ClockThứ Tư, 14/03/2018 10:33

Đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học 2018 từ ngày 1/4

Bộ GĐ&ĐT cho biết thời gian đăng ký dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2018 sẽ bắt đầu từ ngày 1/4 đến 20/4.

Tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018: Sẽ giảm mức điểm ưu tiên khu vựcTrường đại học sẽ được tự xác định chỉ tiêu tuyển sinhHơn 5.000 học sinh tham gia tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệpTuyển sinh Đại học Huế 2018: Nhiều điểm mới

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, về cơ bản, quy chế thi và tuyển sinh năm 2018 không có nhiều thay đổi so với năm 2017. Thời gian đăng ký dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2018 sẽ bắt đầu từ ngày 1/4 đến ngày 20/4.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, những điểm cơ bản trong quy chế thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2018 vẫn giữ ổn định so với năm 2017.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo

Cụ thể, thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng từ ngày 1/4 đến ngày 20/4. Thí sinh đăng ký dự thi và xét tuyển ở nơi theo học. Thí sinh được đăng ký nguyện vọng xét tuyển không giới hạn như năm 2017 và sẽ chỉ trúng tuyển một nguyện vọng duy nhất phù hợp với điểm thi.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Kim Phụng cũng lưu ý các thí sinh, điều quan trọng không phải là thí sinh đăng ký bao nhiêu nguyện vọng mà là các em có được những thông tin đầy đủ, thiết thực trong quá trình đăng ký để có cơ hội trúng tuyển cao nhất.

"Ví dụ như các em có hiểu về các ngành học đấy hay không, có hiểu thực sự năng lực, sở trường và sự đam mê của mình hay không để chọn những ngành học phù hợp với năng lực và phù hợp với nguyện vọng của mình, đó mới là vấn đề quan trọng. Còn nếu các em có đủ thông tin để lựa chọn rồi thì chỉ cần từ 3 đến 5 nguyện vọng, cùng lắm là 6 nguyện vọng là khả năng trúng tuyển ở mức độ cao. Thực tế trong những năm qua, mức trung bình cũng khoảng 50% đến 70% là các em đăng ký trong khoảng từ 3 đến 5 nguyện vọng" - bà Phụng nói.

Sau khi có kết quả điểm thi, thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Dự kiến đợt điều chỉnh nguyện vọng sẽ diễn ra từ ngày 18/7 đến ngày 26/7.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là những từ khóa đắt giá của mùa tuyển sinh năm nay. Vậy làm thế nào để thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực? Các chuyên gia thuộc top đầu các trường đào tạo những ngành này đã có phân tích xu hướng chọn ngành, trường phù hợp cho thí sinh.

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI
Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin
Return to top