ClockThứ Tư, 22/05/2019 19:42

Đảm bảo tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia

TTH.VN - Chiều 22/5, UBND tỉnh tổ chức họp ban chỉ đạo chuẩn bị cho kỳ thi quốc gia năm 2019. Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì.

Hơn 4.000 cán bộ thanh tra, kiểm tra sẽ cắm chốt liên tục tại các điểm thiKhông để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về kinh tếPhân luồng đảm bảo giao thông trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia

Tại cuộc họp, ông Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD & ĐT cho biết, Sở đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt quy chế thi THPT quốc gia; những điểm mới được sửa đổi, bổ sung trong tổ chức kỳ thi  cũng như tổ chức triển khai và hỗ trợ thí sinh trên địa bàn tỉnh đăng ký dự thi theo quy định; rà soát dữ liệu đăng ký dự thi trên hệ thống quản lý thi.

Học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học Huế ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 

Kỳ thi năm nay có 12.148 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, có 592 thí sinh tự do và 337 em là người dân tộc thiểu số. Sở Giáo dục và đào tạo phối hợp với Đại học Huế điều động gần 1.300 cán bộ coi thi ở 31 điểm thi với 519 phòng tại các cơ sở giáo dục đảm bảo đủ cơ sở vật chất, các trang thiết bị phục vụ kỳ thi theo quy định. Các sơ sở giáo dục đã xây dựng và triển khai kế hoạch mua sắm, lắp đặt mới hệ thống camera giám sát phòng chứa đề thi, bài thi tại các điểm thi theo quy định.

Họp ban chỉ đạo về chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019

Để kỳ thi THPT quốc gia 2019 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao, các thành viên trong ban chỉ đạo đã có phương án phối hợp với Sở GD-ĐT hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, nhất là vấn đề an ninh trật tự, an toàn giao thông, điện, an toàn vệ sinh thực phẩm… Sở GD-ĐT tiếp tục tăng cường công tác ôn tập cho học sinh, từng bước hoàn thiện các thủ tục liên quan đến kỳ thi đúng quy chế và thời gian, quan tâm tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm thi, phối hợp tốt với các trường Đại học do Bộ GD-ĐT ủy quyền.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung nhấn mạnh: Công tác chuẩn bị cho kỳ thi không được chủ quan bởi một sai sót nhỏ cũng có thể ảnh hưởng tới chất lượng kỳ thi. Việc chấm thi phải nghiêm túc, công tác thanh kiểm tra phải thường xuyên, việc đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi, kể cả đảm bảo tinh thần cho thí sinh cũng rất quan trọng.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Ngày 29/2, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết, sau hơn 3 ngày rà soát hiện trường tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II (Bộ Giao thông Vận tải); Cục Cảnh sát Giao thông CSGT (Bộ Công an); Ban ATGT và các phòng ban chức năng tỉnh, cùng Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh… thống nhất các giải pháp bổ sung, điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến.

Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Return to top