ClockThứ Bảy, 12/01/2019 06:30

Đảm bảo an toàn giao thông dịp tết

TTH - Cùng với việc bố trí kinh phí sửa chữa, nâng cấp hạ tầng thiết chế giao thông, các cơ quan chức năng đã tăng cường kiểm tra, xử lý, đảm bảo an toàn cho người dân đi lại trong dịp Tết cổ truyền.

Đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết và Lễ hội xuân 2019Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán

Bùng binh ngã 6 đường Hùng Vương được nâng cấp, đảm bảo ATGT

Chú trọng vùng trọng điểm

Cầu Phú Xuân là công trình nằm ở trung tâm thành phố với mật độ phương tiện tham gia giao thông rất lớn nên việc mở rộng cầu, bổ sung mỗi nhịp 2 dầm, mở rộng khổ cầu từ 17,4 lên 19,4m góp phần rất lớn trong việc “giải phóng” lượng phương tiện từ các trục đường Lê Lợi, Lê Duẩn qua lại cầu và giảm tải cho cầu Trường Tiền vốn nhỏ hẹp. Ông Lê Quốc Phòng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ 2.6 (Cục Đường bộ 2, Bộ GTVT) thông tin, sau quá trình thi công, cầu Phú Xuân đã hoàn thiện.

Sau mưa lũ, nhiều tuyến đường nội thành, trung tâm thành phố bị hư hỏng, xuống cấp. Trên đường Tố Hữu xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, mặt đường bong tróc, nhiều đoạn nhựa bê tông bị ùn ứ, gây nguy hiểm cho phương tiện lưu thông.

Theo thống kê của Phòng Quản lý đô thị TP. Huế, có khoảng 100 tuyến đường (trên tổng số 440 tuyến khu vực nội thị thành phố do đơn vị này quản lý) xuất hiện các ổ gà với kinh phí khắc phục nhiều tỷ đồng.

Ông Nguyễn Việt Bằng, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Huế cho biết, đơn vị đã kiểm tra trên toàn tuyến, thống kê các điểm hư hỏng nhằm đề xuất phương án, bố trí kinh phí sửa chữa. Theo đó, với các tuyến nội thị, trước mắt, đơn vị đã đề xuất UBND TP. Huế bố trí kinh phí 500 triệu đồng để tiến hành vá ổ gà, cào bóc nhẹ để sửa chữa các điểm hư hỏng và kẻ lại vạch sơn đường. Công tác sửa chữa sẽ tiến hành trước dịp Tết cổ truyền.

Theo Sở GTVT, trong dịp cận kề tết, đơn vị đã chủ trì kiểm tra và đề nghị các nhà thầu đang thi công chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông (ATGT), nhất là tại các công trình vừa khai thác, vừa thi công trên địa bàn tỉnh trước khi tạm dừng thi công đón tết. Trong đó, ngoài trọng tâm các trục đô thị trung tâm huyện, thị, thành phố, còn có các tuyến Quốc lộ 1A, Quốc lộ 49B, La Sơn- Túy Loan…

Kiềm chế tai nạn giao thông

Tổng kết công tác đảm bảo ATGT mới đây, các đại biểu phân tích nguyên nhân của tai nạn giao thông (TNGT), ngoài ý thức chủ quan của người tham gia giao thông, nguyên nhân chủ yếu tập trung tại các địa phương có tuyến quốc lộ và có nhiều đường nội thị.

Tai nạn giao thông vẫn ở mức cao

Theo Ban ATGT tỉnh, năm 2018 TNGT trên toàn tỉnh vẫn ở mức cao, tăng số vụ và số người chết. Cụ thể, toàn tỉnh xảy ra 486 vụ TNGT làm chết 151 người, bị thương 415 người; so với năm 2017 tăng 8 vụ và tăng 18 người chết; trong đó, có 6/9 địa phương có số người chết tăng trên 10%.

Đảm bảo trật tự ATGT, kiềm chế TNGT các dịp Tết, Lễ hội Xuân 2019, với mục tiêu giảm tỷ lệ TNGT từ 5-10% hàng năm của Chính phủ, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng rà soát, đánh giá lại hiệu quả việc bố trí, điều tiết lực lượng tham gia công tác đảm bảo ATGT trên tuyến Quốc lộ 1, thay đổi thường xuyên vị trí các chốt kiểm tra nhằm nâng cao ý thức, cảnh giác phòng tránh TNGT cho người tham gia giao thông. Trong đó chú trọng các vị trí điểm đen, tiềm ẩn TNGT trên Quốc lộ 1 qua các địa phương; cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý xe chở khách không có đăng ký kinh doanh vận tải, không phù hiệu, chạy sai luồng tuyến…

Ông Võ Hoài Nam, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT thông tin: Sở GTVT đã xây dựng và triển khai kế hoạch vận tải phục vụ các kỳ nghỉ Tết và Lễ hội Xuân năm 2019, nhất là trên các tuyến vận tải kết nối với Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, các trung tâm du lịch và lễ hội. Trong đó, chú trọng, kiểm tra và yêu cầu các bến xe doanh nghiệp chỉnh trang, nâng cấp cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân. Thông tin đầy đủ, công khai về lịch trình, tuyến xe, giá cước và dự phòng phương tiện để kịp thời điều động, giải tỏa hành khách trên phương tiện chở quá tải để xử lý.

Theo ông Nam, hiện, lực lượng TTGT đang tăng cường kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tiêu cực trong hoạt động kinh doanh vận tải ngay từ các điểm xuất phát là các bến xe, ga tàu; theo dõi quản lý tốc độ và thời gian làm việc của lái xe thông qua thiết bị giám sát hành trình và xử lý đình chỉ khai thác tuyến, thu hồi phù hiệu, biển hiệu đối với các phương tiện vi phạm.

Bài, ảnh: HÀ NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng
Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Sáng 30/3, thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam, cơ quan này đã thống nhất với đơn vị liên quan về phương án điều tiết, phân luồng xe đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn nhằm giảm tải cho tuyến đường này. Theo đó, xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi - rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top