điểm làm đề và chấm thi này, ngoài các phương tiện che chắn, còn bố trí lực lượng công an trực chiến 100% từ ngày 30/6 (trước khi đội ngũ phản biện đề làm việc) đến ngày 5/7, khi các cán bộ hoàn thành công tác chấm thi và bàn giao cho lực lượng chức năng.

Công tác bảo mật đề thi được ĐH Huế đặc biệt chú trọng. Với các môn thi ở Trường ĐH Nghệ thuật và Trường ĐH Khoa học, do đề thi là mẫu vật, ĐH Huế và các trường bố trí một phòng riêng, bảo mật và có lực lượng công an canh gác để tránh lộ đề. Trong quá trình thi, ĐH Huế sẽ có quá trình giám sát liên tục ở các điểm trường. Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế tổ chức đoàn thanh tra giám sát ở các hội đồng thi, đảm bảo cho công tác tổ chức thi được diễn ra an toàn và nghiêm túc. Bên cạnh việc phối hợp với lực lượng công an bảo vệ an toàn các điểm thi, ĐH Huế cũng phối hợp với lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, lực lượng y tế nhằm xử lý các trường hợp phát sinh.

PGS. TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc ĐH Huế cho biết, tại kỳ thi năng khiếu, một số môn thi có thời gian làm bài dài, nhiều thí sinh từ vùng xa đến thi, vì vậy năm nay ĐH Huế đã chỉ đạo ban tư vấn tuyển sinh các trường liên lạc với thí sinh để hướng dẫn và nắm bắt tình hình của từng trường hợp nhằm có phương án giúp đỡ thí sinh khi cần thiết…

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TIN MỚI

Return to top