ClockThứ Ba, 05/09/2017 06:53

Đảm bảo an ninh trật tự trong những ngày lễ

TTH.VN - Nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, nhất là lực lượng công an toàn tỉnh, nên trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, trên địa bàn tỉnh không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo.

Để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) và trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho Nhân dân đón tết Độc lập, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương triển khai nhiều phương án, kế hoạch nhằm hạn chế thấp nhất ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông (TNGT) và lợi dụng đông người để trộm cắp, móc túi.

Giao thông thông suốt

Cảnh sát đường thủy tuần tra kiểm soát trên sông Hương 

Những ngày lễ, tại các cửa ra vào Đại Nội- nơi được dự báo có nhiều phương tiện lưu thông, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) và cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an TP. Huế thường xuyên có mặt để hướng dẫn, điều tiết giao thông và sẵn sàng giải quyết các sự cố, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. 

Tương tự, tại các chốt tuần tra ở bến xe phía Bắc, phía Nam TP. Huế và tại các điểm ngã 3, ngã 4 của các tuyến đường trung tâm thành phố, lực lượng công an luôn được bố trí phù hợp với quân số và phương tiện đầy đủ, nhằm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, nhất là vi phạm về tốc độ, đi sai làn đường, phần đường, chở hành khách, hàng hóa quá tải trọng, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Trung tá Đặng Phúc Xuân, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Huế cho biết, trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh năm nay, lực lượng của đội đã túc trực 24/24 tại các nút giao thông trọng điểm, khu vui chơi giải trí, nơi tập trung đông du khách nhằm đảm bảo giao thông thông suốt.

Cảnh sát giao thông kiểm tra vận tải hành khách bằng xe giường nằm trên QL1A

Riêng trên tuyến QL1A, Thượng tá Lê Viết Phương, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, ngoài việc tuần tra kiểm soát thường xuyên, các tổ CSGT được phân công còn tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các xe tải, xe khách dừng đỗ trái phép trên tuyến; trong đó, chú trọng tại các vị trí thường xuyên bị ùn tắc tại các bến xe, các đoạn đường từng xảy ra tai nạn chết người.

Dịp này, Sở Giao thông vận tải tỉnh tăng cường kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách, đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe, nhà ga, cảng hàng không để có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm thiểu tình trạng ùn tắc, chậm, hủy chuyến, đặc biệt không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định vào dịp lễ Quốc Khánh.

Vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh, một lượng lớn du khách đổ về Cố đô Huế và thường đi thuyền rồng trên sông Hương để ngắm cảnh, tham quan lăng tẩm, đền chùa, miếu mạo. Trước tình hình này, Phòng Cảnh sát Đường thủy Công an tỉnh đã bố trí các tổ công tác tăng cường tuần tra, kiểm tra hoạt động giao thông đường thủy.

“Đơn vị đã kiên quyết đình chỉ hoạt động các bến lẫn phương tiện không đảm bảo kỹ thuật, không có đủ trang bị, dụng cụ cứu sinh, cứu hộ để bảo đảm sự an toàn cho người dân lẫn du khách. Do vậy, trong dịp nghỉ lễ, mặc dầu lượt phương tiện thủy trên sông, nhất là trên sông Hương tăng nhanh nhưng tình hình vẫn đảm bảo, không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra”, Trung tá Lê Hồng Hà, Trưởng phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh khẳng định.

ANTT đảm bảo, không xảy ra tai nạn giao thông

Người dân yên tâm tham quan Đại Nội dịp lễ Quốc khánh  

Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh cho biết, để đảm bảo ANTT và TTATGT trên địa bàn tỉnh trong dịp Lễ kỷ niệm 72 năm Quốc khánh 2/9, Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các địa phương, đơn vị nghiệp vụ nghiêm túc thực hiện những kế hoạch đã đề ra nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại, tham quan và du lịch của người dân lẫn du khách trong nước, quốc tế. 

Theo đó, Công an TP. Huế và các đơn vị, địa phương triển khai điều tiết giao thông, bố trí lực lượng, phương tiện, kịp thời giải quyết các sự cố, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài vào các giờ cao điểm, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn tuyệt đối cho các hoạt động diễn ra lễ hội.

Tại các điểm vui chơi và thăm quan ở TP. Huế sẽ tăng đột biến lượng người vào dịp nghỉ lễ,  là khu vực đều bố trí lực lượng Công an phường phối hợp với CSGT để điều tiết, phân luồng giao thông. Công an TP. Huế còn bố trí lực lượng Cảnh sát trật tự tăng cường tuần tra, làm tốt công tác đảm bảo trật tự đô thị trên địa bàn.

Theo Công an TP. Huế, đề phòng trộm cắp, móc túi ở các khu vực tập trung đông người như Đại Nội, Trung tâm thương mại, chợ…, Công an thành phố đã bố trí lực lượng Cảnh sát hình sự làm tốt công tác phòng ngừa, kết hợp với Cảnh sát trật tự xử lý khi có tình huống xảy ra. Hàng chục tổ công tác của Công an TP. Huế, công an các phường và các đội nghiệp vụ cũng được bố trí tại các điểm vui chơi, bến xe, các điểm chờ xe buýt để phòng chống trộm cắp, móc túi.

Có thể nói, nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, nhất là lực lượng công an toàn tỉnh, nên trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, trên địa bàn tỉnh không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo.

Theo đó, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã xử phạt khoảng 300 trường hợp, chủ yếu là không đội mũ bảo hiểm, đi không đúng phần đường, chạy quá tốc độ, nồng độ cồn vượt quá quy định khi điều khiển phương tiện… Đặc biệt, không để xảy ra tai nạn giao thông trong 3 ngày nghỉ lễ.

Ngoài ra, Công an các địa phương, đơn vị đã tăng cường tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn nên không xảy ra đột biến, bất ngờ, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top