ClockChủ Nhật, 09/12/2018 07:52

“Dàn dựng” hạnh phúc

TTH - Không gian ngập tràn mùi thơm, sắc hoa và ánh nến. Cô dâu và chú rễ sánh đôi tiến lên lễ đài. Sau lưng họ là mơ màng cảnh thần tiên hoa thơm cỏ lạ... Đó là một trong nhiều kịch bản mà Phan Thị Thanh Hải, một wedding planner (người lên kế hoạch tiệc cưới) đảm nhận trong nhiều năm làm nghề.

Đám cưới đẹpĐồng hành cùng niềm vui “song hỷ”

Hạnh phúc trong không gian cưới lãng mạn. Ảnh: NVCC

Đa dạng

Ai cũng mong muốn tiệc cưới của mình phải riêng có, lung linh và ấn tượng. Thanh Hải cho biết: “Rất nhiều cặp đôi chọn ý tưởng vườn cổ tích với “công chúa” xinh đẹp và “bạch mã hoàng tử”. Có cặp lại cá tính hơn, yêu cầu chúng tôi thực hiện một tiệc cưới vui vẻ, trẻ trung, pha chút “nhí nhố”. Một số khách hàng lại chuộng sự sang trọng, kiêu sa. Lại có người thích nổi bật với những tông màu lạ trong tiệc hỉ, như xanh, cam, trắng…”.

Để là một wedding planner không dễ. Với kinh nghiệm 4 năm tác nghiệp, Thanh Hải đúc kết: “Kế hoạch tiệc cưới cần rất nhiều công đoạn. Đầu tiên phải nắm bắt sở thích, tính cách và mong muốn của khách hàng. Tiếp đến là chọn mẫu, chi tiết theo ý tưởng và tư vấn để hiện thực ý tưởng ấy một cách hoàn hảo”.

Mỗi đám cưới được trang trí theo mỗi phong cách riêng. Ảnh: NVCC

Nguyễn Bảo Thành, chàng trai 26 tuổi, kinh nghiệm 4 năm làm mảng trang trí, chia sẻ: “Mỗi gia đình có hoàn cảnh, gu thẩm mỹ khác nhau. Mỗi nhân viên phải trao đổi, đo đạc và lên kế hoạch thật chi tiết để mỗi góc, mỗi khung hình đều thật đẹp và ấn tượng”.

Để đảm bảo chất lượng của dịch vụ, Thanh Hải luôn ưu tiên dành thời gian trang trí. Cô chủ 31 tuổi đã từ chối nhiều khách chỉ vì thời gian giữa các buổi tiệc quá gấp rút. Hải nói: “Dù phụ kiện đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, thế nhưng mình vẫn không muốn nhận vì nếu có sự cố, hoặc khách muốn thay đổi thì không thể thực hiện. Điều đó làm ảnh hưởng đến uy tín cũng như giảm đi niềm vui của gia chủ”.

Tỉ mỉ từng chi tiết. Ảnh: NVCC

Để tạo sự khác biệt cho mỗi tiệc cưới, ngoài đầu tư đồ trang trí, các wedding planner phải nhạy bén, sáng tạo không ngừng. Cùng là phụ kiện ấy, họ sẽ có cách phối hợp khác nhau để phông nền không trùng lặp. Các nhân viên còn phải đầu tư những vật trang trí độc, lạ. Bảo Thành chia sẻ: “Có lúc mình phải vào rừng để tìm kiếm rễ cây, thân dây leo. Những phụ kiện lạ mắt này sẽ tạo sự thu hút, độc đáo cho bữa tiệc”.

Vất vả nhưng hạnh phúc

“Cô dâu, chú rể đã đặt niềm tin vào mình, vì thế lúc thực hiện mọi người đều vui vẻ. Đôi khi vì gu thẩm mỹ khác nhau nên dù chưa hoàn thành phần trang trí mình đã bị người nhà chê. Những lúc ấy phải thật bình tĩnh, nhẹ nhàng giải thích”, Thanh Hải nói.

