ClockThứ Tư, 22/11/2017 06:01

Đam mê sáng tạo.

TTH - “Gần gũi, thân thiện với mọi người, trách nhiệm trong công việc, có trình độ chuyên môn cao, đam mê sáng tạo” là nhận xét của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị khi nhắc đến sĩ quan trẻ- Đại úy Dương Minh Tuấn, Đại đội trưởng Đại đội Thiết giáp 2, Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3, Bộ CHQS tỉnh.

Đại úy Dương Minh Tuấn (giữa) đang hướng dẫn bộ đội sử dụng “Bộ kích nâng xích tháo bánh tì xe tăng thiết giáp”

Tại khu vực Đại đội Thiết giáp 2, Đại úy Dương Minh Tuấn, Đại đội trưởng đang tập trung hướng dẫn cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ đơn vị nắm chắc các bước, các khâu, động tác trong bảo dưỡng, lau chùi xe máy, vũ khí trang bị được biên chế. Không chỉ hướng dẫn tận tình để bộ đội học tập, kịp thời khắc phục những tồn tại, anh còn trực tiếp tham gia vào thực hiện nhiệm vụ cùng với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Được đào tạo chính quy tại Trường Sĩ quan Tăng thiết giáp, lại trưởng thành qua quá trình công tác, trên cương vị nào Dương Minh Tuấn cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuấn tâm sự: “Ngoài những kiến thức cơ bản cốt lõi được học ở nhà trường, cái quan trọng để hoàn thành nhiệm vụ là áp dụng vào thực tế. Sau mỗi đợt huấn luyện hay tham gia phục vụ diễn tập, chúng tôi thường ngồi lại với nhau, trao đổi công việc thẳng thắn, rút kinh nghiệm những mặt chưa làm được, từ đó tìm cách tháo gỡ khó khăn để nhiệm vụ sau hoàn thành cao hơn nhiệm vụ trước”.

Trong công tác huấn luyện, Đại đội trưởng Tuấn trực tiếp tham gia định hướng, gợi ý về cách thức nâng cao chất lượng huấn luyện cho các trung đội. Anh luôn chỉ đạo đơn vị tổ chức huấn luyện đầy đủ nội dung các đề mục chiến thuật theo quy định cho đối tượng, bảo đảm thuần thục động tác chiến thuật từng người, phối hợp hiệp đồng chiến đấu tốt trong kíp xe và đội hình đại đội.

Không chỉ để lại ấn tượng trong quản lý, chỉ huy điều hành đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, tham gia diễn tập, phòng chống thiên tai, Dương Minh Tuấn còn tích cực nghiên cứu sáng kiến cải tiến kỹ thuật để mang lại hiệu quả trong học tập, huấn luyện tại đơn vị. Mô hình sáng kiến “Bộ kích nâng xích tháo bánh tì xe tăng thiết giáp” do Tuấn đồng tác giả đang được đơn vị áp dụng vào thực tiễn.

Tuấn cho biết, do đặc thù là đơn vị kỹ thuật binh chủng, được trang bị một khối lượng lớn vũ khí, nhiều chủng loại chủ yếu đã qua nhiều năm sử dụng, tình trạng kỹ thuật cơ bản bị xuống cấp nên công tác bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa là một nhiệm vụ thường xuyên. Trong đó, quá trình thay thế bánh tỳ xe tăng thiết giáp phải cắt xích, kích xe và nhiều thao tác khác rất khó khăn, tốn rất nhiều thời gian và sức lực. Trước khi chưa có bộ kích, muốn tháo 1 bánh tỳ xe thiết giáp M113  cần phải sử dụng 3 đến 4 người và thời gian mất từ 2 - 3 giờ. Từ khi bộ kích ra đời, chỉ cần 1 người sử dụng trong thời gian 40 đến 50 phút là có thể tháo được 1 bánh tỳ xe thiết giáp M113 ra an toàn.

Đại úy Nguyễn Đình Trình, Chính trị viên Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3 nhận xét: Trong mọi thời điểm, bất kỳ công việc nào từ nhỏ đến lớn, đồng chí Dương Minh Tuấn cũng đều thực hiện nghiêm túc và gương mẫu đi đầu trong mọi công việc. Do đó, kết quả thực hiện nhiệm vụ của Đại đội Thiết giáp 2 nhiều năm qua được tiểu đoàn đánh giá cao. Năm 2017, được đề nghị cấp trên tặng Đơn vị Quyết thắng. Riêng Đại úy Dương Minh Tuấn nhiều năm liên tục được tiểu đoàn và Bộ CHQS tỉnh khen thưởng, năm 2017 Tuấn được đề nghị tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Bài, ảnh: Lê Sáu – Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP. Huế

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ngày 8/4, tại Trường THCS Duy Tân, Tổ chức Zhi Shan Foundation phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế tổ chức lễ tiếp nhận đưa vào sử dụng 3 thư viện thân thiện và bàn giao 165 tủ sách lớp học cho 10 trường học tại TP. Huế.

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP Huế
Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

Ngày 5/4, tại Trường THCS Phú Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học do tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em tài trợ. Dự lễ khánh thành, có lãnh đạo Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đại diện tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em.

Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học
Cô học trò nhỏ đam mê robot

Trần Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 5/1, Trường tiểu học Vĩnh Ninh cùng các đồng đội đã vượt qua các đối thủ khi tranh tài tại cuộc thi robot quốc tế - Global Robotics Games dành cho học sinh tiểu học tại Singapore.

Cô học trò nhỏ đam mê robot
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông: Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng

Những năm trở về đây, gỗ óc chó trở thành tâm điểm trong lĩnh vực nội thất và tạo được sức hút đặc biệt khi xuất hiện trong nhiều công trình dự án đẳng cấp. Gỗ óc chó không chỉ đẹp về mặt màu sắc và vân gỗ, mà còn là biểu tượng của sự cao quý và tinh hoa của văn hóa Á Đông.

Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng
Return to top