ClockThứ Ba, 23/01/2018 09:17

Đại sứ quán Mỹ ở Israel sẽ chuyển đến Jerusalem cuối năm 2019

Thông tin Đại sứ quán Mỹ ở Israel sẽ chuyển đến Jerusalem cuối năm 2019 đã được Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence công bố hôm 22/1.

Ngoại trưởng các nước Arab nhóm họp về JerusalemĐại Hội đồng Liên Hợp Quốc sẽ họp khẩn cấp về quy chế JerusalemLHQ xem xét dự thảo về 'quyết định Jerusalem' của MỹLiên Hiệp quốc sẽ họp khẩn về vấn đề JerusalemTổng thống Mỹ sẽ dời đại sứ quán tại Israel đến Jerusalem

Theo Phó Tổng thống Mike Pence, Đại sứ quán Mỹ sẽ mở tại Jerusalem trước thời điểm cuối năm tới.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence (bên trái) được Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tiếp đón khi tới Israel ngày 22/1. Ảnh: AFP/Getty.
 
Ngày 6/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel, đi ngược lại chính sách được chính quyền Mỹ thực thi trong hàng thập kỷ qua đó là quy chế đối với thành phố này phải được quyết định thông qua đàm phán với người Palestine.

Động thái này của ông Trump đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của Palestine và cộng đồng quốc tế.

Giới quan sát cảnh báo đây là một bước đi nguy hiểm đối với tiến trình hòa bình Trung Đông và dập tắt hy vọng của người Palestine về một nhà nước độc lập với Đông Jerusalem là thủ đô.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày

Hôm nay (30/11), Israel và Hamas đã đạt được thỏa thuận vào phút chót nhằm gia hạn lệnh ngừng bắn thêm ít nhất một ngày nữa để cho phép các nhà đàm phán tiếp tục thực hiện các thỏa thuận trao đổi con tin.

Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày
UNICEF: Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em

Người đứng đầu Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) hôm qua (22/11) gọi Dải Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới đối với trẻ em” và cho rằng thỏa thuận tạm ngừng bắn vừa đạt được giữa Israel và Hamas là không đủ để cứu mạng các đứa trẻ.

UNICEF Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em
Return to top