ClockChủ Nhật, 25/02/2018 11:32

Đại học Huế tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp tại Quảng Trị

TTH.VN - Ngày 25/2, Đại học (ĐH) Huế phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp tại Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị.

Hơn 5.000 học sinh tham gia tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệpTuyển sinh Đại học Huế 2018: Nhiều điểm mớiTuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018: Sẽ giảm mức điểm ưu tiên khu vực

Dù thời tiết có mưa nhưng ngay từ sớm, học sinh các trường THPT của Quảng Trị đã đến địa điểm tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp

Chương trình thu hút hơn 1.000 học sinh đến từ 7 trường trung học phổ thông trên địa bàn TP. Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) và các vùng phụ cận. Hoạt động tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp gồm hai phần là tư vấn chung, giới thiệu tổng quan các thông tin về ĐH Huế và các đơn vị thành viên, những điểm cần lưu ý trong kỳ tuyển sinh 2018 và những điểm mới về tuyển sinh của ĐH Huế; phần tư vấn chuyên sâu, giải đáp các thắc mắc của thí sinh liên quan đến các ngành nghề đào tạo ngay tại các gian hàng của từng trường thành viên, khoa, phân hiệu trực thuộc ĐH Huế.

Đội ngũ tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Huế mời thí sinh đến gian hàng của mình để được giải đáp thắc mắc về các ngành nghề đào tạo

Lê Thị Mỹ Linh, học sinh lớp 12B1, Trường THPT Lê Lợi (TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) chia sẻ: “Em mạnh về tổ hợp các môn khối C, D nhưng đang phân vân lựa chọn các ngành học. Nhờ những thông tin tư vấn tuyển sinh của ĐH Huế, em hiểu rõ và chắn chắn hơn thông tin của kỳ tuyển sinh 2018; định hướng được một số ngành muốn học”.

Cùng ngày, ĐH Huế tổ chức hội thảo hợp tác tuyển sinh và hướng nghiệp nhằm thảo luận giữa ĐH Huế, các trường thành viên, khoa, phân hiệu trực thuộc cùng hiệu trưởng các trường THPT tại tỉnh Quảng Trị về các vấn đề trong đào tạo, nghiên cứu, thông tin truyền thông, hướng nghiệp; những khó khăn thách thức và đề xuất hướng hợp tác giữa các bên.

* Một số hình ảnh tại chương trình được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Ban Tư vấn, quảng bá tuyển sinh ĐH Huế chia sẻ các thông tin tuyển sinh năm 2018 đến các học sinh

Rất đông học sinh các trường THPT tại Quảng Trị đến tham gia chương trình 

Chăm chú kiếm tìm thông tin tuyển sinh của ĐH Huế qua các tờ rơi

Tham quan gian hàng tư vấn tuyển sinh của Trường ĐH Nông lâm - ĐH Huế

Tư vấn tuyển sinh qua trò chơi hỏi - đáp có thưởng

Gian hàng tư vấn tuyển sinh của Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị cũng thu hút đông đảo học sinh

Hội thảo "Hợp tác tuyển sinh và hướng nghiệp giữa ĐH Huế và tỉnh Quảng Trị" được tổ chức ngay sau hoạt động tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật

Hơn 500 học sinh khối THCS trên địa bàn TP. Huế đã tham gia chương trình trải nghiệm - hướng nghiệp các ngành học liên quan đến văn hóa, nghệ thuật được Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức vào sáng 17/3.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật
Tăng cường phối hợp tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề

Chiều 3/3, Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức hội nghị về công tác tuyển sinh và định hướng phân luồng học sinh trung học cơ sở năm 2024. Hội nghị có sự tham gia của đại diện các sở ngành; lãnh đạo Trung tâm Giáo dục Thường xuyên và ban giám hiệu của 23 trường trung học cơ sở từ nhiều địa phương.

Tăng cường phối hợp tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề
Hướng nghiệp cho học sinh trung học cơ sở

Trước đây, việc hướng nghiệp cho học sinh chưa được sự quan tâm đúng mức của cha mẹ, thầy cô và cả bản thân các em học sinh, nhất là các em học sinh Trung học cơ sở (THCS) vì cho rằng các em còn nhỏ, chưa vội phải hướng nghiệp hoặc hướng nghiệp ở tuổi này còn quá sớm.

Hướng nghiệp cho học sinh trung học cơ sở
Return to top