ClockThứ Tư, 29/06/2016 05:56

Đảm bảo an toàn từ “diện” đến “điểm” kỳ thi “2 trong 1”

TTH - Năm 2016, tại Thừa Thiên Huế có 22 điểm thi với gần 14.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi “2 trong 1” được xác định là nhiệm vụ quan trọng của lực lượng công an.

Lực lượng công an sẵn sàng đảm bảo ANTT cho kỳ thi năm 2016

Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, trên cơ sở rút kinh nghiệm bảo vệ kỳ thi của năm trước, năm nay Ban Giám đốc Công an tỉnh triển khai thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) từ “diện” đến “điểm”. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là bảo vệ an toàn tuyệt đối các hoạt động diễn ra trước, trong và sau kỳ thi, từ khâu vận chuyển đề thi, bài thi đến công tác bảo vệ thi và các hoạt động khác có liên quan. Bảo vệ tuyệt đối an toàn, bí mật đề thi, không để xảy ra hiện tượng lọt, lộ đề thi, thi thuê, thi hộ…; kịp thời phát hiện và đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật đối với các hành vi tiêu cực, vi phạm quy chế thi.

Theo đó, công an các đơn vị, địa phương đã phân bổ hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Đại học Huế sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn kỳ thi. Đối với cụm thi đại học, các đơn vị chủ động có kế hoạch phối hợp với Công an TP. Huế tổ chức tốt công tác nắm tình hình, chú ý các địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT, nơi tập trung đông thí sinh và người nhà của thí sinh về dự thi, như bến xe, nơi có nhiều nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn, các địa điểm thí sinh dự thi… nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời, không để các đối tượng trộm cắp, ma túy có điều kiện phạm tội, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của giám thị, thí sinh và người nhà thí sinh. Riêng đối với các nhà trọ, khách sạn sẽ được lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, quản lý hành chính trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi, không để đối tượng trộm cắp trà trộn ảnh hưởng đến tâm lý của thí sinh và người nhà thí sinh. Lực lượng cảnh sát môi trường sẽ phối hợp với ngành y tế, quản lý thị trường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nhất là khu vực phục vụ đông thí sinh…

Đối với công tác đảm bảo ANTT tại cụm thi tốt nghiệp THPT, công an các địa phương nơi tổ chức thi (gồm 9 huyện, thị xã, TP. Huế) đã có kế hoạch bố trí lực lượng tham gia công tác bảo vệ tại các điểm thi; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường các lực lượng như dân phòng, dân quân, tự vệ phối hợp đảm bảo ANTT vòng ngoài khu vực thi, nhất là những điểm thi có vấn đề phức tạp. Các lực lượng công an được giao nhiệm vụ tăng cường lực lượng xuống cơ sở phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai các phương án đảm bảo tốt ANTT, đấu tranh phòng chống tội phạm, phòng cháy chữa cháy, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng tại các địa điểm tổ chức thi. Tại Hội đồng tuyển sinh, Công an tỉnh đã bố trí các lực lượng gồm cán bộ làm công tác an ninh chính trị nội bộ, cán bộ kỹ thuật hình sự làm công tác giám định, điều tra viên để phối hợp giải quyết các vụ việc liên quan phát sinh trong quá trình thi.

Thượng tá Lê Thanh Phú, Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh (PA83) cho biết, đơn vị chủ động làm việc với Đại học Huế để khắc phục việc gian lận trong tuyển sinh. Đồng thời, xây dựng các phương án bảo vệ, phân công lực lượng cụ thể ở từng khâu, bố trí đủ quân số làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại các điểm thi. Ngoài việc cử cán bộ tham gia vào Ban chỉ đạo thi của từng trường, PA 83 tổ chức cán bộ đi kiểm tra công tác bảo vệ tại các địa điểm; duy trì quy chế thông tin liên lạc với bộ phận ứng trực tại đơn vị để kịp thời xử lý những tình huống phát sinh. Ngoài ra, phối hợp chấn chỉnh và buộc cam kết các điểm photocoppy có dấu hiệu in, sao “phao” thi trái phép, nhất là các điểm gần khu vực thi.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top