ClockThứ Ba, 23/04/2019 19:47

Đại học Huế tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam

TTH.VN - Chiều 23/4, Đại học (ĐH) Huế tổ chức khai mạc triển lãm sách hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 6.

Gần 7.400 bài dự thi “Đại sứ Văn hóa đọc 2019”Học sinh hào hứng tham gia Ngày hội Văn hóa đọcSinh viên với văn hóa đọc thời đại 4.0

Rất đông sinh viên tham dự triển lãm sách

Tham gia triển lãm có đầy đủ các trung tâm thông tin thư viện thuộc các trường ĐH thành viên, khoa trực thuộc, nhà xuất bản, trung tâm học liệu, tạp chí khoa học ĐH Huế. Các ấn phẩm được lựa chọn trưng bày là những ấn phẩm mới phục vụ cho công tác học tập, nghiên cứu, là những kết quả nghiên cứu của cán bộ và sinh viên ĐH Huế trong thời gian qua.

TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc ĐH Huế cho biết, hiện nay, chỉ tính riêng Trung tâm Học liệu ĐH Huế đã có 25.109 nhan đề ấn phẩm với 90.948 bản. Tài liệu được phân theo chủ đề: y khoa, ngoại ngữ, nông lâm, kinh tế, nghệ thuật, khoa học tự nhiên…

* Cũng trong chiều 23/4, tại Trung tâm Học liệu, ĐH Huế tổ chức trao giải vòng sơ khảo cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc 2019.

Vòng sơ khảo cuộc thi được ĐH Huế phát động và tổ chức từ tháng 2/2019. Qua vòng sơ khảo, ban tổ chức cấp ĐH Huế đã nhận được tổng cộng 356 bài dự thi của sinh viên từ 8 đơn vị thuộc ĐH Huế.

Trao chứng nhận cho các sinh viên có bài dự thi được chọn đạt chất lượng cao

Ban giám khảo đã chọn ra 20 bài dự thi của 20 sinh viên có chất lượng chuyên môn tốt nhất. 20 bài này được ĐH Huế gửi ra Hà Nội để tham dự vòng chung kết cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc 2019 cấp quốc gia.

Tại chương trình, ban tổ chức cuộc thi cấp ĐH Huế trao chứng nhận, tặng thưởng cho 1 tập thể (Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế) có số lượng bài dự thi nhiều nhất ở vòng sơ khảo và 20 cá nhân có bài dự thi tốt nhất, trong có có 3 sinh viên Khoa Du lịch, 2 sinh viên Trường ĐH Khoa học, 2 sinh viên Trường ĐH Kinh tế, 2 sinh viên Trường ĐH Luật, 1 sinh viên Trường ĐH Nghệ thuật, 3 sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ, 5 sinh viên Trường ĐH Sư phạm và 2 sinh viên Trường ĐH Y dược.

Dịp này, Giám đốc ĐH Huế khen thưởng sinh viên Lê Văn Vinh, Phó Chủ nhiệm CLB Sách và Hành động Trường ĐH Luật, ĐH Huế vì có nhiều đóng góp cho cuộc thi.

* Tối 23/4, ĐH Huế tổ chức buổi nói chuyện về kỹ năng đọc sách cho sinh viên. Buổi nói chuyện do TS. Nguyễn Thị Tịnh Thy, Giảng viên Khoa Ngữ văn, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế chia sẻ.

TS. Nguyễn Thị Tịnh Thy trao đổi với sinh viên tại buổi nói chuyện

TS. Nguyễn Thị Tịnh Thy cùng các sinh viên, người yêu sách cùng nhau trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến thực trạng ít đọc sách của người Việt, trong đó có giới trẻ, nguyên nhân và một số giải pháp.

Theo TS. Nguyễn Thị Tịnh Thy, trung bình người Việt chỉ đọc 0,8 cuốn sách mỗi năm; Nhiều người không xem sách là một nhu cầu thiết yếu của đời sống và lệ thuộc vào Internet, google… Nguyên nhân dẫn đến thực trạng lười đọc sách do các vấn đề về thời gian; công tác thư viện chưa được coi trọng; gia đình chưa giáo dục việc đọc sách và hiện nay có nhiều hình thức thay thế như phim ảnh, game….

TS. Nguyễn Thị Tịnh Thy cũng đưa ra những lời khuyên nên đọc sách gì cho mỗi đối tượng. Người đọc sách phải biết cách chọn sách phù hợp tính cách, năng khiếu, điều kiện, mục đích… Ngoài ra, cũng phải chọn cách đọc phù hợp.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhà văn Nguyễn Đình Tú: Số người đọc sách văn học ngày càng ít đi

Gần 30 năm sáng tác, Đại tá - nhà văn Nguyễn Đình Tú (Tạp chí Văn nghệ Quân đội) đã luôn làm mới mình trong hành trình kiếm tìm, sáng tạo. Tác phẩm của anh luôn đi tìm và giải mã cái tôi bí ẩn giữa những thanh âm ngổn ngang của đời sống đương đại. Dù viết về đề tài nào, Nguyễn Đình Tú cũng có cái nhìn đa dạng, đa sắc với chiều sâu nội tâm. Gặp anh trong một lần đến nói chuyện văn chương với học sinh xứ Huế, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện rất cởi mở, thân tình về nghề viết, về đời sống văn nghệ nước nhà...

Nhà văn Nguyễn Đình Tú Số người đọc sách văn học ngày càng ít đi
Trái tim của ngôi nhà

"Tủ sách là trái tim của ngôi nhà!". Tôi nhớ, đã có lần nghe ai nói như thế!

Trái tim của ngôi nhà
Để có một quán sách báo bên bờ sông Hương

Đây là vấn đề được nhiều người quan tâm. Tuy ở bờ bắc sông Hương có nhà sách Phú Xuân hoành tráng, nhưng con đường này ít du khách và người muốn mua sách rất ngại phải vào gửi xe cộ; hơn nữa, không ít cuốn sách có giá trị nếu tác giả muốn đem sách đến ký gửi tại nhà sách Phú Xuân, thủ tục khá lôi thôi...

Để có một quán sách báo bên bờ sông Hương

TIN MỚI

Return to top