ClockThứ Tư, 23/03/2016 14:04

Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ công bố đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ đã mở 2 đường dây nóng 0032-498352442 và 0032-485315965 để sẵn sàng tiếp nhận thông tin, hỗ trợ giải quyết các yêu cầu khẩn cấp của công dân Việt Nam.

LHQ mạnh mẽ lên án vụ đánh bom khủng bố tại BrusselsPhát hiện cờ IS và bom gài đinh trong một căn hộ ở Brussels

An ninh được thắt chặt sau khi xảy ra các vụ tấn công khủng bố ở Brussels - Ảnh: EPA

Theo TTXVN, trong thông báo ngày 23-3, Bộ Ngoại giao cho biết hai đường dây nóng này sẵn sàng tiếp nhận thông tin; hỗ trợ, giải quyết các yêu cầu khẩn cấp của công dân Việt Nam.

Trước đó ngày 22-3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết ngay sau khi được tin xảy ra các vụ tấn công khủng bố bằng bom, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ ngay lập tức phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để kiểm tra xem có công dân Việt Nam là nạn nhân bị ảnh hưởng bởi các vụ nổ.

Theo đó cho đến tối 22-3, cơ quan chức năng chưa nhận được thông tin có nạn nhân nào là người Việt Nam. Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ đang tiếp tục khẩn trương tìm hiểu thông tin, đồng thời lên các phương án sẵn sàng hỗ trợ, giải quyết các yêu cầu khẩn cấp của công dân Việt Nam.

Liên quan đến các vụ nổ ở Brussels, NBC đưa tin cảnh sát Bỉ vừa phát hiện một xưởng chế tạo bom hoàn chỉnh với nhiều hóa chất được dùng để chế tạo chất nổ cùng đinh, đai nổ.

Trong một cuộc vây ráp khác, cảnh sát cũng tìm thấy vật liệu dùng để chế tạo bom cùng cờ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết.

Trước đó sau khi xảy ra các vụ nổ, nhóm IS đã tự nhận gây ra các vụ đánh bom bằng "đai lưng và các thiết bị nổ". 

Hiện nhà chức trách vẫn đang săn lùng một trong ba nghi phạm bị camera an ninh quay lại khi họ đẩy xe hành lý vào sân bay. Tên này được cho là đã để lại một đai bom chưa kích nổ ở sân bay. 

Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Jan Jambon hiện tất cả lực lượng của họ đang ở trong trạng thái cảnh giác cao độ và đang nỗ lực ngày đêm để bắt giữ những kẻ có liên quan đến vụ việc.

Theo TTXVN
 
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Ngân hàng Nhà nước thiết lập đường dây nóng

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh, cơ quan này vừa thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý các kiến nghị, đề xuất khó khăn của khách hàng trên địa bàn liên quan đến việc triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP.

Ngân hàng Nhà nước thiết lập đường dây nóng
Return to top