ClockThứ Ba, 24/01/2017 14:36

Đảng gần dân, dân tin Đảng

TTH - Trong 87 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng đã lãnh đạo Nhân dân giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách; giành được những thành tựu vĩ đại, đánh thắng hai đế quốc là thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, thống nhất Tổ quốc và ngày nay đang vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Tự hào về Đảng quang vinh

Qua thực tiễn cách mạng, một trong những bài học chủ yếu mà Đảng ta rút ra là “Lấy dân làm gốc”, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng và tăng cường mặt trận dân tộc thống nhất. Những thắng lợi trong cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân cũng như trong cách mạng xã hội chủ nghĩa là nhờ Đảng ta biết dựa vào dân, lấy dân làm gốc, tập hợp và phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân theo tư tưởng Hồ Chí Minh “đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết; thành công, thành công, đại thành công”.

Bác Hồ quàng khăn cho các cháu thiếu nhi đến chúc tết Người nhân dịp xuân Canh Tý tại nhà khách Phủ Chủ tịch ngày 28/1/1960 . Ảnh: Internet

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, truyền thống yêu nước và cách mạng, sự năng động, sáng tạo của mọi tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ đất nước được khơi dậy và phát huy cao độ, sự nghiệp cách mạng thật sự là sự nghiệp của Nhân dân.

Để đoàn kết rộng rãi mọi giai cấp, tầng lớp, dân tộc, tôn giáo, Đảng ta luôn luôn coi trọng xây dựng và lãnh đạo Mặt trận Dân tộc thống nhất. Mặt trận bao gồm các tổ chức thành viên rộng rãi, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, bao gồm cả đông đảo người Việt Nam định cư ở nước ngoài là thành công lớn nhất của Đảng ta và là quy luật của mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam trong mọi thời kỳ.

Nhân dân và chủ nghĩa yêu nước của dân tộc chính là bệ đỡ tinh thần cho sự phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam. Để tăng cường đoàn kết toàn dân, Đảng luôn luôn chú trọng củng cố quan hệ máu thịt giữa Đảng với Nhân dân, hết sức coi trọng công tác vận động quần chúng theo lời căn dặn của Bác: “Mọi lợi ích đều vì dân, mọi quyền hành đều ở nơi dân, cách mạng là sự nghiệp của Nhân dân”. Công tác vận động quần chúng là nội dung đặc biệt quan trọng trong sự lãnh đạo của Đảng và ở thời kỳ nào cũng có ý nghĩa chiến lược.

Hiện nay, Đảng ta đang triển khai thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XII) về tiếp tục xây dựng và chỉnh đốn Đảng; kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin của đảng viên và của Nhân dân đối với Đảng. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Ngày nay, hơn bao giờ hết, chúng ta càng cần phát huy truyền thống và bản chất tốt đẹp của Đảng, chăm lo xây dựng Đảng thật sự vững vàng về chính trị, tư tưởng; thống nhất cao về ý chí, hành động; trong sạch về đạo đức, lối sống; chặt chẽ về tổ chức; gắn bó mật thiết với Nhân dân, đủ sức lãnh đạo đưa đất nước ngày càng phát triển... Mỗi cán bộ, đảng viên phải nhận thức sâu sắc, đầy đủ trách nhiệm của mình trước Nhân dân, trước Đảng, nói đi đôi với làm với quyết tâm rất cao và sự nỗ lực rất lớn”.

Tiếp tục tô thắm trang sử vàng

Sau khi Đảng ra đời, tại các địa phương trong cả nước, công việc hợp nhất các tổ chức cộng sản được tiến hành khẩn trương. Tháng 4/1930, hội nghị hợp nhất Tỉnh đảng bộ Thừa Thiên Huế đã họp bàn và tuyên bố hợp nhất hai tổ chức (Tỉnh bộ Đông Dương Cộng sản đảng do đồng chí Lê Gia Nhuệ làm Bí thư và Tỉnh bộ Đông Dương Cộng sản Liên đoàn do đồng chí Lê Viết Lượng làm Bí thư) thành Tỉnh đảng bộ Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Thừa Thiên. Hội nghị đã cử ra Ban Chấp hành Đảng bộ gồm 5 đồng chí. Đồng chí Lê Viết Lượng được cử giữ chức Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên của tỉnh ta.

Là một bộ phận của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ Thừa Thiên Huế trong 87 năm qua đã lãnh đạo Nhân dân tỉnh nhà vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức của các chặng đường lịch sử, góp phần tô thắm trang sử đấu tranh oanh liệt, thắng lợi vẻ vang của Đảng và dân tộc. Bước vào nhiệm kỳ mới, với quyết tâm “Xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”, Đảng bộ Thừa Thiên Huế tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có tinh thần phục vụ Nhân dân, tôn trọng Nhân dân, học dân và có trách nhiệm với dân. Đổi mới phong cách, lề lối làm việc của cấp ủy, các cơ quan lãnh đạo của Đảng từ tỉnh đến cơ sở theo hướng khoa học, dân chủ; gần dân, sâu sát thực tế, nói đi đôi với làm. Giải quyết kịp thời, có hiệu quả những bức xúc, kiến nghị chính đáng của Nhân dân và khiếu nại, tố cáo của công dân. Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ ở từng địa phương, cơ quan đơn vị. Tăng cường chỉ đạo cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí đạt kết quả thực chất để củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, Nhân dân.

Một việc có ý nghĩa hết sức quan trọng hiện nay là cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thừa Thiên Huế phải “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XII) để Đảng ta xứng đáng “là đạo đức, là văn minh” và “Đảng gần dân, dân tin Đảng”.

PHAN CÔNG TUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Return to top