ClockThứ Bảy, 11/06/2016 14:59

Đam mê cùng bước nhảy

TTH - Những điệu nhảy hiphop có một sức cuốn hút lớn với những bạn trẻ trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Ở Huế, nhiều nhóm nhảy hiphop đã khẳng định được tên tuổi của mình như Centre Crew, Newfile, Unity Crew…

Thành viên nhóm nhảy Centre Crew tập luyện

Được khẳng định

Sau 5 giờ chiều hàng ngày, trong căn phòng rộng chừng 30m2 đã được cách âm trên đường Trường Chinh lại rộn ràng với những bước nhảy và âm nhạc sôi động. Ở đó, các thành viên nhóm nhảy Centre Crew đang say mê dành trọn đam mê cho từng vũ điệu breakdance, street dance, popping… và chính họ đã góp phần mang niềm đam mê này đến với nhiều bạn trẻ xứ Huế trong nhiều năm qua. Trong trang phục đậm chất hiphop, Nguyễn Thành Long, một thành viên của nhóm đang thả hồn vào từng vũ điệu popping, Long chia sẻ: “Đến với hiphop, được hòa mình vào từng điệu nhảy mọi mệt mỏi đều tan biến. Không những thế, hiphop còn giúp con người em năng động, tự tin hơn nhiều”.

Nhóm Centre Crew thành lập vào năm 2009 với số thành viên ban đầu là 5, đến nay Centre Crew đã thu hút hàng chục thành viên tham gia. Họ là những bạn trẻ năng động, đa phần là học sinh, sinh viên dù khá bận rộn với việc học nhưng tất cả đều có chung niềm đam mê dành cho các vũ điệu hiphop.

Nguyễn Chí Hiếu, trưởng nhóm nhảy Unity Crew cho biết: “Ở đây, mọi người được khám phá những cảm hứng tuyệt vời từ những bước nhảy trẻ trung và sôi động, cũng như thỏa thích thể hiện niềm đam mê của mình dành cho hiphop. Ngoài những điệu nhảy đang thịnh hành, các thành viên của nhóm còn tự biên đạo các điệu nhảy mới theo sự ngẫu hứng của từng người rồi xây dựng thành giáo án tập luyện. “Như vậy các điệu nhảy mới có hồn, không cứng nhắc mà lại đậm phong cách của nhóm” - Chí Hiếu tự hào.

Ngoài nhóm nhảy Centre Crew, ở Huế còn một số nhóm nhảy hiphop đình đám khác như Newfile, Unity Crew… Đây đều là những nhóm nhảy đã ghi dấu ấn ở nhiều cuộc thi lớn toàn quốc như “Bước nhảy style”, “Vũ điệu xanh”, tham gia biểu diễn tại nhiều chương trình lớn của tỉnh như “Lăng Cô huyền thoại biển”, “Chào năm mới”…

Sau thành công của Festival Hiphop 2016, môn nghệ thuật này càng được khẳng định. Nhiều phụ huynh tự tìm đến các nhóm nhảy đăng ký cho con theo học. Được ba mẹ thay nhau đưa đón tới lớp học nhảy hiphop Võ Đông Quân, 10 tuổi, phường Thuận Hòa vui vẻ: “Xem trên tivi nhiều lần và xem các anh chị trực tiếp biểu diễn tại tại Festival 2016 con rất thích môn nhảy này. Nghỉ hè con liền xin ba mẹ theo học môn nghệ thuật này”. Nguyễn Đức Khang, quản lý nhóm nhảy Newlife cho biết, hiện nay nhóm của em đang có 5 em nhỏ từ 7-12 tuổi đã được ba mẹ tới đăng ký cho học: “So với trước đây, chúng em nhiều lần phải đến từng nhà thuyết phục ba mẹ cho các bạn đi nhảy vì sự đam mê của các em thì đây là một thành công lớn của tụi em”.

Nếu như trước đây, các thành viên phải bỏ tiền túi ra để có quỹ duy trì nhóm nhảy thì nay hầu hết các nhóm đều đã nguồn kinh phí từ các khoản  tiền dạy nhảy hiphop, nhảy phụ họa cho các ca sĩ phòng tra, quán bar. Gần đây các điệu nhảy hiphop sôi động cũng thường xuyên có mặt ở các dịp khai trương, ra mắt sản phẩm, tiệc cưới…

