ClockThứ Bảy, 04/05/2019 05:49

Đài Loan cam kết hỗ trợ châu Á - Thái Bình Dương chống lại bệnh lao đa kháng thuốc

TTH - Tại Hội thảo khung hợp tác và đào tạo toàn cầu về bệnh lao đa kháng thuốc tổ chức ở Đài Loan kéo dài từ 30/4 đến 3/5, các quan chức quốc tế và 15 chuyên gia phòng, chống lao hàng đầu tại nhiều nước như Campuchia, Indonesia, Nhật Bản, Việt Nam...đã có cơ hội cùng nhau thảo luận về biện pháp thực tiễn tốt nhất, cũng như đưa ra ý tưởng mới nhất để khống chế và kiểm soát thách thức sức khỏe cộng đồng này, thông tin mới nhất trên tờ Devdiscourse cho hay.

Kháng thuốc cướp đi sinh mạng 10 triệu người/nămTỷ lệ điều trị bệnh lao kháng thuốc đạt trên 73%

Lao đa kháng thuốc là mối đe dọa sức khỏe nghiêm trọng của cộng đồng. Ảnh minh họa: The Conversation

Về vấn đề này, Phó Tổng thống Đài Loan Trần Kiến Nhân khẳng định phòng ngừa và điều trị bệnh lao là ưu tiên hàng đầu của Liên Hiệp quốc. Là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, Đài Loan luôn sẵn sàng chia sẻ cho khu vực châu Á – Thái Bình Dương kinh nghiệm y tế và bí quyết của mình về việc tăng cường khả năng phòng chống dịch bệnh, cùng lúc xây dựng mạng lưới chăm sóc sức khỏe toàn cầu liền mạch.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh thành công của Đài Loan trong công tác giảm tỷ lệ mắc bệnh lao là một tài liệu tham khảo quý giá đối với tất cả các cơ quan chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới. Ngoài ra, Đài Loan cũng có rất nhiều đóng góp thúc đẩy nỗ lực chống lại bệnh truyền nhiễm và nhiều vấn đề sức khỏe khác của quốc tế.

Tình hình hết sức nghiêm trọng và cần triển khai hành động nhanh chóng, nhất là khi dữ liệu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, chỉ riêng năm 2017, thế giới ghi nhận 550.000 ca lao kháng thuốc, trong đó 82% là lao đa kháng thuốc và chỉ 55% số trường hợp có thể phục hồi hoàn toàn sau điều trị.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”

TIN MỚI

Return to top