ClockThứ Sáu, 13/07/2018 14:48

Đảm bảo sức khỏe cho trẻ mầm non dịp hè

TTH - Thời tiết bất thường của mùa hè khiến nhiều phụ huynh có con em trong độ tuổi gửi trẻ mầm non lo lắng.

Giáo dục mầm non, thêm một góc nhìn tốtThận trọng khi cho trẻ mầm non học ngoại ngữXây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

Tại TP. Huế có 50% số trẻ mầm non đến lớp trong dịp hè

Giữa tiết trời nóng nực của ngày hè, tôi đến đón cháu tại Trường mầm non Trường An. Không khí các lớp học vẫn rộn ràng, đông vui như trong năm học chính. Bên trong có hệ thống cửa sổ thoáng mát, quạt làm mát và có cả máy điều hòa. Các cô giáo cho biết, điều hòa được bật vào giờ cao điểm như giờ ngủ trưa để các cháu có giấc ngủ ngon hơn và bật ở nhiệt độ vừa phải, không thấp quá, để cơ thể trẻ không bị sốc vì nhiệt độ ngoài trời cao, đồng thời cũng tránh được các bệnh viêm đường hô hấp cho trẻ. Trong những ngày hè oi bức, các hoạt động ngoài trời của các cháu sẽ tạm ngừng để đảm bảo sức khỏe. Ngoài ra, trẻ được tập thể dục ngoài trời sớm hơn so với những ngày thường, tránh tiếp xúc với ánh nắng, nhất là vào buổi trưa hay tắm để giảm nhiệt độ.

Dù đang trong kỳ nghỉ hè, tuy nhiên, với cấp mầm non, một số trường vẫn thực hiện tổ chức trông trẻ cho phụ huynh có nhu cầu. Theo thống kê từ Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế, có 50% số trẻ mầm non đến lớp trong dịp hè này. Trên địa bàn thành phố Huế, nhiều trường mầm non đã tăng cường các giải pháp chống nóng để đảm bảo sức khỏe cho trẻ.

Tại Trường Mầm non 1, ngoài các bữa ăn chính và ăn dặm như thường lệ, trong mùa hè, trẻ được uống thêm nước cam để bổ sung vitamin, tăng cường sức đề kháng. Cô giáo Đặng Thị Phương Tâm, Hiệu trưởng Trường Mầm non 1, cho hay: “Tiền ăn trong hè tăng lên thành 900.000 đồng/tháng, trong khi mức cũ là 868.000 đồng/tháng. Lý do là chúng tôi bổ sung chất cho các cháu trong những ngày nắng,  như uống thêm nước cam, khẩu phần ăn là các nguồn thực phẩm tươi, rõ nguồn gốc. Trường đảm bảo số lượng cháu ít đúng theo tiêu chuẩn để các cô tiện chăm sóc”.

Theo bà Hồ Thị Ngọc Như, Phó Trưởng phòng GD&ĐT TP. Huế thì khâu dinh dưỡng cho trẻ cần được chú trọng bằng cách xây dựng khẩu phần ăn đủ chất, khuyến khích chọn thức ăn theo mùa và phù hợp với thời tiết địa phương, sử dụng nhiều loại rau củ và cá thịt, đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng cho trẻ. Bên cạnh đó, bổ sung nước, vitamin và khoáng chất từ việc uống sữa, nước trái cây. Mùa hè cũng là dịp các trường mầm non tăng cường thực hiện công tác phòng chống các dịch bệnh như sốt xuất huyết, cảm cúm, tay chân miệng… Các trường cần tuân thủ đảm bảo vệ sinh cho trẻ luôn được đảm bảo, bao gồm vệ sinh phòng lớp, đồ dùng học tập, vệ sinh cá nhân, các biện pháp tuyên truyền, phòng trừ bệnh dịch.

“Lịch sinh hoạt của trẻ mầm non dịp hè vẫn thực hiện theo đúng quy định và có sự thay đổi linh hoạt phù hợp với thời tiết. Bên cạnh việc chăm sóc trẻ tại trường, phụ huynh cần chú ý chăm sóc sức khỏe cho con em tại nhà”, bà Ngọc Như nói.

Không chỉ nắng nóng mà trời mưa, nhất là trong cơn giông, sét cũng là điều được các trường lưu tâm để đảm bảo sức khỏe của trẻ. Để tránh các sự cố ngoài ý muốn, hệ thống điện luôn được kiểm tra, bảo trì. Các trường phổ biến với phụ huynh nên tránh đón trẻ khi có mưa to, giông bão hoặc sấm sét; giáo dục cho trẻ các kỹ năng ứng phó khi trời mưa giông, như giúp trẻ dự đoán các hiện tượng tự nhiên sắp xảy ra để trẻ không thấy đột ngột. Nếu đang ở ngoài trời mưa giông, tuyệt đối không dùng cây cối làm chỗ trú mưa, tránh các khu vực cao hơn xung quanh, tránh xa các vật dụng kim loại và nên tìm chỗ khô ráo để ẩn nấp.

Bài, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

TIN MỚI

Return to top