Duy trì đam mê

Tuy nhiên, để duy trì đam mê lâu dài, mỗi nhóm lại tìm cho mình những hướng đi riêng. Theo Nguyễn Chí Hiếu, mặc dù hiphop là môn nghê thuật không còn xa lạ, các bậc phụ huynh không còn tìm cách cấm đoán con đến với môn nghệ thuật này như trước. Song ở Huế không có những sự kiện lớn, như ở các sân chơi lớn, để nuôi sống bản thân bằng niềm đam mê này rất khó. Đó là lý do năm 2015 Hiếu đã thành lập công ty riêng để ổn định cho sự nghiệp bản thân và anh cũng hướng cho các thành viên trong nhóm nên độc lập về kinh tế khi theo đuổi đam mê. “Mục đích của CLB là tạo sân chơi mới và lành mạnh cho giới trẻ các thành viên, chứ không đặt mục đích kinh doanh lên hàng đầu”, Hiếu bày tỏ.

Trong khi đó, Trần Thanh Phong, trưởng nhóm nhảy Unity Crew lại duy trì đam mê cho nhóm bằng hướng đi khác. Phong cho hay, đam mê hiphop từ khi là cậu học sinh lớp 7, theo đuổi nó cho đến thời sinh viên. Sau khi ra trường, muốn gắn bó lâu dài với đam mê, Phong cùng một số bạn trong nhóm lên kế hoạch phát triển nhóm theo hướng bền vững. Đa dạng hóa các tiết mục biểu diễn để nhận các show diễn như hội nghị, ra mắt sản phẩm không chỉ chuyên tập về hiphop mà còn luyện các tiết mục nhảy hiện đại. Nhờ đó, nhóm đã nhận được nhiều lời mới biểu diễn tại các sự kiện không chỉ ở Huế mà ở các tỉnh khác như Thanh Hóa, Quảng Bình, nhiều ca sĩ hợp đồng với nhóm để nhảy phụ họa… Hiện nay, có khoảng 12 thành viên là những sinh viên sau khi ra trường chưa có việc làm đã tự nuôi sống bản thân từ các show diễn của nhóm nhảy. “Vừa được thỏa mãn đam mê hiphop vừa nuôi sống được bản thân em rất vui, Nguyễn Quỳnh Phương, một thành viên viên chia sẻ.

Bài, ảnh: HẢI THUẬN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thỏa đam mê & phát triển toàn diện

Để tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh sau những giờ học tập căng thẳng, các trường học đã hình thành nhiều mô hình câu lạc bộ (CLB), từ CLB học thuật đến sở thích. Không chỉ thỏa niềm đam mê, rèn luyện các kỹ năng cơ bản, các CLB còn giúp học sinh hình thành năng lực, phẩm chất từ sớm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Thỏa đam mê  phát triển toàn diện
Đam mê vượt lên bệnh tật

Giữa tháng 12 vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra giải đấu Vietnam Powerlifting Competition (VPC) 2023. Giải đấu có sự góp mặt của nhiều vận động viên trên toàn quốc, trong đó có đội tuyển Powerlifting đến từ Huế, do anh Nguyễn Thanh Vỹ (1997) dẫn dắt. Rời Sài Gòn, các bạn trẻ Cố đô mang theo vinh quang trở về khi cả 4 thành viên đều giành được huy chương. Trong đó, phải kể đến vận động viên (VĐV) Hoàng Trần Trọng An (1999) khi mà mới hơn 2 năm trước, VĐV này vẫn còn tuyệt vọng vì thoát vị đĩa đệm nặng, có nguy cơ liệt vĩnh viễn.

Đam mê vượt lên bệnh tật
Nhà khoa học Huế đam mê nghiên cứu dược chất thiên nhiên

Tại Lễ trao Giải thưởng “L’ORÉAL - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học” năm 2023, PGS.TS. Nguyễn Thị Ái Nhung gây ấn tượng với hình ảnh “rất Huế” khi thuyết trình với quan khách về đề tài nghiên cứu liên quan đến tiềm năng và ứng dụng những cây dược liệu đặc hữu ở tỉnh Thừa Thiên Huế trong hỗ trợ điều trị bệnh phục vụ cho việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Chị là một trong 3 nhà khoa học nữ được L’ORÉAL - UNESCO vinh danh năm 2023.

Nhà khoa học Huế đam mê nghiên cứu dược chất thiên nhiên
Bùng cháy với niềm đam mê vũ điệu

Với sự thấu hiểu lẫn nhau, tình yêu và niềm đam mê vũ đạo đã chắp cánh cho Châu Minh Nhật và Phạm Như Quỳnh lan tỏa thông điệp của những bước nhảy đến với mọi người.

Bùng cháy với niềm đam mê vũ điệu

TIN MỚI

Return to top