ClockThứ Tư, 25/09/2019 13:55

Đảm bảo an ninh trật tự tại Bệnh viện Trung ương Huế: Tăng cường phối hợp giữa các bên

TTH - Thời gian gần đây, nhiều vụ việc liên quan đến tình hình an ninh trật tự xảy ra tại các bệnh viện khiến dư luận hết sức lo ngại. Việc tăng cường phối hợp giữa Công an TP. Huế với Bệnh viện Trung ương Huế để kịp thời phát hiện, ngăn ngừa những hiện tượng tiêu cực xảy ra tại trung tâm y tế chuyên sâu này là hết sức cần thiết.

Diễn tập phòng, chống khủng bố tại Bệnh viện Trung ương HuếKhắc tinh của tội phạm

Xử lý triệt để tình trạng xe taxi, xe ôm, hàng rong dừng đỗ, mua bán tại khu vực cổng bệnh viện là mục tiêu đặt ra của Công an TP. Huế và Bệnh viện Trung ương Huế

Phối hợp nhịp nhàng

Khi có thông tin, tại Bệnh viện Trung ương Huế liên tục xảy ra tình trạng mất xe mô tô, Công an TP. Huế đã lập chuyên án “519T” để sớm tìm ra đối tượng trộm tài sản.

Tích cực điều tra phá án, được sự phối hợp nhịp nhàng của các lực lượng liên quan, Công an TP. Huế đã sớm xác định, làm rõ đối tượng thường xuyên trộm xe mô tô tại Bệnh viện Trung ương Huế là Lê Đức Cương (SN 1991), trú tại 18/8/173 Phan Đình Phùng, phường Phú Nhuận (TP. Huế). Cường là nhân viên giữ xe trong Bệnh viện Trung ương Huế. Đấu tranh, khai thác, Cường khai, trong vòng gần 10 ngày, y đã thực hiện trót lọt 3 vụ trộm xe mô tô của cán bộ, nhân viên bệnh viện để tại các nhà xe.

Trước đó, có vụ ăn trộm 57 triệu đồng ở nhà nghỉ đường Ngô Quyền, phường Vĩnh Ninh (TP. Huế). Sau khi điều tra thu thập tài liệu, lực lượng Công an phường Vĩnh Ninh và các đội nghiệp vụ Công an TP. Huế phát hiện một vé gửi xe rơi tại khách sạn là vé xe của bệnh viện, liền báo cho lực lượng bảo vệ của bệnh viện. Ba ngày liên tiếp mật phục, các bảo vệ của bệnh viện đã phát hiện, bắt giữ tên trộm khi y đang vào lấy xe.

Ngoài giải quyết các vụ việc về an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, Công an TP. Huế và Bệnh viện Trung ương Huế đã tích cực trong việc phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thi tại các cổng ra vào bệnh viện. Từ đầu năm đến nay, Công an TP. Huế đã phân công 850 lượt cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Đội Quản lý đô thị TP. Huế và Tổ đô thị phường Vĩnh Ninh (TP. Huế) cùng lực lượng bảo vệ Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị tại các tuyến đường quanh bệnh viện như: Ngô Quyền, Hai Bà Trưng, Trần Cao Vân, Lê Lợi. Qua đó, đã lập biên bản 122 trường hợp vi phạm, tạm giữ 245 tang vật.

“Đầu năm đến nay, chúng tôi đã phối hợp xử lý 5 vụ gây rối, xúc phạm nhân viên y tế tại khoa cấp cứu, không để vụ việc thêm phức tạp. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế cũng đã cử 100 lượt điều tra viên phối hợp với khoa cấp cứu của bệnh viện để tiến hành lấy lời khai ban đầu đối với các bị hại trong các vụ án “cố ý gây thương tích” được đưa đến bệnh viện cấp cứu, cũng như các trường hợp tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn”, ông Mai Đình Điểu, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ.

Chủ động, nắm chắc tình hình  

Đó là mục tiêu đặt ra giữa Công an TP. Huế và Bệnh viện Trung ương Huế trong thời gian tới. Thực tế cho thấy, tuy đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, nhưng việc nắm tình hình, quản lý đối tượng hoạt động phạm tội tại khu vực Bệnh viện Trung ương Huế của các đội nghiệp vụ vẫn chưa kịp thời.

“Chủ yếu chạy theo sự vụ, chưa đề xuất, xây dựng được các giải pháp căn bản, toàn diện để phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự tại bệnh viện. Việc phối hợp trong giải quyết tình hình trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị của lực lượng 2 đơn vị cũng chưa thường xuyên, dẫn đến tình trạng các hộ kinh doanh, buôn bán ở các tuyến đường Hai Bà Trưng, Ngô Quyền thường xuyên lấn chiếm lòng, lề đường, lấn chiếm cổng bệnh viện để buôn bán, gây cản trở đến việc cứu thương, đưa đón bệnh nhân”, ông Mai Đình Điểu cho biết thêm.

Thường xuyên trao đổi thông tin; chỉ đạo kịp thời trong phòng, chống tội phạm, phòng ngừa, xử lý kịp thời các vi phạm trong lĩnh vực y tế là một trong những việc cần làm của 2 đơn vị trong thời gian tới. Trò chuyện với bà Nguyễn Thị Hồng, trú tại phường Thủy Xuân (TP. Huế) và một số người nhà bệnh nhân có người thân đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế, họ cho rằng, việc quản lý, nắm thông tin, các đối tượng của lực lượng bảo vệ bệnh viện còn sơ hở, nên dẫn đến các vụ mất cắp tài sản của người nhà bệnh nhân vẫn xảy ra. Điều này không chỉ gây lo lắng cho người nhà bệnh nhân mà còn ảnh hưởng đến môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện của bệnh viện. Muốn vậy, việc phối hợp tuần tra, kiểm soát thường xuyên giữa 2 đơn vị là vấn đề đặt ra.

“Thời gian tới, cùng với việc chủ động nắm chắc tình hình, nắm rõ các đối tượng xấu, các đội nghiệp vụ Công an TP. Huế, Công an phường Vĩnh Ninh và lực lượng bảo vệ bệnh viện sẽ tăng cường phối hợp xử lý triệt để tình trạng xe taxi, xe ôm, hàng rong dừng đỗ, mua bán tại khu vực cổng bệnh viện, nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài bệnh viện”- Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP. Huế khẳng định.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024)
Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện

Trung tâm Y tế Phú Vang, Hương Thủy là hai đơn vị đầu tiên của Sở Y tế triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán hình ảnh. Với nhiều tính năng ưu việt, công nghệ AI góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở cơ sở, giảm tải cho tuyến trên.

Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện
Tăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết

Tình trạng cướp ngân hàng xảy ra tại một số địa phương đặt các tổ chức tín dụng trước bài toán vừa đảm bảo an toàn trong giao dịch, vừa đảm bảo hệ thống giao dịch thông suốt trong những ngày cuối năm khi lượng giao dịch tăng đột biến. Cùng với đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đã chỉ đạo, cũng như có nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn trong hoạt động kho quỹ, an toàn giao dịch.

Tăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết
Bắt tạm giam 24 đối tượng gây “náo loạn” đường phố Huế

Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) TP. Huế cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 29 đối tượng về tội “Gây rối trật tự công cộng”, phê chuẩn Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 24 đối tượng trong vụ gây “náo loạn” tại phường Thuận An và xã Phú Dương.

Bắt tạm giam 24 đối tượng gây “náo loạn” đường phố Huế

TIN MỚI

Return to top