Thế giới

Đại sứ UAE tại Việt Nam trao quà cho sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Hà Nội

ClockThứ Hai, 14/10/2019 15:18
Ngày 14/10, Đại sứ UAE tại Việt Nam Al Dhaheri trao quà cho 10 sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Hà Nội trong 1 sự kiện do Hội LH Phụ Nữ Hà Nội tổ chức.

U.A.E. thông qua luật trả lương bình đẳng giữa nam giới và phụ nữNhật Bản, UAE thống nhất mở rộng hợp tácSaudi Arabia nỗ lực xoa dịu căng thẳng giữa Yemen và UAEKinh tế UAE sẽ tăng trưởng 2,5% trong năm 2019

Sáng 14/10, Hội Liên hiệp Phụ Nữ Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày hội Phụ nữ Thủ đô sáng tạo - khởi nghiệp năm 2019 nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội nhằm ôn lại truyền thống cũng như tôn vinh tài năng, sự sáng tạo và nét đẹp của phụ nữ Thủ đô.

Tại buổi lễ này, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) tại Việt Nam Obaid Saeed Bintaresh Al Dhaheri đã tham dự và trao quà cho 10 sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Hà Nội.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) tại Việt Nam Obaid Saeed Bintaresh Al Dhaheri đã tham dự và trao quà cho 10 sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Hà Nội.

Các sản phẩm này gồm có khăn lụa tơ tằm vẽ tay cao cấp, nón lá trên lụa Hà Đông, túi vải không dệt, gạo hữu cơ Đồng Phú, bột rau sấy lạnh, bánh bao Việt Phát, dầu gội thảo dược O-nature, tranh gạo, công trình nghiên cứu, sản xuất cây hoa giống bằng phương pháp nuôi cấy mô tế bào thực vậy; ý tưởng làm son từ gấc.

Trong số các sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Thủ đô, nón lá trên lụa Hà Đông của Nghệ nhân Tạ Thu Hương gây ấn tượng đặc biệt với những chiếc nón được làm theo quy trình truyền thống kết hợp với tư duy sáng tạo đem tới những mẫu mã và màu sắc độc đáo.Từ chiếc nón lá thông thường, người nghệ nhân đã thay thế lớp lá ngoài cùng bằng lụa may áo dài truyền thống phối màu sắc, hoa văn ấn tượng. Sản phẩm này không chỉ có chất lượng bền đẹp, có tính thẩm mỹ cao, hợp thời trang mà còn thân thiện với môi trường và được khách tiêu dùng trong nước cũng như quốc tế tin dùng.

Ngoài ra, tranh gạo của chị Nguyễn Thị Vân cũng là một sản phẩm độc đáo được tạo nên từ tay nghề khéo léo và óc sáng tạo của những người nghệ nhân. Thay vì dùng các loại màu, những bức tranh nghệ thuật này được làm từ hạt gạo kết hợp kỹ thuật thủ công tạo hình khối, sắc độ, bố cục, tỷ lệ và độ khít của gạo nhằm đảm bảo độ bền với thời gian. Tranh gạo có thể sử dụng để trang trí cho không gian nhà cửa và phòng làm việc cũng như là thể loại tranh độc đáo, sáng tạo mang dấu ấn quê hương riêng.

Thông qua hoạt động này, Đại sứ quán UAE tại Việt Nam hy vọng sẽ khuyến khích phụ nữ Hà Nội tiếp tục theo đuổi đam mê sáng tạo cũng như góp phần củng cố quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Trước đó, trong năm 2019, Đại sứ quán UAE tại Việt Nam đã tài trợ mở thư viện tiếng Arab đầu tiên ở Việt Nam tại Trường ĐH Ngoại Ngữ (ĐH Quốc Gia Hà Nội) và tài trợ trang bị cho một phòng điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TW.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top