ClockThứ Ba, 05/12/2017 09:58

Dân số nghèo ở Anh tăng 700.000 người trong vòng 4 năm

TTH.VN - Theo kết quả có được từ một báo cáo gần đây, hiện dân số nghèo ở Anh đã tăng thêm 700.000 người, trong vòng 4 năm qua.

Anh nâng mức đe doạ khủng bố lên mức cao nhấtNgân hàng Anh cắt giảm dự báo tăng trưởng trong nướcCựu Thủ tướng Anh Tony Blair: Cần chấm dứt Brexit để ngăn chặn tổn thất cho nước AnhTất cả nạn nhân vụ cháy chung cư Grenfell được ở lại Anh trong 12 tháng

Chi phí gia cư, giá lương thực và năng lượng tăng liên tục là những nguyên nhân chính của việc tăng dân số nghèo ở Anh. Ảnh: Press TV

Báo cáo của Quỹ Joseph Rowntree (JRF) cho thấy, khoảng 400.000 trẻ em và 300.000 người cao tuổi của Anh hiện đang sống trong cảnh đói nghèo, đưa tổng số dân nghèo khổ của nước này lên tới 14 triệu người. Có thể nói, chi phí gia cư, giá lương thực và năng lượng tăng liên tục là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này. Ngoài ra, sự thay đổi về lợi ích và tín dụng thuế đối với các gia đình trong độ tuổi lao động cũng làm giảm thu nhập của nhiều người có thu nhập thấp.

Campbell Robb, giám đốc điều hành của JRF cho biết: “Những con số đáng lo ngại này cho thấy chúng ta đang ở bước ngoặt trong cuộc chiến chống đói nghèo. Những lựa chọn chính trị, sự trì trệ trong việc cấp lương bổng và sự bất trắc kinh tế đã kéo theo hàng trăm ngàn người đang phải vật lộn để ổn định cuộc sống. Đây là một dấu hiệu cảnh báo rằng quá trình hướng đến tiến bộ của chúng ta đang gặp nhiều nguy hiểm”.

Đối mặt với vấn nạn này, vị giám đốc tuyên bố Chính phủ Anh cần nhanh chóng hành động để giải quyết tình trạng nghèo và khẩn trương lập kế hoạch hỗ trợ người dân xây dựng cuộc sống ổn định và tốt đẹp. Cho đến khi Anh chính thức rời khỏi EU, Chính phủ cần đảm bảo nền kinh tế vẫn tiếp tục hoạt động và số lượng người nghèo sẽ không tiếp tục tăng lên.

Đan Lê (Lược dịch từ Press TV)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top