ClockThứ Tư, 30/03/2016 05:16

Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh quan tâm các hoạt động xã hội, từ thiện

TTH - Một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh xác định trong năm 2016 và những năm tới là tập trung lãnh, chỉ đạo tổ chức tốt hơn nữa các hoạt động xã hội, từ thiện...

Xây dựng “Nhà đồng đội” và tặng quà gia đình chính sách là việc làm thường xuyên của Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh Nguyễn Hữu Tiến cho biết: Hàng năm, cứ đến ngày thành lập Đảng, thay vì chúc mừng bằng hoa gây lãng phí, Đảng ủy Khối đã vận động các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc quyên góp tiền để xây dựng “Nhà tình nghĩa” cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Theo đó, chỉ sau 5 năm (2010 – 2015), Đảng ủy khối đã hỗ trợ 180 triệu đồng để xây dựng 7 “Nhà tình nghĩa”, tặng gia đình chính sách ở các huyện Phong Điền, Phú Lộc, Phú Vang, thị xã Hương Trà và TP Huế. Ngoài ra, các tổ chức cơ sở Đảng cũng vận động cán bộ, đảng viên đóng góp xây dựng hàng trăm “Nhà tình nghĩa”, “Nhà tình thương” cho các đối tượng chính sách, tổng giá trị lên đến hàng tỷ đồng”.

Biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Khánh, thôn Tây Phú, xã Phong Bình (Phong Điền), Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh đã vận động quyên góp số tiền 40 triệu đồng cùng với gia đình, chính quyền địa phương sửa chữa lại căn nhà cho mẹ. “Nhà tui xuống cấp, hư hỏng nặng. Nay, được các cấp xây dựng, sửa chữa lại, tui cảm động lắm. Từ nay, gia đình tui có chỗ tươm tất, đàng hoàng để thờ cúng các con”, mẹ Phạm Thị Khánh xúc động.

Không chỉ làm tốt công tác chăm lo gia đình chính sách, Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh còn là đơn vị dẫn đầu trong việc tham gia hiến máu tình nguyện của tỉnh. Ông Nguyễn Đình Chiến, UVTV Đảng ủy, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, cán bộ phụ trách phong trào “Hiến máu tình nguyện” của Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh cho biết: “Hơn 15 năm nay, phong trào hiến máu tình nguyện đã thu hút nhiều tầng lớp cán bộ, đảng viên tham gia. Từ năm 2010 đến nay, qua 8 đợt phát động đã thu hút 1.756 tình nguyện viên là cán bộ, đảng viên trong khối tham gia hiến 1.756 đơn vị máu phục vụ cho việc cứu chữa bệnh nhân. Bên cạnh đó, các tổ chức cơ sở Đảng trong các đơn vị trường học cũng đã tập trung lãnh, chỉ đạo, vận động lực lượng học sinh, sinh viên không chỉ tích cực hiến máu mà còn tham gia vào ngân hàng máu sống của tỉnh”.

Gặp chúng tôi, anh Nguyễn Tấn Dũng, cán bộ Cục Thuế Thừa Thiên Huế vui vẻ: “Không biết đây là lần thứ bao nhiêu tôi tham gia hiến máu tình nguyện. Những giọt máu của tôi hôm nay sẽ thật quý khi kịp thời đến với những bệnh nhân đang cần. Đây là cách thể hiện tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên đối với xã hội, với cuộc sống”.

Những gì mà Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh đạt được trong lãnh đạo thực hiện các phong trào, hoạt động xã hội, từ thiện thời gian qua khẳng định vai trò tổ chức Đảng luôn được phát huy, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn khối luôn được nêu cao. Các tổ chức đoàn thể không ngừng lớn mạnh chính bằng những việc làm cụ thể, thiết thực hướng về cộng đồng xã hội. Từ đó, tập hợp, động viên cán bộ, đảng viên tham gia hưởng ứng các phong trào, hoạt động xã hội, từ thiện một cách tích cực. Kết quả đó cũng đã thể hiện rõ quá trình nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; công tác dân vận và các đoàn thể.

UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh Nguyễn Quang Tuấn nhấn mạnh: Bằng hành động và việc làm cụ thể của mình, các tổ chức cơ sở Đảng, cán bộ, đảng viên toàn đảng bộ nỗ lực quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2016 và những năm tiếp theo. Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh rút ra được 5 bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện vai trò, chức trách, nhiệm vụ của mình, trong đó sự năng động, sáng tạo của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, sự đoàn kết thống nhất, đồng thuận, quyết tâm cao của cán bộ, đảng viên toàn đảng bộ là yếu tố quan trọng dẫn đến mọi thành công.

Bài, ảnh: ANH PHONG

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Quảng Điền

Ngày 22/1, tại trường tiểu học số 1 Quảng Thành (xã Quảng Thành, huyện, Quảng Điền), Ban Từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 2 trường tiểu học thuộc xã Quảng Thành.

Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Quảng Điền
Chị Cát “mát tay” làm từ thiện

Trước đây, chị Nguyễn Thị Thiện Cát (42 tuổi, trú 101 đường Nguyễn Khoa Văn, phường Phú Bài, TX. Hương Thủy) vốn là một nhạc công, sau chị chuyển sang mở tiệm cafe và phụ bán quán nhậu cùng chồng, kinh tế gia đình cũng chẳng khấm khá gì. Tuy vậy, chị luôn đồng cảm, thấu hiểu nỗi khổ cùng cực của những con người bất hạnh mà chị từng được gặp gỡ, tiếp xúc, trò chuyện trong công việc buôn bán hàng ngày. Đồng hành cùng chị là sự góp sức và sẻ chia của gia đình, nên bếp ăn từ thiện của chị đã duy trì hoạt động được 4 năm nay.

Chị Cát “mát tay” làm từ thiện
Return to top