ClockThứ Ba, 27/11/2018 13:42

Đảm bảo an ninh trật tự trong du lịch

TTH - Thời gian qua, Công an tỉnh phối hợp cùng Sở Du lịch triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trong môi trường du lịch.

Sáng tạo sản phẩm, tour tuyến mớiPhát triển nông nghiệp gắn với du lịch văn hóa - ẩm thựcHợp tác quốc tế, nâng chất lượng đào tạo nguồn nhân lực du lịch

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch và Công an tỉnh ký kết quy chế phối hợp

Theo thống kê của Sở Du lịch, 9 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh đón gần 3,5 triệu lượt khách, tăng 26% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế trên 1, 4 triệu lượt, doanh thu đạt 3,377 tỷ đồng.

Lượng khách du lịch đến Huế ngày càng tăng mang lại nhiều lợi ích thiết thực về kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển, các thế lực thù địch, tội phạm quốc tế, đối tượng hình sự và tệ nạn xã hội lợi dụng con đường du lịch để tiến hành các hoạt động gây ảnh hưởng đến ANTT ở địa phương.

Với chức năng nhiệm vụ của mình, Công an tỉnh đã chủ động tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ban ngành liên quan tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực hoạt động kinh doanh du lịch, tránh sơ hở, thiếu sót để phần tử xấu lợi dụng hoạt động, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, du lịch.

Bên cạnh đó, Công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác đấu tranh chống tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đảm bảo ANTT trên các tuyến du lịch trọng điểm, hoạt động kinh doanh du lịch và khách du lịch nước ngoài đến địa bàn.

Nhằm tạo môi trường du lịch an toàn, thống nhất, Công an tỉnh và Sở Du lịch đã ký kết Kế hoạch phối hợp bảo đảm ANTT trong lĩnh vực du lịch. Theo đó, 2 đơn vị phối hợp thực hiện các công việc: Tổ chức quán triệt, thực hiện các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật Nhà nước về công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, bảo đảm an ninh nội bộ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc ngành du lịch; triển khai các kế hoạch bảo đảm an ninh kinh tế trong lĩnh vực du lịch; tổ chức các lớp bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ chuyên trách cơ quan, doanh nghiệp du lịch, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho du khách…

Trong năm, Công an tỉnh phối hợp cùng Sở Du lịch đã chủ động phát hiện, ngăn chặn và xử lý 257 trường hợp vi phạm liên quan đến hoạt động du lịch, góp phần hạn chế tiêu cực ảnh hưởng đến môi trường du lịch.

Ông Lê Hữu Minh, quyền Giám đốc Sở Du lịch khẳng định: Sự phát triển du lịch của tỉnh thời gian qua một phần nhờ sự gắn kết chặt chẽ trong công tác phối hợp đảm bảo ANTT giữa ngành công an và du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế- xã hội, đưa Huế thật sự trở thành điểm đến an toàn và hấp dẫn.

Bài, ảnh: T.Ngân  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top