ClockThứ Ba, 04/04/2017 19:56

Đảm bảo giao thông thông suốt trong quá trình khắc phục sạt trượt đường tránh Huế

TTH.VN - Trong thời gian khắc phục điểm sạt trượt tại Km12+450 QL1 (thuộc phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) đường tránh phía Tây TP. Huế giai đoạn II, các loại xe khách, xe con được phân luồng đi qua TP. Huế. Công an tỉnh và các ngành liên quan đã tổ chức triển khai phương án nhằm đảm bảo giao thông thông suốt.

Giao thông thông suốt

Phân luồng điều tiết giao thông tại phía nam hiện trường

Sáng 4/4, không khí tất bật, khẩn trương thi công khắc phục sạt trượt đường tránh phía tây Huế diễn ra khẩn trương. Trung úy Đinh Lê Quốc Khánh, đội CSGT số 1 đang làm nhiệm vụ tại hiện trường cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Phòng CSGT tỉnh, anh được phân công làm nhiệm vụ trực ở điểm này để phối hợp với thanh tra giao thông cùng công nhân của đơn vị thi công điều tiết giao thông. Nhiệm vụ của anh là khi có lượng xe tải, xe ben lớn qua đây sẽ tiến hành phân luồng, điều tiết giao thông hợp lý tránh ùn tắc giao thông. Trường hợp khối lượng đất đá lớn tràn ra đường, lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông sẽ tiến hành dừng xe, đảm bảo an toàn.

Ông Cao Quốc Trung, Đội trưởng Đội Quản lý tuyến, thuộc Thanh tra giao thông Cục Quản lý đường bộ II.6 cho biết: "Chúng tôi được phân công túc trực ở đây một mặt nhằm đảm bảo giao thông trên tuyến và giám sát thi công, kiểm tra khối lượng đất đá của các xe chở ra khỏi hiện trường. Ông Trung cho biết, về cơ bản tại điểm này đã lập một hàng rào chắn kiên cố nên lòng đường có thể phân hai luồng cho xe tải lưu thông thuận tiện. Chỉ lo khi lượng đất đá xuống đường nhiều, mặt đường bị thu nhỏ mới xảy ra xung đột giao thông".

Phía bắc hiện trường là hệ thống biển bảo công trường, giảm tốc độ và một công nhân túc trực

Trong buổi sáng, hàng trăm lượt xe tải, xe ben đia qua điểm đang thi công rất trật tự. Tuy nhiên, thi thoảng vẫn có những chiếc ô tô con, xe khách lọt vào. Giải thích cho những trường hợp này, một CSGT cho biết, tại các điểm đầu đường tránh Huế ở Thủy Phù (TX. Hương Thủy) và Tứ Hạ (TX. Hương Trà) đã có biển cắm hướng dẫn đường và phân công CSGT túc trực hướng dẫn giao thông. Tuy nhiên, vẫn có một số xe đi từ đường nhánh ra nên không kiểm soát hết.

Tại đầu tuyến đường tránh thuộc phường Tứ Hạ, những chiếc xe tải, xe ben đều được cho chạy theo tuyến đường tránh, các loại xe khách, xe ô tô con đều được hướng dẫn vào TP. Huế. Đại úy Hoàng Phong Phú, cán bộ Đội CSGT số 1 cho biết, mặc dầu đã có biển báo những một số tài xế không nhìn thấy nên chúng tôi sẵn sàng hướng dẫn các xe khách chạy nhầm tuyến quay lại để vào TP. Huế.

Vào nội thành Huế, tại phía bắc cầu Dã Viên đã được cắm biển “Đi TP. Hồ Chí Minh” kèm theo mũi tên dẫn đường. Theo quan sát, tại tất cả các nút giao trong thành phố đều được lực lượng chức năng cắm biển báo hướng dẫn cho các phương tiện.

Tại Tứ Hạ, Đại úy Hoàng Phong Phú đang hướng dẫn một xe khách chạy sai tuyến quay lại vào TP. Huế

Khi được hỏi, nếu vào thời gian cao điểm với mật độ lưu lượng phương tiện dày đặt có xảy ra ùn tắc cục bộ hay không? Trung tá Đặng Phúc Xuân, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP. Huế cho rằng, khi tham mưu cho UBND tỉnh việc phân luồng đã tính tới. Đồng thời cho biết, đang chỉ đạo các tổ CSGT tăng cường tuần lưu trên đường nhằm xử lý kịp thời những trường hợp xe khách lợi dụng được vào nội thành để “tranh thủ” đón trả khách hay lập “bến cóc”, chạy “dù” trong thành phố.  

Có phương án khi ùn tắc 

Để có giải pháp xử lý đảm bảo tuyệt đối an toàn điểm sạt trượt tại KM12+450 QL1- đường tránh Huế, UBND tỉnh thống nhất giải pháp phân luồng, tổ chức giao thông và yêu cầu các cơ quan phối hợp thực hiện cho phép các loại xe khách, xe con lưu thông được đi vào TP. Huế. Theo ghi nhận những ngày qua, tình hình an toàn giao thông nội thành Huế vẫn diễn ra thông suốt, chưa xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ.

Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, Công an tỉnh đã chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Chi Cục Quản lý Đường bộ II.6, Nhà thầu và các cơ quan hoàn thành việc cắm bảo, tổ chức phân luồng, điều động, bố trí nhân lực đáp ứng nhu cầu công việc nêu trên và đã hoàn thành cuối ngày 31/3. Trong đó tập trung chốt chặn, ứng trực 24h/24h để hướng dẫn phân lường tại 4 điểm nút: 2 điểm đầu và cuối đường tránh, 2 điểm đầu và cuối đoạn thi công; đồng thời xem xét bố trí một số biển bảo điều chỉnh, giảm tốc độ hai đầu đoạn thi công.

Biển báo phân luồng cho các xe khi chạy vào TP. Huế tại phía bắc cầu Dã Viên

“Ngoài việc tham mưu cho UBND tỉnh ra quyết định phân luồng các hướng, Công an tỉnh đã đề xuất trường hợp cần thiết, ùn tắc, cho phép điều tiết đồng thời theo hướng QL1 từ phường Tứ Hạ Km811+600- Cầu Dã Viên- Đường Phan Châu Trinh (hoặc Nguyễn Huệ)- Điện Biên Phủ- QL49A- QL49A lên phía Nam Cầu Tuần- Đường tránh Huế- Km842- QL1 tại TX. Hương Thủy- QL1 nhằm đảm bảo giao thông thông suốt”- Đại tá Lê Văn Vũ nói.

Ông Võ Hoài Nam, Phó Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải cho biết, đơn vị cũng đã cử cán bộ phối hợp với lực lượng CSGT tỉnh và CSGT TP. Huế tăng cường chốt chặn ở 2 đầu tuyến đường tránh nhằm hướng dẫn các phương tiện đi theo đúng phân luồng của UBND tỉnh đã chỉ đạo. Đồng thời, phối hợp kiểm tra các phương tiện chạy không đúng tuyến, đúng giờ quy định vào thành phố, tùy theo từng trường hợp cụ thể để xử lý nghiêm.

Ông Trần Bá Trung, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh nói, nhằm thiết lập trật tự an toàn giao thông phục vụ phân luồng thi công công trình, Ban ATGT tỉnh đề nghị UBND TP. Huế, TX. Hương Trà và TX. Hương Thủy đã chỉ đạo các lực lượng liên quan tăng cường công tác xử lý, giải tỏa việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, đảm bảo an ninh trật tự tại các trục đường phân luồng nêu trên; đặc biệt lưu ý đến QL1, hai đầu cầu An Cựu, đường Nguyễn Gia Thiều đoạn qua chợ Phú Hậu, đường Nguyễn Huệ đoạn qua khách sạn Xanh, đường Phan Chu Trinh từ cầu Ga đến Điện Biên Phủ.

Những xe khách chạy sai tuyến đều được hướng dẫn vào vào TP. Huế

Ông Cao Quốc Trung, Đội trưởng Đội Quản lý tuyến, thuộc Thanh tra giao thông Cục Quản lý đường bộ II.6 đánh giá, qua 4 ngày tiến hành khắc phục tại điểm sạt trượt cho thấy, tiến độ thi công công trình và lưu lượng xe vẫn đảm bảo qua điểm giao thông này.  

“Với thời hạn 15 ngày, các lực lượng chức năng và đơn vị thi công sẽ phấn đấu xử lý dứt điểm cắt cơ, hạ tải tháo dỡ hoàn thành khối sạt trượt nguy hiểm và xem xét cho xe lưu thông đồng thời với quá trình thi công các hạng mục còn lại. Khi đó, sẽ chấm dứt tình trạng cho xe cộ lưu thông qua TP. Huế, đảm bảo điều kiện lưu thông dịp Lễ Festival Nghề truyền thống của TP. Huế, lễ 30/4, 1/5”- ông Cao Quốc Trung khẳng định.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không chỉ là chuyện chiếc mũ bảo hiểm…

Cả việc đơn giản nhất, lợi ích thiết thân nhất cho sức khỏe và tính mạng của bản thân khi tham gia giao thông là đội mũ bảo hiểm mà học sinh không thực hiện, phụ huynh cũng không nhắc nhở, thì văn minh biết đến bao giờ…

Không chỉ là chuyện chiếc mũ bảo hiểm…
Đồng loạt xử lý học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Ngày 6/9, Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh phối hợp với Công an xã Bình Thành (TX. Hương Trà) triển khai lực lượng xử lý học sinh cố tình điều khiển xe mô tô, gắn máy vi phạm Luật Giao thông đường bộ và làm việc với Ban Giám hiệu các trường học, người dân cam đoan, cam kết không lập các điểm trông giữ xe tự phát, trái quy định.

Đồng loạt xử lý học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ
Xử lý gần 1.200 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn

Sáng 24/3, sau hơn 1 tháng ra quân, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm sâu ở cả ba tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương.

Xử lý gần 1 200 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn

TIN MỚI

Return to top