ClockThứ Tư, 12/09/2018 07:48

Đại học Huế và Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam ký kết hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học

TTH.VN - Ngày 11/9, Đại học Huế và Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam ký kết hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học giữa hai đơn vị.

Triển khai kiểm kê di tích lịch sử - văn hóaTrung tâm dữ liệu văn bản cổ miền Trung tại HuếGiới thiệu sách “Kinh thành Huế đầu thế kỷ XIX qua hồi ức của Michel Đức Chaigeau”Phát triển du lịch tâm linh ở Huế“Vấn đề di sản tôn giáo ở miền Trung”Muốn giữ được bài chòi phải giữ được tính cộng đồng trong không gian văn hóa

Hai đơn vị thống nhất nhiều vấn đề liên quan đến công tác đào tạo 

PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế và PGS.TS. Bùi Hoài Sơn, Viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam; đại diện lãnh đạo Phân viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam tại Huế và các trường đại học thành viên Đại học Huế dự, chứng kiến lễ ký kết.

Theo nội dung ký kết, Đại học Huế và Viện Văn hoá Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam đã thống nhất biên bản ghi nhớ về các nội dung cơ bản liên quan đến công tác đào tạo ngành quản lý văn hóa trình độ cử nhân và trình độ thạc sỹ; ngành lý luận và lịch sử mỹ thuật trình độ thạc sỹ tại Đại học Huế và các đơn vị thành viên. 

Hai đơn vị cũng hợp tác trong các lĩnh vực như trao đổi giảng viên, sinh viên; thực tập nghề nghiệp; tham gia giảng dạy các chương trình đào tạo cử nhân, thạc sỹ; đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật…

Được biết, ngoài vai trò là cơ quan nghiên cứu tư vấn cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam là cơ sở đào tạo sau đại học duy nhất của ngành văn hóa - thông tin. Đến nay, viện đã và đang đào tạo hơn 20 khoá với gần 300 nghiên cứu sinh các chuyên ngành thuộc khoa học văn hóa và khoa học nghệ thuật cho nhiều cơ quan, viện, trường của các địa phương trong cả nước.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

Ngày 15/3, UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức hội nghị "Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và giải quyết việc làm bền vững".

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Return to top