ClockThứ Hai, 05/03/2018 20:58

Đại sứ Nhật Bản: Cần quảng bá vẻ đẹp Lào đến du khách Nhật

TTH - Nhiều điểm du lịch của Lào không được hầu hết người Nhật biết đến, vì vậy số lượng du khách Nhật đến đất nước này vẫn chưa đạt hết tiềm năng, Đại sứ Nhật Bản tại Lào, ông Takeshi Hikihara khẳng định trên tờ Vientiane Times ngày 5/3.

Khám phá vẻ đẹp quyến rũ của Luang Prabang

Khải hoàn môn Patuxai tại thủ đô Viêng Chăn, Lào về đêm. Ảnh: Ics Travel Group

Đại sứ Takeshi cho biết: “Lào có tiềm năng du lịch to lớn nhưng theo tôi, tiềm năng này vẫn chưa được khai thác triệt để. Suy nghĩ quan trọng nhất đối với Lào là làm cho nước này được biết đến”.

Nhiều người Nhật đến Lào lần đầu tiên đã yêu mến đất nước này và muốn trở lại đây nhiều lần, ông Takeshi nhấn mạnh.

Được biết, qua việc triển khai Năm Du lịch Lào 2018, Chính phủ Lào đầu tư nhiều hơn cho các chiến dịch quảng cáo và quảng bá ở cả Lào và những sự kiện toàn cầu, nhằm tăng số lượng du khách trong nước và nước ngoài. Những hoạt động vận động chuẩn bị cho Năm Du lịch Lào 2018 bao gồm các sự kiện tại Lào và nhiều quốc gia khác, trong đó có chương trình “Đêm Lào” tại Lễ hội Lào ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản; cũng như “Đêm Lào” ở Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM.

Chính phủ Lào đặt mục tiêu thu hút ít nhất 5 triệu du khách nước ngoài trong năm 2018.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Vientiane Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào

Ngày 4/4, tại tỉnh Savannakhet – nước CHDCND Lào đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Lào – Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào

TIN MỚI

Return to top