ClockThứ Tư, 10/07/2019 05:30

Đảng bộ Công ty CP Dệt may Huế: Thành công từ sự đoàn kết, thống nhất

TTH - Tập trung kiện toàn tổ chức và làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; bám sát nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, lấy hiệu quả công việc làm thước đo mức hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao... là những nét nổi bật của Đảng bộ Công ty cổ phần (CP) Dệt may Huế

Chuẩn bị tốt Đại hội Đảng bộ các cấp

Ông Nguyễn Bá Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Dệt may Huế chia sẻ, việc nhất thể hóa hai chức danh đã tạo được hiệu quả cao trong công tác điều hành. Ban Thường vụ Đảng ủy và Ban Giám đốc luôn có được tiếng nói chung trong thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị.

Người lao động tại Công ty CP Dệt may Huế có thu nhập ổn định, đời sống ngày càng được nâng cao. Trong ảnh: Công nhân làm việc tại Nhà máy may

Lãnh đạo phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả

Sáu tháng đầu năm 2019, ngành sợi trên địa bàn tỉnh nói riêng, cả nước nói chung gặp khó khăn do ảnh hưởng của giá nguyên liệu đầu vào biến động mạnh và tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Trong lúc nhiều đơn vị vẫn loay hoay tìm cách tháo gỡ thì Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty CP Dệt may Huế thống nhất chủ trương kiên định bám trụ với lĩnh vực sợi, với phương châm “Thay đổi phương pháp chứ không thay đổi mục tiêu”. Trong đó, tập trung tháo gỡ những vướng mắc hiện nay, với mục tiêu giảm tối đa tồn kho và tối thiểu thiệt hại để bán hàng nhằm giữ vững thế mạnh truyền thống của công ty là lĩnh vực sợi.

Theo đó, công ty đã hoàn tất việc đầu tư nâng cấp thiết bị tại Nhà máy sợi, nâng cao năng lực sản xuất lên 13.500 tấn sợi Ne30/năm; đầu tư bổ sung thay thế thiết bị cũ, cải tạo nâng cấp mặt bằng kho bãi. Công tác cải tiến hệ thống quản lý chất lượng sợi cũng được chú trọng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, không để xảy ra khiếu nại của khách. Đồng thời, nhà máy nghiên cứu thay đổi cơ cấu tổ chức nhằm tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả sản xuất.

Nhờ những giải pháp tích cực trên nên 6 tháng đầu năm 2019, sản lượng sợi của công ty ước đạt gần 6.425 tấn, đạt 47% kế hoạch năm, tăng 1% so với cùng kỳ năm 2018. Tiêu thụ sợi ước thực hiện là 355 tỷ đồng, đạt 43% kế hoạch năm, trong đó xuất khẩu ước đạt hơn 5.300 tấn, trị giá gần 13 triệu USD, đạt 49,3% kế hoạch năm.

Bên cạnh lĩnh vực sợi, các lĩnh vực khác của công ty như dệt nhuộm và may cũng có bước phát triển tốt. Sáu tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp của công ty ước thực hiện là 832 tỷ đồng, đạt 48% kế hoạch năm, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2018. Doanh thu (không có VAT) ước tính 886 tỷ đồng, đạt 29% kế hoạch năm, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty đảm bảo việc làm thường xuyên cho hơn 5.300 nghìn lao động, với thu nhập bình quân 6,52 triệu đồng/người/tháng.

Chăm lo xây dựng, củng cố tổ chức đảng

Theo ông Nguyễn Bá Quang, để phát huy vai trò tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, Đảng bộ công ty tập trung công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đổi mới phương thức lãnh đạo, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Tại các buổi học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Tỉnh ủy và Đảng ủy khối, cũng như xây dựng nghị quyết, chương trình hành động của đơn vị… Đảng ủy và chuyên môn tổ chức chu đáo, tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên và quần chúng thảo luận, trao đổi dân chủ, công khai, tạo sự thống nhất cao về ý chí, hành động. Đảng ủy và Ban Thường vụ luôn thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện đúng quy chế làm việc của Đảng ủy, phát huy vai trò lãnh đạo tập thể và tính chủ động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của từng cấp uỷ viên trên lĩnh vực được phân công phụ trách.

Việc lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội như Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh được Đảng ủy quan tâm, qua đó phát huy vai trò của các tổ chức trong vận động đoàn viên, hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Thông qua đó, Đảng ủy, lãnh đạo công ty kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa người sử dụng lao động và người lao động.

Bà Trần Kim Oanh, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết, công đoàn thường xuyên phối hợp với Ban Giám đốc công ty triển khai đối thoại với người lao động định kỳ 3 tháng 1 lần; qua đó nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng để có những giải đáp, điều chỉnh hợp lý; tạo tâm lý thoải mái để người lao động an tâm công tác, nâng cao hiệu quả công việc. Đơn cử như các kiến nghị về đồ bảo hộ lao động (dép, khẩu trang) của công nhân chưa hợp lý hay việc thay đổi chế độ ăn ca phù hợp với những ngày nắng nóng đều được công đoàn và công ty nhanh chóng tiếp thu, điều chỉnh phù hợp.

Trong Tháng Công nhân vừa qua, Công đoàn công ty đã khen thưởng 18 tập thể và 45 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo với số tiền hơn 53 triệu đồng. Những phong trào thi đua như trên là cơ sở để công đoàn phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu những quần chúng ưu tú cho Đảng ủy xem xét bồi dưỡng, kết nạp.

Ông Nguyễn Bá Quang cho biết, để tăng cường vai trò của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, quan trọng nhất vẫn là người đứng đầu cần có nhận thức đúng đắn và tinh thần trách nhiệm cao, từ đó tạo sự đồng bộ trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhất là nhiệm vụ phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng Đảng bộ và công ty ngày càng phát triển, vững mạnh.

Đảng bộ Công ty CP Dệt May Huế hiện có 1 Đảng bộ bộ phận và 23 chi bộ trực thuộc với tổng số 325 đảng viên. Những năm qua, Đảng bộ công ty luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyển đổi số ngành du lịch: Phải đồng bộ, thống nhất

Chuyển đổi số được xác định là xu hướng tất yếu đối với ngành du lịch khi mang lại cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững hơn trong bối cảnh mới. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả, cần đẩy nhanh chuyển đổi số trong ngành du lịch theo hướng đồng bộ, thống nhất.

Chuyển đổi số ngành du lịch Phải đồng bộ, thống nhất
Đoàn kết - sức mạnh vượt qua mọi khó khăn

94 năm qua, Đảng bộ tỉnh đã có những bước chuyển đáng ghi nhận. Đoàn kết chính là sức mạnh để Đảng bộ tỉnh tập trung lãnh, chỉ đạo và đạt được những kết quả quan trọng trên tất các lĩnh vực, hướng đến mục tiêu, đưa tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Đoàn kết - sức mạnh vượt qua mọi khó khăn
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị:
Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội

Chiều 1/2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ V, nhiệm kì 2021 - 2026 nhằm tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội

TIN MỚI

Return to top