ClockThứ Năm, 14/03/2019 15:12

Đại thỏa thuận Disney-Fox sẽ làm thay đổi làng giải trí truyền thông

Thỏa thuận Disney-Fox trị giá 71 tỷ USD sẽ giúp Disney nắm quyền kiểm soát các studio 20th Century Fox và nhiều đơn vị sản xuất truyền thông khác, cùng với cổ phần tại Hulu.

Disney ngưng sử dụng ống hút nhựa vào năm 2019Disney đại thắng nhờ "Star Wars"

(Nguồn: Slash Film)

Walt Disney Co. ngày 12/3 cho biết siêu thỏa thuận giữa họ và 21st Century Fox liên quan đến mảng tài sản phim và truyền hình của 21st Century Fox dự kiến sẽ khép lại vào ngày 20/3 tới.

Đây là thỏa thuận được đánh giá có khả năng định hình lại “bức tranh” chung trong lĩnh vực giải trí truyền thông.

Thỏa thuận Disney-Fox trị giá 71 tỷ USD sẽ giúp Disney nắm quyền kiểm soát các studio 20th Century Fox và nhiều đơn vị sản xuất truyền thông khác, cùng với cổ phần tại Hulu - nền tảng trực tuyến do các nhóm truyền thông tạo ra để cạnh tranh với Netflix và Amazon.

Ngoài ra, thỏa thuận này cũng làm giảm đáng kể ảnh hưởng từ đế chế của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch và gia đình ông, người đang lên kế hoạch cho một "Fox mới" sẽ bao gồm kênh Fox News.

Thỏa thuận Disney-Fox diễn ra trong bối cảnh lĩnh vực truyền thông đang thay đổi, nơi các nhà sản xuất “kế thừa tài sản” kiểm soát Hollywood đang tìm cách ứng phó với sự cạnh tranh từ các công ty truyền thông trực tuyến mới nổi như Netflix và Amazon.

Disney dự kiến sẽ ra mắt một nền tảng phát trực tuyến cạnh tranh vào cuối năm nay và Apple dự kiến cũng sẽ ra mắt dịch vụ riêng của họ.

Hiện Disney đang sở hữu mạng lưới truyền hình ABC, kênh thể thao ESPN và các studio phim lớn của Hollywood, cùng với các công viên vui chơi mang thương hiệu trên khắp thế giới.

Minh Hằng (TTXVN/Vietnam+)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top