ClockThứ Ba, 16/04/2019 07:58

Đang hoàn thiện các thông số ghi trên thẻ BHYT điện tử

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đang phối hợp với các bộ ngành liên quan hoàn thiện về mẫu thẻ, dữ liệu ghi trên thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, để đến năm 2020 đưa vào sử dụng.

Tăng tỷ lệ mua bảo hiểm y tế cho học sinh: Vận động từ phụ huynhThu hút học sinh tham gia bảo hiểm y tếThẻ BHYT và chính sách BHYT năm 2019 có nhiều điểm mới bạn nên biếtThẻ BHYT 2019: Các qui định cần biết khi khám, chữa bệnh

Thẻ BHYT giấy sẽ được thay thế bằng thẻ BHYT điện tử.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh cho biết: Về cơ bản, mẫu thẻ sẽ có các thông tin về họ tên, mã số thẻ BHYT theo mã số BHXH… Tuy nhiên, còn 2 thông tin đang có nhiều ý kiến khác nhau về việc đưa vào hệ thống dữ liệu, là nơi khám chữa bệnh ban đầu và thời hạn thẻ. Đây là hai thông số thường xuyên thay đổi do việc thay đổi nơi ở, làm việc… của người dân.

Với hệ thống dữ liệu đã được cập nhật hiện nay, người tham gia BHYT chủ động tra cứu quá trình tham gia BHYT, giá trị sử dụng của thẻ BHYT trên Cổng thông tin của Bảo hiểm xã hội Việt Nam tại địa chỉ ''https://www.baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/''.

Bên cạnh đó, hệ thống giám định cung cấp các chức năng hỗ trợ các cơ sở y tế tra cứu thông tin thẻ BHYT, sử dụng máy quét trực tiếp thẻ BHYT (QR code) để tự động nhận thông tin trên thẻ, cập nhật vào phần mềm quản lý khám chữa bệnh (KCB), giúp giảm đáng kể thời gian chờ khám chữa bệnh của người dân.

Bệnh viện có thể tra cứu, cập nhật thông tin thay đổi đối với các trường hợp gia hạn thẻ, thay đổi quyền lợi theo các quy định mới hoặc đủ điều kiện miễn cùng chi trả, giúp người bệnh được bảo đảm đầy đủ quyền lợi KCB khi đang điều trị tại bệnh viện.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

Giữa thời buổi công nghệ phát triển, việc tách con khỏi các thiết bị điện tử là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Do vậy, thu xếp thời gian và công việc để đưa con đến trải nghiệm thực tế tại các không gian mỹ thuật là việc được nhiều cha mẹ quan tâm.

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng
Hoàn thiện khung hạ tầng, thu hút đầu tư

Thừa Thiên Huế ưu tiên huy động các nguồn lực, chú trọng đẩy nhanh đầu tư xây dựng các dự án (DA) trọng điểm phát triển khung hạ tầng. Đồng thời, từng bước cải thiện môi trường đầu tư nhằm ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp lớn.

Hoàn thiện khung hạ tầng, thu hút đầu tư
Hoàn thiện hạ tầng, thu hút đầu tư vào Cụm công nghiệp An Hòa

Là cụm công nghiệp (CCN) duy nhất đóng trên địa bàn TP. Huế, CCN An Hòa không ngừng đầu tư hoàn thiện hạ tầng nhằm thu hút các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất, đồng thời tạo mặt bằng để di dời các cơ sở sản xuất trong nội thị vào xây dựng nhà xưởng góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong khu dân cư.

Hoàn thiện hạ tầng, thu hút đầu tư vào Cụm công nghiệp An Hòa
Tập trung nguồn lực hoàn thiện hạ tầng đô thị Huế

Năm 2024 là năm cả tỉnh đẩy nhanh tiến trình xây dựng và phát triển để đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Với vai trò là đô thị hạt nhân, đô thị động lực của tỉnh, TP. Huế tiếp tục đầu tư nguồn lực hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn.

Tập trung nguồn lực hoàn thiện hạ tầng đô thị Huế

TIN MỚI

Return to top