ClockChủ Nhật, 16/07/2017 05:41

Đảng bộ xã Phú Mậu: Cán bộ miệng nói, tay làm

TTH - Một trong những chủ trương được Đảng ủy xã Phú Mậu tập trung lãnh, chỉ đạo là nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; phát triển ngành nghề…

Phó Chủ tịch UBND xã Phú Mậu Nguyễn Văn Trai (bên trái) cùng dân theo dõi sự phát triển của các loại rau màu

Vì sự ổn định và phát triển

Nhờ chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng “Dịch vụ ngành nghề - tiểu thủ công nghiệp - nông nghiệp”, nhiều doanh nghiệp tư nhân ở Phú Mậu đã làm ăn thành đạt. Điển hình như cơ sở lắp ráp nhà rường của ông Nguyễn Thành ở thôn Mậu Tài, doanh thu bình quân mỗi năm trên 10 tỷ đồng, tạo việc làm cho hơn 20 lao động thường xuyên; cơ sở mộc mỹ nghệ Đinh Ngọc Hồi cũng ở Mậu Tài doanh thu bình quân mỗi năm trên 5 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 12 lao động. Tại xã, hiện có hơn 1.000 người theo nghề thợ xây, thu nhập khá ổn định. Bên cạnh đó, các làng nghề truyền thống như tranh dân gian làng Sình, làm hoa giấy Thanh Tiên…phục vụ du lịch được xã quan tâm. Hiện, xã tiếp tục phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ xây dựng thương hiệu tập thể đối với “Hoa giấy Thanh Tiên”, tạo tiền đề để phát triển ngành nghề kết hợp với du lịch trải nghiệm; phối hợp với Sở Xây dựng tiến hành khảo sát đầu tư xây dựng bến thuyền du lịch.

Đối với những địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, Đảng ủy chỉ đạo cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Điển hình như ở thôn Lại Tân (nơi tập trung nhiều hộ dân vạn đò từ TP. Huế chuyển về), trước đây là một trong những điểm nóng về tệ nạn xã hội như: trộm cắp, ma túy, gây rối trật tự… Năm 2016, Đảng ủy xã yêu cầu các ban, ngành, nhất là lực lượng công an và UBMTTQ Việt Nam xã vào cuộc một cách rốt ráo. Cùng với việc tuyên truyền, vận động, các đơn vị được phân công còn có biện pháp kiên quyết với các trường hợp vi phạm.  Sau một thời gian ngắn, số người nghiện ma túy giảm dần, một số thành phần lêu lổng bắt đầu tìm việc làm... Đến nay, tình hình an ninh trật tự ở Lại Tân được cải thiện và đi vào ổn định.

Chú trọng chất lượng cán bộ

 Song song với công tác lãnh đạo nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, Đảng ủy xã Phú Mậu tập trung công tác xây dựng Đảng, nhất là chú trọng đến việc nâng chất lượng đội ngũ cán bộ, chú trọng công tác tạo nguồn.

Đơn cử như Phó Chủ tịch UBND xã Nguyễn Văn Trai,  khi tham gia dân quân tự vệ luôn năng động, nhiệt tình với các hoạt động phong trào, nhất là công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn nên được bổ nhiệm làm xã đội trưởng vào năm 2010. Năm 2014, đồng chí được bổ nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND xã, phụ trách cả 2 mảng kinh tế và xã hội. Nhiệm vụ được giao rất nặng nề, nhưng  Nguyễn Văn Trai đã không ngừng nỗ lực tìm những mô hình hay để hiến kế giúp nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho người dân. Nổi bật là chỉ đạo các bộ phận giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính khiến người dân rất hài lòng. Ông Trần Văn Êm, 72 tuổi, ở thôn Mậu Tài nhận xét: “Cơ sở kinh doanh của gia đình tôi vốn nằm trên phần đất lộ giới do xã quản lý. Trước đây, tôi cứ nghĩ việc xin chuyển địa điểm phù hợp sẽ rườm rà, nhưng được sự hướng dẫn tận tình của đội ngũ cán bộ ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nên mọi thủ tục được thực hiện rất nhanh gọn”.

Hay, từ các hoạt động phong trào hàng năm do Xã đoàn tổ chức, như ra quân diệt sinh vật ngoại lai, làm sạch đường làng ngõ xóm… Nguyễn An Thanh Tâm luôn hăng say, hết lòng vì việc chung. Năm 2013, được bầu làm Bí thư Xã đoàn, anh thường xuyên huy động đoàn viên thanh niên ra quân tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, như: làm vệ sinh môi trường vào các dịp lễ, tết; phối hợp với lực lượng công an xã tham gia tuần tra, canh gác ở các địa bàn phức tạp. Thông qua các kênh thông tin, anh còn liên kết với các trường đại học, Báo Thanh niên, một số cá nhân khác để tìm nguồn tài trợ, lập quỹ hỗ trợ thường xuyên cho một số hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn. Anh Đinh Hoàng Long ở thôn Mậu Tài tốt nghiệp Trường đại học Sư phạm Huế cách đây 1 năm xúc động kể: “Ngày nhận giấy báo đỗ đại học, vì gia đình quá nghèo nên tôi cứ nghĩ không thể đi học được. Thế nhưng, qua sự giới thiệu của Đoàn Thanh niên, tôi được ông Nguyễn Tích Ý tài trợ tiền học phí suốt 4 năm. Giờ đã là giáo viên, tôi không bao giờ quên sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và ông Ý”.

Ông Lê Thanh Hải, Bí thư Huyện ủy Phú Vang nhận xét: “Miệng nói, tay làm, không đùn đẩy trách nhiệm trước những việc khó là tác phong của đội ngũ cán bộ, đảng viên Đảng bộ xã Phú Mậu”. Từ những nỗ lực trên, Đảng bộ xã Phú Mậu nhiều năm liền được Huyện ủy Phú Vang đánh giá là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. UBND tỉnh tặng bằng khen cho cán bộ và Nhân dân vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016.

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Hòa mình vào lễ hội vật truyền thống dân gian giàu tính văn hóa

Ngày 19/2 (tức mùng 10 Tết Giáp Thìn), Hội vật truyền thống làng Sình, xã Phú Mậu, TP.Huế chính thức khai hội thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia, cổ vũ. Đến với hội vật làng Sình, người dân và du khách được hòa mình vào lễ hội dân gian giàu tính văn hóa.

Hòa mình vào lễ hội vật truyền thống dân gian giàu tính văn hóa
Tết của người lính xa nhà

Những ngày này, không khí đón tết ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp... Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Tết của người lính xa nhà

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top