ClockThứ Hai, 25/09/2017 15:26

Đảm bảo an ninh, an toàn các hoạt động APEC

TTH - Xác định các hoạt động của Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC 2017) là sự kiện chính trị, ngoại giao, kinh tế rất quan trọng, Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp nhằm phòng ngừa, đảm bảo an ninh chính, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC 2017 diễn ra tại TP. Huế từ 26-30/9 có chủ đề “Tăng cường sự hội nhập và nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ trong một thế giới đang thay đổi”. Sẽ có khoảng 700 đại biểu đến từ 21 nền kinh tế APEC tham dự các sự kiện lớn và 8 sự kiện bên lề của diễn đàn.

 Cảnh sát cơ động diễn tập phương án giải cứu con tin trước thềm APEC

Chủ động mọi phương án

Đại tá Lê Quốc Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, Công an tỉnh đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức, các tiểu ban APEC 2017, đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và các sở, ban, ngành, địa phương liên quan, tập trung chỉ đạo, giao trách nhiệm cụ thể cho công an từng đơn vị, địa phương xây dựng, ban hành và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch, phương án về bảo đảm ANTT các hoạt động APEC trên địa bàn. Trong đó, đã tập trung lực lượng, phương tiện chủ động nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ các loại đối tượng; không để xảy ra khủng bố, phá hoại, biểu tình, gây rối và các tình huống đột xuất, bất ngờ; tham mưu, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác đảm bảo ANTT trên 2 tuyến biên giới, các địa bàn, mục tiêu trọng điểm, an ninh trên các lĩnh vực.

Đến thời điểm hiện tại, các nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn cho các địa điểm quan trọng như: trung tâm báo chí, trung tâm hành chính, sân bay, khu du lịch, hệ thống khách sạn phục vụ trực tiếp cho các đoàn quan chức cấp cao, đoàn đại biểu của các nền kinh tế tham gia sự kiện cơ bản đã có kịch bản phân công cụ thể. Thông tin liên quan đến các khách sạn phục vụ Tuần lễ cấp cao do các tiểu ban của Quốc gia và UBND tỉnh cung cấp cũng sẽ được lực lượng an ninh thường xuyên cập nhật, trao đổi kịp thời cho các bộ phận liên quan. Bên cạnh đó, các phương án đảm bảo ANTT vòng ngoài và phương án phòng chống khủng bố; đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) các vùng, tuyến lân cận; phương án ứng phó, xử lý các tình huống gây mất ANTT cũng được tính toán kỹ lưỡng, chủ động mọi phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đại biểu, quan khách tham dự.

Lực lượng cảnh sát giao thông ra quân đảm bảo ANTT APEC

Không để bị động, bất ngờ

Đại tá Cao Thanh Hải, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh thông tin, xác định Tuần lễ cấp cao APEC là nhiệm vụ trọng tâm nhất của năm, tại Thừa Thiên Huế, từ đầu năm đến nay lực lượng công an các cấp đã liên tục mở các đợt cao điểm ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, nhất là tấn công tội phạm theo chuyên đề, nhờ đó kết quả điều tra khám phá án cao, trong đó án nghiêm trọng đạt 100%. Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, tập trung đấu tranh mạnh với  những đường dây, băng, nhóm tội phạm chuyên bảo kê, cố ý gây thương tích, cướp tài sản, trộm cắp, băng nhóm tội phạm có tổ chức. Cùng với đó, đặc biệt chú trọng đến vai trò, trách nhiệm, công tác phối hợp của mỗi cán bộ, chiến sĩ, nhất là người đứng đầu trong các tình huống liên quan đến ANTT tại điểm, mục tiêu đơn vị mình được phân công trong khuôn khổ sự kiện đối ngoại lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức tại Huế.

Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối các hoạt động của tuần lễ APEC diễn ra tại Huế, điều cần thiết nhất vẫn là sự chủ động mọi phương án để phòng ngừa tội phạm, không để xảy ra điểm nóng, tình huống bị động, bất ngờ, nhất là hoạt động của các tổ chức khủng bố quốc tế, phản động lưu vong, hoạt động của băng nhóm tội phạm đan xen giữa tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy và các đối tượng chống đối chính trị. Công an tỉnh còn chủ động tổ chức triển khai các kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT, trật tự ATGT tại các địa điểm tổ chức Hội nghị, tiệc chiêu đãi, tham quan, lưu trú và tuyến đường hoạt động của đại biểu; thiết lập các cơ chế phối hợp, trao đổi thông tin, xử lý các tình huống có thể xảy ra; kiểm soát an ninh, hệ thống thông tin liên lạc phục vụ cho công tác chỉ huy, chỉ đạo.

Đây là sự kiện gắn liền với nhiệm vụ chính trị ngoại giao, hoạt động đối ngoại đặc biệt của đất nước và Thừa Thiên Huế, góp phần thực hiện hiệu quả đường lối đối ngoại. Bảo vệ thành công sự kiện APEC, vị thế của Công an Thừa Thiên Huế nói riêng, lực lượng công an Nhân dân nói chung sẽ được nâng lên một tầm cao mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội của miền Trung và cả nước.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công
Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp
Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC):
Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn

Được thúc đẩy bởi chi tiêu của người tiêu dùng và chính phủ, cũng như ngành du lịch, nền kinh tế khu vực Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) được ước tính tăng trưởng 3,5% vào năm 2023, và dự kiến sẽ duy trì tăng trưởng ở mức 3,2% trong năm 2024, cao hơn so với các ước tính trước đó, theo Đơn vị Hỗ trợ Chính sách APEC (PSU).

Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn

TIN MỚI

Return to top