ClockThứ Hai, 13/05/2019 16:18

Dân số tỷ phú châu Á – Thái Bình Dương giảm mạnh trong năm 2018

TTH.VN - Tờ CNBC ngày 13/5 đưa tin, các tỷ phú tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã chịu tổn thất khá lớn trong năm 2018 khi tổng số tài sản và tổng số thành viên trong tầng lớp này giảm sâu nhất trên toàn cầu.

Châu Á tiếp tục dẫn đầu thế giới về mức tăng tỷ phúCác công ty khởi nghiệp châu Á “khát” đầu tư nước ngoàiĐông Nam Á có thể đạt mức tăng trưởng 5 nghìn tỷ USD

Trên thế giới, Bắc Mỹ là khu vực duy nhất đạt mức tăng trưởng kỷ lục với dân số trong tầng lớp tỷ phú tăng đến 3%. Ảnh: MSN.com

Trong năm 2018, dân số tỷ phú của khu vực giảm 13% và tổng tài sản giảm 18%, dữ liệu cung cấp bởi hãng Wealth-X cho hay. Điều này tương ứng với việc châu Á – Thái Bình Dương mất 109 tỷ phú và hao hụt khối tài sản trị giá 212 tỷ USD. Trong đó Trung Quốc, HongKong, Ấn Độ và Singapore là bốn nước chứng kiến mức giảm nhiều nhất.

Phát hiện này đánh dấu sự đảo ngược bất ngờ so với thời hoàng kim của năm 2017, khi khu vực là nơi có nhiều tỷ phú giàu có nhất toàn cầu.

Thị trường chứng khoán biến động, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung với các vấn đề liên quan đến thuế quan và biến động về thị trường mới nổi.. được ghi nhận là những yếu tố tác động, là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm về tỷ phú trên toàn cầu.

Theo Wealth-X, khối tài sản của tầng lớp tỷ phú toàn cầu đã giảm 7% trong năm 2018 và tổng dân số tỷ phú cũng giảm 5,4%, đánh dấu lần giảm thứ 2 kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Trên thế giới, Bắc Mỹ là khu vực duy nhất đạt mức tăng trưởng kỷ lục với dân số trong tầng lớp tỷ phú tăng đến 3%.

Bất chấp những mất mát đã xảy ra, châu Á – Thái Bình Dương vẫn là “quê hương” của 4 trong số 15 quốc gia có nhiều tỷ phú nhất trên thế giới. Cụ thể, Trung Quốc là quốc gia có nhóm tỷ phú giàu thứ hai, sau Mỹ với 285 tỷ phú và khối tài sản đáng giá 996 tỷ USD. Trong danh sách xếp hạng, Trung Quốc xếp trên Đức và chiếm 12% số tỷ phú hiện có trên toàn cầu.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp
Return to top