ClockThứ Sáu, 02/11/2018 09:24

Đam mê đồng hồ cổ

TTH - Ngoài những cổ vật khác như sách, đồ dùng cung đình…, gần đây, một số người yêu đồng hồ cổ trên đất Cố đô đã dành không ít thời gian, tâm huyết và cả tiền bạc để sưu tập các loại đồng hồ cổ có xuất xứ từ nhiều nước trên thế giới, trong đó có một số chiếc có niên đại trên 100 năm và giá của nó không hè rẻ chút nào, từ vài triệu đến vài chục triệu đồng, có chiếc cả trăm triệu đồng.

Thuận lợi là Huế từng là kinh đô của cả nước và là nơi có nhiều nhà thờ, dòng họ hoàng gia… nên việc sưu tập đồng hồ cổ không nhiều khó khăn, song phải thật sự đam mê mới có thể biết tường tận nguồn gốc, cách sử dụng cũng như sửa chữa khi hư hỏng.

Dù chưa nhiều nhà sưu tập lớn, song với mỗi bộ sưu tập hơn 100 chiếc đồng hồ cổ, đủ các loại, thời kỳ, xuất xứ… của hai nhà sưu tập Tôn Thất Huỳnh Phú và Huỳnh Minh Huy sẽ là điểm đến thú vị cho những người cùng đam mê.

THỪA THIÊN HUẾ CUỐI TUẦN

Ông Tôn Thất Huỳnh Phú, được xem là nhà sưu tập đồng hồ cổ nhiều nhất ở Huế. Ảnh: Đăng Tuyên

Trong ngôi nhà số 59 đường Nguyễn Chí Diểu, TP. Huế trưng bày hàng trăm đồng hồ cổ các kiểu. Ảnh: Đăng Tuyên

Những loại đồng hồ cổ xuất xứ từ châu Âu với thiết kế đặc biệt. Ảnh: Đăng Tuyên

Tự sửa chữa, lên dây cót. Ảnh: Đăng Tuyên

Nhiều chiếc đồng hồ có niên đại hơn 100 nămẢnh: Đăng Tuyên

Địa điểm tham quan dành cho người cùng đam mê​. Ảnh: Đăng Tuyên

Anh Huỳnh Minh Huy, đường Bùi Thị Xuân chỉ đam mê sưu tập duy nhất dòng ODo cổ độc đáoẢnh: Đăng Tuyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cô học trò nhỏ đam mê robot

Trần Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 5/1, Trường tiểu học Vĩnh Ninh cùng các đồng đội đã vượt qua các đối thủ khi tranh tài tại cuộc thi robot quốc tế - Global Robotics Games dành cho học sinh tiểu học tại Singapore.

Cô học trò nhỏ đam mê robot
Sinh động với bể cá cảnh thủy sinh

Con trai thích nuôi cá cảnh, nhưng nghĩ bụng làm một hồ cá cũng khá phức tạp, rồi tốn công chăm sóc nên tôi cũng ậm ừ cho qua chứ không chiều theo sở thích của con.

Sinh động với bể cá cảnh thủy sinh
Thỏa đam mê & phát triển toàn diện

Để tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh sau những giờ học tập căng thẳng, các trường học đã hình thành nhiều mô hình câu lạc bộ (CLB), từ CLB học thuật đến sở thích. Không chỉ thỏa niềm đam mê, rèn luyện các kỹ năng cơ bản, các CLB còn giúp học sinh hình thành năng lực, phẩm chất từ sớm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Thỏa đam mê  phát triển toàn diện
Đam mê vượt lên bệnh tật

Giữa tháng 12 vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra giải đấu Vietnam Powerlifting Competition (VPC) 2023. Giải đấu có sự góp mặt của nhiều vận động viên trên toàn quốc, trong đó có đội tuyển Powerlifting đến từ Huế, do anh Nguyễn Thanh Vỹ (1997) dẫn dắt. Rời Sài Gòn, các bạn trẻ Cố đô mang theo vinh quang trở về khi cả 4 thành viên đều giành được huy chương. Trong đó, phải kể đến vận động viên (VĐV) Hoàng Trần Trọng An (1999) khi mà mới hơn 2 năm trước, VĐV này vẫn còn tuyệt vọng vì thoát vị đĩa đệm nặng, có nguy cơ liệt vĩnh viễn.

Đam mê vượt lên bệnh tật
Return to top