ClockChủ Nhật, 21/08/2016 15:52

Dân Anh muốn người di cư EU tiếp tục ở lại trong nước

TTH.VN - Một cuộc thăm dò mới đây cho thấy, hầu hết người dân Anh muốn những người di cư EU đã sống ở Anh được phép ở lại đất nước này sau cuộc trưng cầu lịch sử với quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào tháng vừa qua.

Brexit: “Cơn địa chấn” không chỉ của nước AnhBrexit gia tăng bất ổn cho nền kinh tế toàn cầuBrexit - Sự tan vỡ của giấc mơ châu Âu

 84% dân Anh muốn công dân EU đã lưu trú tại Anh nên tiếp tục ở lại trong nước. Ảnh: AFP

Theo một cuộc thăm dò của nhóm chuyên gia British Future, hơn 8/10 người Anh tin rằng những người di cư có thể làm lợi cho nền kinh tế và cho cả đất nước nói chung.

Kết quả cho thấy, 84% người dân Anh nói rằng các công dân EU đã lưu trú tại Anh nên tiếp tục ở lại nước Anh, bao gồm phần lớn cử tri của cả phía muốn rời khỏi EU (77%) và những người ủng hộ UKIP (Đảng Độc lập Anh) (78%).

Cũng theo kết quả thăm dò trên, 46% người Anh muốn gia tăng số lượng người nhập cư vào đất nước mình, trong khi 42% cho rằng nên giữ nguyên mức như hiện tại.

Ngoài ra, 12% số người tham gia cuộc thăm dò bày tỏ mong muốn giảm số lượng công nhân có tay nghề cao, và 62% muốn giảm số lượng công nhân có tay nghề thấp, PressTV đưa tin.

Cuộc khảo sát trên cũng cho thấy, 3/4 số người được hỏi đồng ý với lời kêu gọi về một "chính sách hợp lý để quản lý các vấn đề di cư, nhằm kiểm soát những ai có thể nhập cư vào Vương quốc Anh, nhưng vẫn giữ lại những người nhập cư vốn có lợi cho nền kinh tế và xã hội của đất nước, và duy trì truyền thống của nước Anh trong việc hỗ trợ nơi trú ẩn cho những người tị nạn cần được bảo vệ".

"Chắc chắn sẽ có sự thay đổi trong chính sách nhập cư, một khi chúng ta biết chính xác nước Anh hậu Brexit sẽ thế nao", ông Jill Rutter - giám đốc chiến lược của British Future cho biết. "Điều đó sẽ mang lại những thách thức, nhưng đồng thời cũng chính là cơ hội - cho một đánh giá toàn diện của một hệ thống mà nhiều người cho là đang dần suy yếu và khiến công chúng mất lòng tin", ông Rutter nói them.

Ngày 23/62016, khoảng 52% người dân Anh (17,4 triệu người) bỏ quyết chọn rời khỏi EU sau 43 năm thành viên. Kết quả cuộc bỏ phiếu Brexit đã và đang gây ra những bất ổn chính trị ở Anh và là cú shock lớn cho kinh tế cả nước.

Đồng bảng Anh đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 31 năm, khoảng 1,3120 SD/bảng Anh, mức thấp nhất kể từ giữa năm 1985. Gần 3 nghìn tỷ USD giá trị cổ phiếu cũng bị “bốc hơi” trên thị trường thế giới.

Tố Quyên (Lược dịch từ PressTV & USnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

TIN MỚI

Return to top