ClockChủ Nhật, 27/05/2018 15:06

Đại hội đồng Y tế thế giới đưa ra cam kết dinh dưỡng

TTH.VN - Tờ Devdiscourse ngày 27/5 đưa tin, Đại hội đồng Y tế thế giới (WHA) lần thứ 71 vừa đưa ra cam kết về dinh dưỡng, trong bối cảnh các nhà lãnh đạo nhất trí về việc đổi mới đầu tư, đồng thời mở rộng các chính sách và chương trình dinh dưỡng, nhằm cải thiện việc nuôi dưỡng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân sẽ hạn chế rủi ro tài chínhSức khoẻ là chìa khóa cho một thế giới an toàn, công bằng hơnWHO đưa ra các hướng dẫn mới về quy định đối với sản phẩm thuốc lá

Cam kết mới chú trọng việc nuôi dưỡng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Ảnh: IAEA 

Trước đó, các quốc gia thành viên đã thảo luận những nỗ lực để đạt được các Mục tiêu Dinh dưỡng toàn cầu và kết luận rằng, tiến bộ vẫn còn chậm và không đồng đều; tuy nhiên cũng ghi nhận một bước tiến nhỏ trong việc giảm sự còi cọc, với số trẻ em dưới 5 tuổi bị còi cọc giảm từ 169 triệu trẻ trong năm 2010, xuống còn 151 triệu trẻ vào năm 2017.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đang dẫn đầu hành động toàn cầu để cải thiện dinh dưỡng, bao gồm một sáng kiến toàn cầu làm cho tất cả các bệnh viện thân thiện với trẻ sơ sinh, mở rộng công tác phòng chống thiếu máu ở trẻ em gái vị thành niên, đồng thời ngăn ngừa thừa cân ở trẻ em thông qua việc tư vấn.

Bên cạnh đó, một báo cáo mới được đưa ra về công tác thực hiện Bộ luật Quốc tế về việc kinh doanh các sản phẩm thay thế sữa mẹ. Báo cáo nhấn mạnh, đã có thêm 6 quốc gia áp dụng hoặc tăng cường luật trong năm 2017, để điều chỉnh việc tiếp thị các sản phẩm thay thế sữa mẹ.

Ngoài ra, các nhà lãnh đạo cũng thảo luận về sự tiến bộ của chiến dịch chống bại liệt, khi trong tháng 5/2018, chỉ có 9 trường hợp do virus bại liệt hoang dã được báo cáo trên toàn cầu, và những trường hợp này tập trung ở 2 quốc gia Afghanistan và Pakistan.

Qua đó, các quốc gia thành viên bày tỏ cam kết thực hiện đầy đủ và tài trợ tất cả các chiến lược, nhằm bảo đảm một thế giới không có bại liệt trong tương lai rất gần.

Đại hội đồng Y tế thế giới (WHA) lần thứ 71 vừa diễn ra từ ngày 21-26/5 tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ. Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự sự kiện này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Devdiscourse & PAHO)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn

Nắm bắt xu hướng nhu cầu về dinh dưỡng trong đời sống ngày càng cao, năm 2024, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế bắt đầu mở khóa đào tạo chuyên ngành dinh dưỡng đầu tiên.

Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn
Cam kết gần 600 triệu USD để loại bỏ ung thư cổ tử cung

Các nhà tài trợ y tế toàn cầu vừa cam kết gần 600 triệu USD để hướng đến việc loại bỏ ung thư cổ tử cung, tại “Diễn đàn loại bỏ ung thư cổ tử cung toàn cầu: Thúc đẩy lời kêu gọi hành động” đang được tổ chức từ ngày 5 - 7/3 ở thành phố Cartagena de Indias, Colombia.

Cam kết gần 600 triệu USD để loại bỏ ung thư cổ tử cung

TIN MỚI

Return to top