ClockThứ Sáu, 14/06/2019 11:49

Đảm bảo quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế

TTH.VN - Sáng 14/6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. Huế tổ chức hội nghị đánh giá công tác BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2018 và giao chỉ tiêu phát triển đối tượng năm 2019.

Người đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện đã có lương hưuPhổ biến pháp luật về bảo hiểm xã hội cho hợp tác xãBảo hiểm xã hội tự nguyện “bám dân, bám làng”

Người dân đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Đến nay, BHXH TP. Huế đã ký hợp đồng đại lý thu BHXH, BHYT với 25/27 phường, đạt tỷ lệ 93%, đang quản lý 1 đại lý thu bưu điện và 1 đại lý thu Công ty bảo hiểm PVI với tổng số nhân viên đại lý thu là 339 người, gần 200 điểm thu phủ sóng tại các phường nên người dân có nhiều lựa chọn khi tham gia BHYT, BHXH tự nguyện.

Tuy nhiên, độ bao phủ nhân viên trên địa bàn tổ dân phố còn mỏng với 0,56 nhân viên/tổ dân phố, số đại lý thu hoàn thành kế hoạch do cơ quan BHXH giao rất thấp, trong đó chỉ có 14 đại lý thu hoàn thành kế hoạch về BHYT hộ gia đình. Công tác thu BHXH tự nguyện có 5 đại lý thu hoàn thành kế hoạch về số người và không có đại lý hoàn thành kế hoạch về số tiền; 14 đại lý thu UBND không thu BHXH tự nguyện, chiếm tỷ lệ hơn 51% toàn TP.

Người dân làm việc tại các cơ sở tư nhân cần tham gia BHXH, BHYT tự nguyện để đảm bảo quyền lợi cho bản thân và góp phần thực hiện chỉ tiêu phát triển đối tượng của BHXH tỉnh

Để thực hiện tốt công tác phát triển đối tượng và hoạt động đại lý thu năm 2019, các đại lý thu phối hợp với cơ quan BHXH tổ chức thu nộp, phát hành thẻ BHYT, cấp sổ BHYT đúng quy định đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT; BHXH TP. Huế phối hợp với Hội LHPN TP tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BHXH tự nguyện, BHYT cho hội viên Hội LHPN và người dân. 

Mặt khác, BHXH TP tăng cường tổ chức đào tạo và cấp thẻ nhân viên đại lý thu theo yêu cầu, đồng thời phối hợp với các cơ sở khám chữa bệnh để đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT, tổ chức giải quyết chế độ cho người tham gia BHXH nhanh chóng, kịp thời, thuận tiện theo đúng quy định.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP. Huế

Sáng 23/3, tại Công viên Trịnh Công Sơn, UBND TP. Huế tổ chức lễ khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III hướng đến chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể thao Việt Nam, 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế. Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2024.

Khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP Huế
Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần
Giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III sẽ diễn ra sáng 23/3

Tin từ UBND TP. Huế, giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III - năm 2024 sẽ diễn ra vào sáng 23/3 hướng đến chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975-26/3/2024) và kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước.

Giải đua ghe truyền thống TP Huế lần thứ III sẽ diễn ra sáng 23 3

TIN MỚI

Return to top