ClockThứ Hai, 27/03/2017 06:39

Đảng của Thủ tướng Merkel đánh bại phe trung tả trong cuộc bầu cử địa phương

TTH.VN - Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Thủ tướng Đức Angela Merkel đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử địa phương ngày hôm qua với một tỷ lệ thuận lợi, là cú đấm đánh vào những hy vọng của đảng trung tả nhằm chấm dứt quyền lãnh đạo kéo dài hơn một thập kỷ qua của bà Merkel.

Bầu cử Đức: Đảng của Thủ tướng Merkel tụt lại phía sauChân dung Tổng thống Đức đắc cử có quan điểm chống TrumpBà Angela Merkel sẽ tranh cử Thủ tướng Đức nhiệm kỳ thứ tư

Những người ủng hộ đảng bảo thủ CDU vui mừng sau khi kết quả cuộc bỏ phiếu tại bang Saarland được công bố tại trụ sở của đảng tại Berlin, Đức, ngày 26/3/2017. Ảnh: AP

Đảng CDU giành được 40% số phiếu, so với chỉ 30% phiếu bầu của Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) trong cuộc bầu cử tổng thống ở bang Saarland được tổ chức trước cuộc tổng tuyển cử 6 tháng, theo kết quả ban đầu của đài truyền hình ZDF. Trong khi đó, phát thanh viên của ARD ước tính con số cao hơn một chút cho CDU là 41% và 29,5% ủng hộ SPD.

Cuộc bỏ phiếu đã được tổ chức tại bang Saarland nhỏ bé ở biên giới với Pháp, với dân số chỉ 1 triệu người, nhưng được xem là một tiếng chuông lớn trước cuộc tổng tuyển cử ngày 24/9 tới, trong đó Thủ tướng Merkel đang tìm kiếm một nhiệm kỳ thứ tư.

SPD đã đạt được nhiều thành công trong các cuộc thăm dò ý kiến ​​quốc gia kể từ khi ông Martin Schulz, cựu chủ tịch của Nghị viện châu Âu, tiếp quản vào tháng 1/2017 và hiện đang bám sát nút trong các cuộc thăm dò trên toàn quốc với đảng CDU của Thủ tướng Merkel.

Tuy nhiên, "hiệu ứng Schulz" đã không chuyển thành kết quả mạnh mẽ mà SPD mong đợi ở Saarland, một khu vực khai thác than cũ, nơi tổ chức cuộc thăm dò ý kiến ​​đầu tiên trong ba cuộc thăm dò ý kiến ​​của chính phủ Đức trong cuộc chạy đua đến cuộc bầu cử toàn quốc.

Tố Quyên (Lược dịch từ AP & PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bầu cử Đức: SPD tiếp tục dẫn đầu trong hơn 80% số phiếu được kiểm

Theo kết quả ước tính sơ bộ từ kênh truyền hình ARD dựa trên kết quả kiểm trên 80% số phiếu bầu trong cuộc bầu cử Quốc hội liên bang Đức, đến sáng 27/9 (giờ Việt Nam), tỷ lệ ủng hộ các chính đảng đã có một số thay đổi so với thời điểm đóng cửa các điểm bầu cử.

Bầu cử Đức SPD tiếp tục dẫn đầu trong hơn 80 số phiếu được kiểm
Return to top