ClockThứ Bảy, 13/05/2017 06:01

Đảng bộ xã Quảng Vinh: Sát cánh cùng dân

TTH - Bám sát địa bàn, gắn bó với Nhân dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, lãnh đạo hỗ trợ sản xuất, xây dựng nông thôn mới (NTM)... là nhiệm vụ cốt lõi, xuyên suốt trong quá trình xây dựng Đảng của Đảng bộ xã Quảng Vinh (Quảng Điền).

Phó Bí thư Đảng ủy xã Quảng Vinh - Hoàng Văn Duệ điều hành cuộc họp chỉ đạo sản xuất vụ hè thu 2017

Từ khi được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, đảng viên Trần Tấn Hải thuộc Chi bộ thôn Đông Lâm luôn phát huy vai trò, tinh thần trách nhiệm mà tổ chức Đảng giao phó. “Cứ bước vào mùa vụ, tôi đều đến các nhà dân, ra tận đồng ruộng nắm bắt tình hình, xem bà con có những vướng mắc, khó khăn gì để về báo cáo với cấp ủy có biện pháp lãnh đạo giải quyết kịp thời”, anh Hải chia sẻ.

Bí thư Chi bộ thôn Đông Lâm - ông Trần Quốc Lân cho biết, thôn Đông Lâm cũng như các thôn khác trên địa bàn, phần lớn đời sống người dân dựa vào sản xuất nông nghiệp, ngành nghề, dịch vụ nông thôn. Mà nghề nông thì vốn nhiều khó khăn, đối mặt với nguy cơ thiên tai, dịch bệnh, hạn hán, giá cả thị trường... Điều đáng ghi nhận, hầu hết 17 đảng viên của chi bộ luôn thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu, thường xuyên bám địa bàn để giúp dân tháo gỡ khó khăn.

Trong các cuộc họp, sinh hoạt định kỳ chi bộ đều tập trung mổ xẻ, tìm giải pháp nâng cao hiệu quả cây trồng, vật nuôi, các ngành nghề, dịch vụ kinh doanh gắn với xây dựng NTM. Mỗi đảng viên đều phát huy tinh thần dân chủ, tham gia ý kiến, nêu rõ những thuận lợi, khó khăn, từ đó bàn giải pháp tháo gỡ. Những ý kiến đóng góp, hiến kế hiệu quả được xem là một trong những yếu tố đánh giá chất lượng đảng viên.

Chi bộ thôn Đông Lâm chú trọng bồi dưỡng, kết nạp Đảng đối với những nhân tố có trình độ, năng lực chuyên môn và có ý thức trách nhiệm cao với dân, sẵn sàng và thường xuyên bám địa bàn, gần gũi dân để cùng tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc. Những quần chúng ưu tú sau khi được giới thiệu, kết nạp còn được rèn luyện, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, quán triệt tinh thần, quy định của cấp ủy, nhất là phải gần dân, xắn tay áo cùng với dân chăm lo sản xuất, xây dựng NTM.

Ông Hoàng Văn Duệ, Phó Bí thư Đảng ủy xã Quảng Vinh cho rằng, muốn làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình thì đảng viên phải dựa vào dân, biết lắng nghe, tin tưởng dân. Do vậy, Đảng ủy tập trung quán triệt đến tất cả chi bộ, đảng viên phải xây dựng mối đoàn kết, gắn bó mật thiết với quần chúng nhân dân. Trong mọi công việc ở địa phương, các chi bộ đều tổ chức họp dân, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân trước khi triển khai thực hiện... Những yêu cầu trên được Đảng ủy đưa vào tiêu chí đánh giá, xếp loại đảng viên và tổ chức Đảng. Những đảng viên, tổ chức Đảng không chấp hành đúng quy định đều bị phê bình, xử lý nghiêm khắc...

Đảng bộ xã Quảng Vinh có 21 chi bộ trực thuộc với 185 đảng viên, trong đó kết nạp mới trong năm 2016 là 8 đồng chí. Đảng bộ xã nhiều năm liền đạt danh hiệu "Trong sạch vững mạnh".

Theo ông Hoàng Văn Duệ, từ khi Đảng ủy quán triệt việc tăng cường mối quan hệ với Nhân dân, hầu hết các chi bộ, đảng viên đều chấp hành tốt. Cấp trên thường xuyên về tiếp xúc với cấp dưới, lãnh đạo, cán bộ, đảng viên tiếp xúc với dân. Các chi bộ định kỳ hàng quý tổ chức họp dân, thông báo những việc làm được, chưa làm được, những ưu điểm, hạn chế của địa phương; lắng nghe ý kiến đóng góp của người dân trong việc tìm hướng khắc phục. Phần lớn những khó khăn của dân đều được giải quyết kịp thời, đáp ứng với tâm tư, nguyện vọng của bà con.

Là lực lượng nòng cốt, nhiều đảng viên tiên phong trong phong trào sản xuất, mạnh dạn áp dụng các loại cây trồng, vật nuôi mới mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nhiều mô hình kinh tế trang trại, gia trại của các đảng viên cho thu nhập từ 100 triệu đồng trở lên. Qua đó, người dân địa phương đã học tập làm theo, mang lại thu nhập cao. Năm 2016, trong lĩnh vực nông- lâm- thủy sản, doanh thu toàn xã đạt gần 96 tỷ đồng, tiểu thủ công nghiệp đạt 87,5 tỷ đồng và dịch vụ - thương mại đạt trên 112 tỷ đồng... Thu nhập bình quân đầu người trên 28 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo toàn xã chỉ còn hơn 7%, kết cấu hạ tầng ngày càng hoàn thiện..., diện mạo NTM Quảng Vinh đang dần hiện hữu.

Trước yêu cầu phát triển kinh tế bền vững, thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, Đảng ủy xã Quảng Vinh đã xây dựng chương trình hành động phù hợp với đặc điểm địa phương; phân công các cấp ủy viên phụ trách địa bàn, có kế hoạch cụ thể hoá chủ trương xây dựng NTM. Các chi bộ chỉ đạo các tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội tổ chức tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực; vận động đảng viên, đoàn viên, thanh niên gương mẫu, đi đầu trong phong trào xây dựng NTM...

Bài, ảnh: Hoàng Triều

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top