ClockThứ Sáu, 11/08/2017 06:06

Đảng bộ Sơn Thủy: Nói thẳng, làm thật

TTH - Lãnh đạo nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ, Đảng ủy xã Sơn Thủy (huyện A Lưới) đã hướng sinh hoạt vào việc tìm giải pháp thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Nâng cao vai trò, trách nhiệm

Là địa phương nằm trong quy hoạch mở rộng đô thị A Lưới, Đảng ủy xã Sơn Thủy tập trung công tác lãnh đạo chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi ngành nghề trên địa bàn.

Các ngành nghề TTCN và xây dựng phát triển mạnh ở Sơn Thủy

Anh Trần Công Hai, đảng viên ở thôn Quảng Vinh cởi mở: “Chi bộ thôn thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề nhằm mổ xẻ những tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo triển khai chủ trương của Đảng ủy về chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Trong sinh hoạt, từ cấp ủy đến các đảng viên thẳng thắn phê bình và tự phê bình về trách nhiệm của tập thể cấp ủy, trách nhiệm, vai trò của từng cá nhân trong công tác lãnh đạo việc phát triển các ngành nghề tại địa phương. Thực tế là ở một số chi bộ, cấp ủy chi bộ và đảng viên được phân công chưa sâu sát cơ sở để tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của bà con nên hạn chế trong việc tham mưu cho chi bộ…”.

Qua các đợt sinh hoạt, trách nhiệm của từng đảng viên và tập thể cấp ủy được nâng lên, trí tuệ tập thể được huy động, tham mưu các giải pháp thực hiện chủ trương đạt hiệu quả. Sau khi có giải pháp, Đảng ủy tiến hành phân công trách nhiệm cho từng tổ chức đoàn thể phối hợp mở các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, động viên các gia đình hội viên tham gia. Chính quyền xã tạo điều kiện để các đoàn thể phối hợp với các ngân hàng giúp dân tín chấp vay vốn, phát triển các loại hình kinh tế mà nghị quyết đã đề ra.

Bí thư Chi bộ thôn Quảng Vinh Hồ Ngọc Ánh đúc rút: “Muốn vận động Nhân dân thì đảng viên phải đi trước. Sức thuyết phục của đảng viên không chỉ nói hay mà phải làm giỏi. Cấp ủy chủ trương tăng cường giám sát đảng viên trong việc thực hiện nghị quyết…”. Nhiều đảng viên mạnh dạn vay vốn đầu tư cơ sở dịch vụ nông nghiệp, vận tải, cơ sở dịch vụ ăn uống… cho thu nhập cao, trở thành mô hình, cách làm hay để dân học tập.

 Anh Văn Đình Quế (thôn Quảng Vinh) bày tỏ: “Từ chủ trương của xã, gia đình tôi đầu tư mô hình sản xuất kinh doanh dịch vụ tổng hợp, mỗi năm cho tổng thu nhập hơn 470 triệu đồng”.

Sâu sát, trọng tâm, trọng điểm

Trong sinh hoạt Đảng, cấp ủy các cấp ở Sơn Thủy thẳng thắn nhìn nhận những ưu, khuyết điểm đối với việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của Đảng ủy đề ra. Qua đó, trách nhiệm của tập thể Đảng ủy, của từng cá nhân, nhất là người đứng đầu không ngừng được nâng cao. Đảng ủy chủ động xây dựng kế hoạch, phân công thành viên trực tiếp về các chi bộ tham gia sinh hoạt, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Trên cơ sở đánh giá những mặt mạnh, mặt yếu, các đảng ủy viên giúp các chi bộ tập trung lãnh đạo khắc phục khâu yếu, đề ra giải pháp cụ thể nhằm thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Cùng với đó, Đảng ủy xã Sơn Thủy chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo của mỗi chi bộ, tạo sức mạnh tổng hợp của chủ trương và hành động, thể hiện bằng việc làm cụ thể, thiết thực. Bí thư Đảng ủy xã Sơn Thủy Lê Thanh Tâm khẳng định: “Nhờ sự tham mưu, đề xuất kịp thời của cấp ủy các chi bộ, Đảng ủy tập trung xây dựng các nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo, giải quyết từng công việc cụ thể, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra…”.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy A Lưới Lê Thanh Nam cho hay: “Thành quả của Sơn Thủy có được hôm nay là nhờ Đảng ủy xã đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, trách nhiệm của từng cá nhân và tập thể, qua đó, đề ra các giải pháp rất sâu sát, trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, cụ thể đối với từng nhiệm vụ…”.

Qua quá trình lãnh đạo chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đến nay, toàn xã Sơn Thủy có 242 cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ. Trong đó, 70 cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng; 52 cơ sở tiểu thương; 67 cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống, vận tải và 53 cơ sở dịch vụ nông nghiệp...Thu nhập bình quân đầu người ở Sơn Thủy hiện nay là 27,39 triệu đồng/người/năm; số hộ nghèo giảm còn 33 hộ, chiếm 4,29%.

Bài, ảnh: Quốc Tuấn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảng bộ TX. Hương Thủy và huyện Quảng Điền trao Huy hiệu Đảng cho 35 đảng viên

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024), Đảng bộ TX. Hương Thủy và các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ huyện Quảng Điền tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng nhằm ghi nhận công lao của các đảng viên có nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Đảng bộ TX Hương Thủy và huyện Quảng Điền trao Huy hiệu Đảng cho 35 đảng viên
Return to top