ClockThứ Năm, 03/03/2016 17:29

Đại sứ Ý cam kết hỗ trợ phát triển y tế, giáo dục cho Thừa Thiên Huế

TTH - Sáng 2/3, tại Văn phòng UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp bà Cecilia Piccioni, Đại sứ Ý tại Việt Nam và các thành viên trong đoàn nhân chuyến thăm tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam-Ý; đánh giá cao chuyến thăm ý nghĩa tại địa phương của bà Đại sứ. Đồng thời cám ơn sự quan tâm hỗ trợ của Chính phủ, các tổ chức, ban ngành của Ý đối với Thừa Thiên Huế thông qua các dự án ODA và viện trợ phi chính phủ về các lĩnh vực cải thiện môi trường vùng đầm phá, văn hóa giáo dục, đặc biệt là cải thiện dịch vụ y tế địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn bà Đại sứ tiếp tục quan tâm cho Thừa Thiên Huế hợp tác tốt với các tổ chức, ban ngành đến từ Ý về lĩnh vực y tế, giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, quản lý đầm phá; phát triển các ngành nghề cơ khí, chế biến, may mặc, da giày...

Bà Cecilia Piccioni bày tỏ vui mừng trước những thành tựu hợp tác giữa Chính phủ và các địa phương của Ý với  Thừa Thiên Huế  thời gian qua; đồng thời ghi nhận ý kiến đề xuất của lãnh đạo tỉnh và cho biết trước mắt sẽ thúc đẩy thực hiện các dự án như đã cam kết tại Thừa Thiên Huế về phát triển đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học; đầu tư trang thiết bị khám chữa bệnh tại Trường đại học Y Dược Huế và các cơ sở y tế ở địa phương.

* Chiều cùng ngày, bà Cecilia Piccioni cùng đoàn đã đến thăm Trường đại học Y Dược Huế.

GS.TS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường đại học Y Dược Huế cảm ơn sự hợp tác và giúp đỡ của Chính phủ, Nhân dân, các trường đại học Ý đối với nhà trường trong suốt 15 năm qua, nổi bật là Dự án Xây dựng Trung tâm Carlo Urbani; Dự án Nâng cao năng lực đào tạo, nghiên cứu khoa học và khám chữa bệnh tại trường và Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế;... Thông qua chương trình trao đổi sinh viên, Đại học Sassari đã tiếp nhận đào tạo tiến sĩ cho gần 20 cán bộ của Trường đại học Y Dược Huế. GS.TS. Cao Ngọc Thành mong muốn Chính phủ Ý sẽ hỗ trợ trường thành lập Viện Y sinh học mang tên Carlo Ubani...

Minh Văn - Ngọc Hà 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Return to top