ClockThứ Tư, 20/04/2016 18:10

Đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân trong thực thi pháp luật

TTH - Chiều 20/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo quý I/2016, dưới sự chủ trì của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ.

Quý I/2016, các cơ quan, đơn vị đã tổ chức tiếp công dân thường xuyên và định kỳ 269 lượt; qua đó, đã tập trung giải quyết dứt điểm các vụ, việc mới phát sinh, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. UBND tỉnh và các cấp, các ngành đã tiếp nhận 618 đơn, trong đó đơn đủ điều kiện xử lý là 451 đơn; đã xem xét, xử lý, giải quyết kịp thời, bảo đảm theo quy định pháp luật…

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; xây dựng kế hoạch tổ chức tiếp công dân phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp; tiếp tục thực hiện có hiệu quả trong việc kiểm tra rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong các tầng lớp Nhân dân; không để xảy ra khiếu kiện đông người, phức tạp, vượt cấp; đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân trong thực thi pháp luật.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Return to top