ClockThứ Tư, 05/04/2017 14:45

Đại sứ Phạm Quang Vinh: Lợi ích song trùng sẽ thúc đẩy quan hệ Việt-Mỹ

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh cho rằng, trong bối cảnh chính quyền mới tại Mỹ đang cài đặt lại những ưu tiên trong chính sách đối ngoại, giữa Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương và Việt Nam vẫn có nhiều lợi ích song trùng để thúc đẩy quan hệ, cả về kinh tế, thương mại, và an ninh.

Cựu chiến binh Việt - Mỹ bàn cách khắc phục hậu quả chiến tranhSinh viên Việt Nam và tết quê hương trên đất MỹNgoại trưởng Mỹ John Kerry: Tôi sẽ trở lại Việt Nam

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, gần đây Đại sứ Phạm Quang Vinh đã tham dự hội thảo về chính sách của chính quyền Trump và an ninh và phát triển tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương do Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Mỹ và Sáng kiến Việt Nam phối hợp tổ chức.

Đại sứ Phạm Quang Vinh đã tham dự hội thảo về chính sách của chính quyền Trump và an ninh và phát triển tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương (Ảnh: BNG)
 

Phát biểu khai mạc hội thảo, Đại sứ Phạm Quang Vinh nhận định, trong bối cảnh chính quyền mới tại Mỹ đang cài đặt lại những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của mình, giữa Mỹ, châu Á-Thái Bình Dương và Việt Nam vẫn có nhiều lợi ích song trùng để tiếp tục đà phát triển quan hệ, cả về kinh tế, thương mại, và an ninh. Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ với Chính quyền và Quốc hội mới của Mỹ.

Trên tinh thần các trao đổi giữa lãnh đạo Việt Nam và Tổng thống Donald Trump trong thời gian qua, hoàn toàn có thể tin tưởng rằng quan hệ Đối tác Toàn diện Việt - Mỹ sẽ tiếp tục đà phát triển theo hướng thực chất, hiệu quả, ổn định, lâu dài, thúc đẩy trao đổi các chuyến thăm cấp cao giữa hai nước, Đại sứ Phạm Quang Vinh nói.

Hội thảo có sự tham gia của nhiều chuyên gia nổi tiếng như James Homes từ Học viện Hải Quân Mỹ, giáo sư Ngô Vĩnh Long từ Đại học Maine, tiến sỹ Gregory Poling từ Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế, giáo sư David Dapice từ Đại học Harvard.

Cũng theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, từ ngày 31/3-1/4, Đại sứ Phạm Quang Vinh đã có nhiều hoạt động, làm việc với Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Mỹ tại thành phố Boston, bang Massachusetts, trong đó có cuộc thi Khởi nghiệp Sáng tạo Toàn cầu - Thách thức Việt Nam (VietChallenge).

Tối ngày 1/4, Đại sứ Phạm Quang Vinh đã tham dự Vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge 2017 do Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tổ chức. Cùng tham dự còn có Đại sứ Việt Nam tại Liên hợp quốc Nguyễn Phương Nga, Hiệu trưởng Đại học Babson, cựu Thống đốc bang Massachusetts Kerry Healy cùng đại diện nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia tài trợ cho cuộc thi.

Phát biểu tại đêm chung kết VietChallenge 2017, Đại sứ Pham Quang Vinh nhấn mạnh cuộc thi là một thành công lớn của Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Mỹ trong việc khuyến khích phong trào khởi nghiệp, sáng tạo, kết nối thế hệ trẻ Việt Nam tại Mỹ và trên toàn thế giới, đoàn kết, làm việc nhóm vừa tạo cơ hội cho chính bản thân, cũng như đóng góp vào việc phát triển đất nước.

Gặp lãnh đạo Hội trước cuộc thi, vào tối ngày 31/3, Đại sứ Phạm Quang Vinh cập nhật tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong nước cũng như về những bước tiến mới trong quan hệ Việt - Mỹ. Đại sứ đánh giá cao những đóng góp tích cực, ý tưởng sáng tạo, của Hội và khẳng định Hội đã có những thành công nhất định trong việc hỗ trợ, thúc đẩy cuộc sống, học tập và khởi nghiệp của các thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Mỹ.

VietChallenge là cuộc thi thường niên do Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Mỹ khởi xướng và tổ chức. Trong cuộc thi năm 2017, VietChallenge đã thu hút được sự tham gia của hơn 176 đội thi từ Việt Nam, Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Trải qua ba vòng thi, đội thi ScholarJet, với ý tưởng xây dựng trang web hỗ trợ sinh viên tìm kiếm học bổng, đã giành chiến thắng với phần thưởng 20.000 USD.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top