Nhận trang trí cho những đám cưới ngoại tỉnh, nhiều lúc ekip của Thanh Hải phải “ăn dầm, ở dề” tại nhà khách. Tiệc cưới 1.000 người tại Quảng Trị đã in đậm trong ký ức của cô gái 31 tuổi. Bốn ngày làm việc liên tục, vì không có khách sạn hay chỗ ở nên khi cô dâu đề nghị các bạn nữ ngủ tại phòng mình, Thanh Hải đã từ chối. Cô cùng êkip ngủ tại rạp cưới.

Trong tiệc, không chỉ làm đẹp không gian, mọi người còn phải theo dõi và ứng biến với các sự cố bất ngờ. Do lung linh, hấp dẫn nên các bạn nhỏ rất yêu thích khu vực chưng nến. Thanh Hải đã có lần thót tim vì giá nến bị kéo đổ.

Vất vả trong phòng cưới là thế, đối với tiệc ngoài trời, cả ê kíp phải đối mặt với thời tiết. Thanh Hải nhớ lại: “Tiệc cưới diễn ra vào buổi tối. Do thỏa thuận của cô dâu, chú rể với khách sạn nên nhóm mình không thể có phương án B, nếu trời mưa chỉ có thể vào sảnh. 12 giờ trưa, các bạn trẻ đội nón thắt nơ dưới cái nắng chói chang. Ai ngờ khi tất cả đã sẵn sàng, mây lại kéo đến, mưa xối xả làm mọi người vô cùng lo lắng. Riêng mình vừa lo vừa buồn, bao nhiêu công sức của cả ê kíp xem như mất hết”. Thật may mắn cho cô chủ nhỏ, vừa sát giờ vào tiệc, trời vãng mây và tạnh hẳn. Nhìn gương mặt cô dâu rạng rỡ trong không gian lãng mạn, tất cả mọi người thở phào nhẹ nhõm.

Nhiều khó khăn, nhưng khi nhắc đến niềm vui, mọi người ai cũng mỉm cười. “Khi trang trí xong, được gia đình khách hài lòng và khen ngợi thì mình vui lắm. Do có học nghệ thuật nên nhiều lúc mình còn hát mừng trong tiệc cưới, đó là món quà để chung vui cho hạnh phúc lứa đôi”, Bảo Thành tâm sự.

Với Phan Thị Thanh Hải, niềm vui còn là lúc cô chứng kiến khoảnh khắc hạnh phúc của người khác. “Thấy công sức của mình được mọi người yêu thích và quý trọng, đó là niềm hạnh phúc lớn lao”.

Huế cũng như nhiều địa phương khác, đi đời sống đi lên, nhu cầu về trang trí đám cưới đẹp, cầu kỳ, độc lạ... của các cặp đôi ngày càng nhiều. Nắm bắt xu thế đó, dịch vụ trang trí, “dàn dựng” hạnh phúc khá phát triển. Nhiều bạn trẻ nhờ thế có thêm thu nhập. Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng đắt hàng, chỉ những người thực sự yêu nghề, có tâm, luôn làm mới cách trang trí mới “sống được” trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng nhiều về cả giá, chất lượng và những “hậu mãi” khác như hát mừng, tặng quà kỷ niệm...

MAI HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấm áp…

Khách mời dự lễ cưới không ít nhưng cũng không quá đông, chủ yếu là bà con đôi bên và bằng hữu thân thiết. Không khí buổi tiệc thật vui và chan hòa.

Ấm áp…
Sướng mày khổ tao

Tiệc cưới đã có đà. Nghĩa là, mọi trò như mọi đám khác đang được diễn. Nhạc dập ầm ầm, đèn loang loáng, màn hình trưng cảnh yêu đương, "mờ xi" oang oang câu ngớ ngẩn, câu vô duyên.

Sướng mày khổ tao
13 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới đã xuất viện

Chiều 27/7, bác sĩ Nguyễn Phương Tuấn, Giám đốc Bệnh viện (BV) huyện Quảng Điền cho biết, sau khi đơn vị tiếp nhận, thu dung điều trị 13 bệnh nhân do nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cưới tại nhà hàng Thiên Phú (đường Tản Đà, phường Hương Sơ, TP. Huế) vào trưa 24/7, đến thời điểm này đều được xuất viện.

13 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới đã xuất viện
Return to top