ClockThứ Sáu, 29/07/2016 14:27

Đại sứ Canada mặc áo dài hát “Người ơi, người ở đừng về”

Lần đầu tiên, Đại sứ Canada tại Việt Nam David Devine mặc áo dài đỏ thể hiện bài hát dân ca quan họ “Người ơi, người ở đừng về” cùng các cán bộ ngoại giao của Đại sứ quán và ca sỹ Tùng Dương.

Đại sứ Canada tại Việt Nam David Devine hát dân ca quan họ và làm quen với đàn bầu

Đại sứ Canada tại Việt Nam David Devine hát dân ca quan họ và làm quen với đàn bầu

Video được quay công phu tại một ngôi đền cổ ở Hà Nội với những cảnh quay đẹp mô phỏng các nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt - từ thư pháp, đàn bầu, quạt giấy, áo dài, tranh dân gian cho đến những con giống đồ chơi tò he dành cho các em bé.

Trên nền những hình ảnh truyền thống của người Việt và tiếng nhạc du dương, Đại sứ Canada tại Việt Nam David Devine mặc áo dài đỏ, đầu đội khăn xếp ngân nga bài hát “Người ơi, người ở đừng về”. Ông Devine còn vừa hát vừa đánh đàn bầu dưới bóng cây cổ thụ.

Ca sĩ Tùng Dương và các cán bộ người Canada cũng như người Việt tại Đại sứ quán cũng tham gia thể hiện bài quan họ.

Clip gợi cho khán giả về một đất nước Việt Nam tươi đẹp. Giai điệu sâu lắng của bài quan họ với sự thể hiện của những người bạn Canada và Việt Nam mang lại sự độc đáo cho clip âm nhạc này.

Các cán bộ Đại sứ quán Canada mặc áo dài trong một cảnh quay

Các cán bộ Đại sứ quán Canada mặc áo dài trong một cảnh quay

Đại sứ quán Canada cho biết clip âm nhạc này được thực hiện để cho thấy sự trân trọng của những người bạn Canada đối với truyền thống, văn hóa và âm nhạc Việt Nam; và cũng là dịp để chia sẻ giá trị “đa dạng” mà người Canada luôn tôn vinh.

“Chúng tôi chọn hát một bài dân ca nổi tiếng của Việt Nam, dù đôi chỗ ca từ tiếng Việt rất khó phát âm, hay phải hát sao cho đúng nhạc. Chúng tôi đều cố gắng hết sức để thể hiện sự trân trọng đối với Việt Nam”, Đại sứ Devine nói.

“Chúng tôi rất xúc động khi hát bài quan họ này để gửi tặng những người bạn Việt Nam. Dù đi đâu, chúng tôi luôn mang theo một phần của Việt Nam. Khi rời Việt Nam, chúng tôi rời đi với sự hiểu biết nhiều hơn về đất nước tuyệt vời này cùng với sự trân trọng hơn đối với tầm quan trọng của sự đa dạng - giá trị mà người Canada luôn tôn vinh ở Canada cũng như ở nước ngoài. Chúng tôi mong rằng clip âm nhạc này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về những giá trị đó”, Đại sứ Canada chia sẻ trước khi kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Ca sĩ Tùng Dương cũng tham gia clip ca nhạc

Ca sĩ Tùng Dương cũng tham gia tiết mục

Tham gia clip âm nhạc, ca sỹ Tùng Dương chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi hướng dẫn các nhà ngoại giao Canada bài dân ca quan họ Bắc Ninh - Người ơi, người ở đừng về. Bài hát cũng là lời chào tạm biệt của riêng Tùng Dương với Ngài Đại sứ Devine, Phu nhân Marian, và các cán bộ ngoại giao của Đại sứ quán Canada kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam. Tôi hy vọng những điều đẹp đẽ nhất về đất nước và con người Việt Nam sẽ luôn ở mãi trong trái tim các bạn”.

Đối với Canada, sự đa dạng luôn là giá trị cốt lõi. Canada trở thành một xã hội đa sắc tộc, đa chủng tộc, đa tín ngưỡng, và còn trở nên đa dạng hơn nữa trong những thập kỷ tới đây. Gần đây, một lần nữa giá trị cốt lõi này của Canada cũng được tái khẳng định trong thông điệp của Thủ tướng Canada Justin Trudeau, trong đó khẳng định sự đa dạng chính là sức mạnh của Canada.

Ông David Devine trở thành Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Canada tại Việt Nam từ ngày 15/10/2013. Trước khi tới Việt Nam, ông Devine đã công tác ở nhiều nơi, trong đó có Đại sứ quán Canada tại Nhật Bản.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng
Ra mắt bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tiếp nối thành công của các bộ sưu tập “Xưa và nay”, “Nhật Nguyệt”, “Em đến từ nghìn xưa”, “Vũ khúc gấm lụa”, “Bóng – Hình”…, tối 14/12, nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu sẽ ra mắt bộ sưu tập áo dài mới mang tên “Màu thời gian” trong chương trình nghệ thuật, trình diễn thời trang “Diệu – Màu thời gian” tại TP. Hồ Chí Minh.

Ra mắt bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ âm nhạc Trịnh Công Sơn
Áo dài Việt & góc nhìn từ Hanbok

Áo dài, một sản phẩm đặc trưng, là một trong những yếu tố quan trọng làm nên hồn cốt dân tộc Việt Nam. Nhưng để áo dài thực sự trở thành thương hiệu quốc gia nổi tiếng, sản phẩm công nghiệp sáng tạo - công nghiệp văn hóa, có lẽ chúng ta còn phải nỗ lực rất nhiều. Những gì mà người Hàn Quốc đã làm cho Hanbok chính là một trong những cách làm hay mà chúng ta cần tham khảo.

Áo dài Việt  góc nhìn từ Hanbok
Return to top