ClockThứ Hai, 12/02/2018 18:25

Đảm bảo mọi người, mọi nhà đón tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm

TTH.VN - Thăm và tặng quà chúc tết gia đình chính sách và hộ nghèo tại huyện Nam Đông, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu yêu cầu lãnh đạo địa phương cần thực hiện tốt việc chăm lo tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có tết.

Tặng quà Tết cho gia đình có chiến sĩ công tác tại Trường SaLãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam thăm tặng quà Tết các gia đình chính sáchNghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trênLãnh đạo tỉnh chúc Tết tại huyện Phú LộcChủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao thăm, chúc Tết gia đình chính sách ở Nam ĐôngLãnh đạo tỉnh trao quà tết tại Quảng ĐiềnNguyên Tổng Bí thư tặng quà Tết bà con làng Rồng

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu (thứa 2 từ trái) tặng quà chúc Tết đến huyện Nam Đông

Ngày 12/2, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có chuyến thăm và tặng quà tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại huyện Nam Đông; thăm, chúc tết các đơn vị: Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Chân Mây, Công ty CP Cảng Chân Mây tại Phú Lộc.

Đảm bảo ai cũng có tết

Tại huyện miền núi Nam Đông, ông Trần Xuân Bình, Bí thư Huyện ủy Nam Đông cho biết: Lãnh đạo huyện đã tăng cường về cơ sở kiểm tra tình hình đời sống của Nhân dân để có kế hoạch hỗ trợ khẩn cấp kịp thời những hộ hộ khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và xã hội trong dịp tết Nguyên đán. Không để xảy ra tình trạng thiếu lương thực, không có gạo ăn trong những ngày tết cổ truyền.

Cũng theo ông Trần Xuân Bình, huyện Nam Đông đã phân phối quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, huyện, các doanh nghiệp và các tổ chức kịp thời, đúng đối tượng.

Đến ngày 12/2, huyện Nam Đông đã tặng gần 7.000 suất quà với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng kịp thời, đúng đối tượng. Trong đó, quà của Chủ tịch nước là 763 suất với tổng trị giá 155 triệu đồng; quà của tỉnh có 1.538 suất với tổng giá trị 376 triệu đồng; huyện Nam Đông trao 80 suất trị giá 24 triệu đồng; quà của xã có 480 suất, tương đương 110 triệu đồng.

Đáng chú ý, quà của các tổ chức thông qua kênh xã hội hóa năm nay có phần tăng, với gần 3.500 suất, tổng kinh phí hơn 1,1 tỷ đồng…

Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho gia đình ông Hồ Trọng Kình, nguyên Bí thư Huyện ủy Nam Đông

Ông Lê Trường Lưu đã đến thăm một số gia đình chính sách tiêu biểu, gia đình thoát nghèo tiêu hiểu, hộ nghèo, hộ tham gia chiến dịch Mậu Thân 1968 trên địa bàn huyện Nam Đông.

 Tại các hộ gia đình, Bí thư Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi về sức khỏe, đời sống của đồng bào, các đối tượng chính sách, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mong muốn các gia đình vươn lên trong cuộc sống để góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.  

Tặng quà cho gia đình chính sách ở Hương Sơn

Làm việc với lãnh đạo huyện Nam Đông, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị, chăm lo của lãnh đạo huyện cho Nhân dân đón tết Nguyên Đán. Đồng thời yêu cầu lãnh đạo huyện Nam Đông quan tâm thực hiện các chủ trương, chính sách đối với người có công, hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là trong dịp đón Tết cổ truyền; tập trung mọi nguồn lực, phối hợp với các ban, ngành tỉnh thực hiện có hiệu quả chương trình cải thiện chỗ ở, hỗ trợ phát triển kinh tế, không ngừng chăm lo nâng cao đời sống về mọi mặt cho các đối tượng chính sách, đồng bào các dân tộc trên địa bàn.

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp tết

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chúc tết cán bộ, công nhân viên Cảng Chân Mây

Cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đến thăm, chúc tết Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Chân Mây, Công ty CP Cảng Chân Mây.

Tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Chân Mây, chỉ huy đơn vị đã báo cáo tình hình địa bàn và kết quả thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, biển, đảo và xây dựng đơn vị.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu biểu dương những thành tích mà cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ đạo lực lượng biên phòng tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt việc tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

Đồng thời, phối hợp với các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn thực hiện tốt việc quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia, giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn; chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội và nhân dân đón Xuân Mậu Tuất 2018 an toàn, vui tươi, tiết kiệm.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Chân Mây tặng Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cuốn Biên niên sử của đơn vị

Tại Công ty TNHH MTV Cảng Chân Mây, lãnh đạo đơn vị cho biết năm 2017, Cảng Chân Mây có sản lượng hàng hóa thông cảng đạt 2,25 triệu tấn, tăng 25,5% so với năm trước; tàu du lịch cập cảng 46 lượt, tăng 27,7%; doanh thu đạt gần 133 tỷ đồng, tăng 21,7%; nộp ngân sách Nhà nước 8,7 tỷ đồng…

Ông Lê Trường Lưu biểu dương những kết quả đạt được của cán bộ, công nhân viên công ty. Đồng thời lưu ý, Cảng Chân Mây là “linh hồn” của Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô và của tỉnh, là động lực để kêu gọi các tập đoàn lớn đầu tư vào khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô. Do đó, lãnh đạo công ty cần gắn xây dựng, phát triển đơn vị với cải tạo cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu thu hút dịch vụ tàu biển đến với cảng, nhất là thông qua các kênh thu hút tàu hàng hóa và du lịch.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu yêu cầu lãnh đạo Cảng Chân Mây cần lựa chọn nhà đầu tư có năng lực để xây dựng các công trình tại cảng, nhất là bến cảng số 2 và các dịch vụ hậu cần cảng biển. Trước mắt, đề nghị chuẩn bị tốt hạ tầng để đón các đoàn tàu biển vào “xông đất” tỉnh trong ngày đầu năm và chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân viên công ty.

Bài, ảnh: Thái Bình   

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

TIN MỚI

Return to top