ClockThứ Sáu, 04/07/2014 05:30

Đảm bảo an toàn tuyệt đối kỳ thi đại học

TTH - Với quyết tâm đảm bảo an toàn tuyệt đối các kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2014, Công an tỉnh chỉ đạo công an các địa phương, đơn vị đồng loạt ra quân, với trọng tâm là đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, phòng chống các loại tội phạm và đảm bảo an toàn tại các điểm thi.

Vòng ngoài trật tự

Lực lượng công an bảo vệ ANTT tại điểm thi trường Quốc học

Năm nay, Đại học Huế tiếp tục tổ chức tổ chức thi tuyển sinh theo hình thức 3 chung của Bộ GD&ĐT. Tới thời điểm chốt nhận hồ sơ, Đại học Huế nhận được 58.628 hồ sơ dự thi đại học, cao đẳng năm 2014 (giảm hơn 7.600 hồ sơ so với năm 2013). Theo đó, đợt 1 gồm 560 phòng thi được bố trí tại 23 địa điểm; đợt 2 gồm 1.064 phòng thi được bố trí trong 53 địa điểm. Cùng với đó, lực lượng công an cũng được bố trí đảm bảo ANTT tại các điểm này.

Sáng 3-7, ngày đầu tiên thí sinh tập trung tại các điểm trường làm các thủ tục đăng ký thi đại học đợt I năm 2014. Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dầu số người tăng đột biến nhưng tình hình an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông tại một số tuyến đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Đống Đa… nơi có các điểm thi vẫn được đảm bảo. Lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT), công an các phường luôn túc trực tại các điểm thi để phân luồng, điều tiết giao thông và ổn định ANTT. Tương tự, vào các ngày diễn ra thi, lực lượng này sẽ bám nắm địa bàn được phân công để làm tốt công tác của mình nhằm đảm bảo cho một kỳ thi đại học an toàn. Theo chỉ đạo của Công an tỉnh, lực lượng CSGT phải đảm bảo an toàn giao thông thông suốt để thí sinh đến trường thi đúng giờ; trong trường hợp thí sinh bị hỏng phương tiện, bị lạc đường thì CSGT phải hỗ trợ đưa thí sinh đến điểm thi.

Phường An Cựu (TP Huế) là một trong những đơn vị có nhiều điểm thi đại học, với nhiều trường đại học trực thuộc Đại học Huế. Đây cũng là nơi thu hút nhiều thí sinh về thuê trọ để dự thi. Cùng với công tác phối hợp đảm bảo ANTT tại các điểm thi, công an địa phương tăng cường công tác kiểm tra cơ sở lưu trú như nhà nghỉ, phòng trọ; thường xuyên nhắc nhở thí sinh đóng khóa cửa cẩn thận, tránh sơ hở để kẻ gian trà trộn, lợi dụng trộm cắp, nhất là vào ban đêm học bài mệt dễ ngủ quên… 
 
Cũng như An Cựu, công an các phường trên địa bàn TP Huế đều xây dựng kế hoạch đảo bảo an toàn mùa thi. Tại hầu hết các khu nhà trọ, lực lượng Cảnh sát khu vực Công an phường đều nhắc nhở các chủ nhà trọ thông báo cho người thuê trọ thực hiện nghĩa vụ khai báo tạm trú tạm vắng, chủ động bảo quản tài sản mang theo để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra. Tại ga Huế, bến xe phía Bắc, phía Nam, công an các đơn vị đồng loạt ra quân, tuyên truyền cho mọi người nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, nâng cao tinh thần cảnh giác để bảo vệ tài sản, phòng ngừa các đối tượng xấu móc túi, cướp giật tài sản; không để quên, mất giấy tờ quan trọng như: giấy báo thi, giấy chứng minh nhân dân làm ảnh hưởng đến kỳ thi. Đồng thời, cùng lực lượng sinh viên tình nguyện, các anh còn tham gia chỉ dẫn giao thông cho các thí sinh và người nhà, hướng dẫn địa điểm thuê trọ, điểm dự thi…
 
Vòng trong an toàn
 
Đại tá Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83), Công an tỉnh cho biết: Phòng PA83 chủ động làm việc với từng trường về các khâu trong công tác tuyển sinh: tập huấn giám thị, kiểm tra chặt chẽ hồ sơ thi, sớm phát hiện những trường hợp có nghi vấn (làm giả hồ sơ, trùng tên…) để thực hiện gian lận trong tuyển sinh. Đồng thời, xây dựng các phương án bảo vệ, phân công lực lượng cụ thể ở từng khâu, bố trí đủ quân số làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại các điểm thi; bảo vệ tuyệt đối an toàn, bí mật đề thi, không để xảy ra hiện tượng lọt, lộ đề thi, thi thuê, thi hộ… kịp thời phát hiện và đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật đối với các hành vi tiêu cực, vi phạm quy chế thi. 
 
Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, chúng tôi chỉ đạo lực lượng công an các đơn vị và Công an TP Huế, Phú Vang, Hương Thủy, Hương Trà huy động hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ đảm bảo ANTT trong thời gian diễn ra các đợt thi. Trong kế hoạch xây dựng và triển khai phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi, đặc biệt chú trọng phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn, bí mật quá trình tiếp nhận, in sao, vận chuyển đề thi đến các điểm thi và vận chuyển bài thi đến hội đồng chấm thi; tổ chức tuyên truyền, kiểm tra các điểm kinh doanh photocopy trên địa bàn, nhất là các điểm thường tổ chức in sao các “phao thi” để hạn chế việc thí sinh mang tài liệu vào phòng thi.
Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Return to top