ClockThứ Bảy, 06/08/2016 05:56

Đảng bộ xã Quảng Phú: Đoàn kết tạo sức mạnh

TTH - Đảng bộ xã Quảng Phú (Quảng Điền) nhiều năm liền đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh toàn diện”. Đây là tiền đề quan trọng để Đảng bộ lãnh đạo, điều hành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, nhất là trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao mức sống người dân...

Giữ vững các tiêu chí xã nông thôn mới một cách bền vững là mục tiêu đặt ra của Đảng bộ xã Quảng Phú

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Quảng Phú, ông Trương Vang cho biết: “Thời gian qua, Đảng ủy xã đã tập trung xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng; tổ chức, thực hiện nghiêm quy chế hoạt động và nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo. Theo đó, mỗi đảng viên đều được phân công nhiệm vụ cụ thể để lãnh đạo Nhân dân thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương theo hướng: Nông nghiệp – tiểu thủ công nghiệp – xây dựng – dịch vụ”.

Để tạo sự đồng thuận, giúp người dân phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện địa phương, Đảng ủy xã đã tổ chức quán triệt đến các đảng viên tinh thần gương mẫu trong công việc; tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa các loại giống cây, con mới có giá trị kinh tế cao vào sản xuất. “Được sự tuyên truyền, vận động của cán bộ khuyến nông xã, nhất là bí thư chi bộ thôn, tôi và gia đình đã mạnh dạn đầu tư thêm lồng để nuôi cá Diêu Hồng trên sông Bồ. Nhờ tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật từ khâu làm lồng, chọn con giống và chăm sóc, nên cá luôn phát triển tốt, ít dịch bệnh và cho hiệu quả kinh tế khá cao. Sau một năm thả nuôi mỗi lồng cá cho thu nhập từ 20 đến 25 triệu đồng”, ông Nguyễn Văn Hiệp, thôn Hạ Lang chia sẻ.

Việc lãnh, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy xã về phát triển triển kinh tế đã tạo điều kiện và phát huy tính tích cực vươn lên của người dân. Từ năm 2010 đến nay, Quảng Phú đã chuyển đổi hơn 13 ha đất chuyên trồng lúa sang trồng hoa màu các loại cho thu nhập cao hơn. Nuôi gà, lợn bằng đệm lót sinh học, nuôi bồ câu Pháp, nuôi cá Diêu Hồng... là những mô hình mới góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã. Ông Trần Thiên Dĩnh, Bí thư Chi bộ thôn Phú Lễ phấn khởi: “Thời gian qua, Đảng ủy xã cùng với các chi bộ thôn tập trung lãnh đạo việc huy động các nguồn lực để xây dựng các công trình. Do vậy, nhiều tuyến đường thôn, xóm giờ đã nối liền với các trục đường chính. Điều bà con phấn khởi nhất là, từ xã đến thôn đều được đầu tư xây dựng nhà văn hóa, phục vụ nhu cầu sinh hoạt. Xã hiện giờ đã “xóa” được nhà tạm bợ, tỷ lệ hộ nghèo hiện còn 4,43%”.

Chính sự đồng thuận, nhất trí cao trong Nhân dân đã tạo động lực mới cho Quảng Phú phát triển trong những năm gần đây. Hiện Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân toàn xã đã và đang nỗ lực để giữ vững các tiêu chí xã nông thôn mới. Tiếp tục nâng cấp đường giao thông nội đồng, nâng tỷ lệ cư dân đô thị, thu nhập đầu người đến năm 2020 đạt 45 triệu đồng/người/năm là những mục tiêu mới của Đảng bộ, chính quyền Quảng Phú. Ông Lê Văn Sum, Bí thư Chi bộ thôn Bác Vọng Tây cho rằng: “Tuyên truyền, vận động Nhân dân nỗ lực tham gia phát triển kinh tế - xã hội thôi chưa đủ, mà các tổ chức chính trị xã hội từ xã đến thôn cần đổi mới phương thức lãnh đạo. Nghĩa là, gần cơ sở, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở để tạo khối đoàn kết, thống nhất cao trong toàn dân”. 

Tuy còn những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong công tác lãnh, chỉ đạo điều hành, nhưng bài học xuyên suốt của Đảng bộ xã Quảng Phú là, luôn giữ vững và phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất cao cả ý chí và hành động trong đảng bộ, nhất là trong ban chấp hành, ban thường vụ và các chi bộ. Quy chế dân chủ gắn với tinh thần phê và tự phê bình trong mỗi cán bộ, đảng viên, tổ chức Đảng cũng là bài học quý được Đảng bộ xã Quảng Phú đúc rút. “Để khắc phục các tồn tại, cấp ủy đảng và từng thành viên phải thường xuyên sâu sát cơ sở, lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của đảng viên và Nhân dân; đổi mới việc xây dựng, ban hành chỉ thị, nghị quyết; phát huy vai trò trách nhiệm tập thể cấp ủy và người đứng đầu; kiện toàn các tổ chức trong hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Hiện Đảng ủy đang tập trung chỉ đạo quyết liệt để sắp xếp lại các thôn, kiện toàn lại đội ngũ cán bộ hệ thống chính trị ở thôn sao cho hợp lý, đúng quy định”, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Phú, ông Lê Quang Dựng khẳng định.

Đánh giá về những kết quả đã đạt được của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân xã Quảng Phú, ông Phan Cảnh Dư, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Quảng Điền nhấn mạnh: “Đảng bộ xã Quảng Phú luôn đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh toàn diện”, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen là điển hình tiêu biểu sau 4 năm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Kết quả đó một lần nữa khẳng định, chính sự đoàn kết đã tạo nên sức mạnh để Quảng Phú luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên”.

Bài, ảnh: ANH PHONG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top