ClockThứ Hai, 03/07/2017 13:41

Đáng thương mẹ góa con côi

TTH - Chồng thiệt mạng vì tai nạn tàu hỏa chưa đoạn tang, chị Hồ Thị Xuân (xóm 2, làng Vân Cù, xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà) lại mất thêm đứa con trai vì tai nạn đuối nước. Người phụ nữ bất hạnh “chới với” vì nỗi đau chồng nỗi đau, khó khăn chồng chất…

Nỗi đau và khó khăn chồng chất, nhưng chị Xuân ráng gượng dậy để chăm sóc cho đứa con côi cút

“Theo” đơn “kêu cứu” có chính quyền địa phương xác nhận hoàn cảnh của người phụ nữ bất hạnh, gửi đến Báo Thừa Thiên Huế, chúng tôi tìm tới thôn 2, làng Vân Cù.

Trời đã tối, nhưng bà con trong thôn vẫn thay nhau đến động viên chị Xuân, thắp nén hương lên bàn thờ đứa trẻ xấu số vừa “ra đi” mươi ngày trước do đuối nước.

Kể về chồng, con, chị Xuân nghẹn ngào ứa nước mắt. Mất mát, bất hạnh ập xuống, khi cách đây chưa đến 2 năm, chồng chị bị tai nạn tàu hỏa. Khi hay tin dữ, chị Xuân ngất xỉu không còn biết gì nữa. Sau khi gắng gượng để lo hậu sự cho chồng, chị Xuân đổ bệnh, ốm một trận. Trong người vốn đã mang nhiều bệnh, lại phải “gánh” nỗi đau mất mát quá lớn, quá đột ngột, sức khỏe của người phụ nữ 39 tuổi càng sa sút. “Khi cưới nhau, vợ chồng tôi sống chung với cha mẹ chồng. Chồng làm ruộng kết hợp phụ hồ; tôi ở nhà chăm con nhỏ, nuôi heo... Cách đây 6 năm, vợ chồng ra riêng, gom hết tiền bạc ki cóp được, vay mượn thêm để làm nhà trên đất cha mẹ chồng cho. Biết là nợ nần, nhưng có vợ có chồng, chăm chỉ làm ăn, dành dụm, từ từ trả nợ, thì mới có nhà mà ở. Ai ngờ, nợ chưa trả hết mà chồng đã không còn...”- chị Xuân nấc nghẹn.

Sức khỏe yếu, nhưng còn phải lo cho hai đứa con thơ mồ côi cha, chị Xuân ráng đi làm công nhân may. Tiền lương 1,5 đến 2 triệu đồng mỗi tháng, ba mẹ con rau cháo qua ngày. Khó khăn, nợ nần, trăm món phải chi tiêu “đổ” lên đôi vai người vợ góa. Nhưng vì các con, chị Xuân ráng cứng rắn. Thế nhưng cách đây mươi hôm, vào ngày 18/6/2017 định mệnh, khiến chị Xuân lại một lần nữa ngã quỵ bởi nỗi đau quá sức chịu đựng, khi đứa con trai lớn (12 tuổi) “ra đi” mãi mãi vì tai nạn đuối nước.

Người mẹ đau khổ nhớ lại thời khắc đáng sợ, lúc đó là 5 giờ 30 phút chiều. Đang ở chỗ làm, chị Xuân nhận điện thoại của người quen, báo tin đứa con trai lớn bị bệnh, nên về nhà gấp đưa cháu đến bệnh viện. Bụng như có lửa đốt, chị sấp ngửa dắt chiếc xe đạp mà ngã mấy lần. Về đến nhà thấy con chỉ còn là một thi thể bất động, người mẹ ngã lăn bất tỉnh. Chiều hôm đó, nắng nóng quá, hai con của chị cùng một đứa trẻ trong làng ra sông tắm. Cháu Huy (anh) tắm xong đã lên bờ, thấy Dũng (em trai) và bạn bị dòng nước đẩy trôi ra xa, bèn nhảy xuống cứu. Đuối sức, Huy bị chìm. Hai cháu nhỏ may mắn được một người chèo thuyền cứu thoát.

Sau khi lo ma chay cho đứa con xấu số, chị Xuân cố gượng dậy chăm sóc con trai út mới 10 tuổi. Thế nhưng bây giờ, ngoài nỗi đau, cuộc sống của mẹ con chị Xuân chồng chất khó khăn. Ngôi nhà chỉ là “cái vỏ”, tường còn chưa tô trét. Tài sản của hai mẹ con chỉ có chiếc giường và chiếc xe đạp cũ. “Món nợ vay để làm nhà, chưa trả hết. Chồng mất, mấy năm nay, con dâu một nách nuôi hai con nhỏ, đâu có trả được nợ. Nay lại thêm con bị nạn. Tinh thần, sức khỏe con dâu tôi sa sút, không biết tính sao. Tôi già cả, lại phải chăm vợ bị bệnh tâm thần nên chẳng giúp gì được cho con cháu…”- Bố chồng chị Xuân rầu rĩ thở dài.

Người mẹ trẻ trong hoàn cảnh éo le ấy đang cần sự chia sẻ của những tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Hồ Thị Xuân (xóm 2, làng Vân Cù, xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà), số điện thoại 0165.4655.881 hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP Huế.

Duy Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn cảnh đáng thương cần giúp đỡ

Bà Đặng Thị Giơi (Bồng), sinh năm 1969, chồng là ông Nguyễn Đăng Cư, hiện ở tại thôn 5, xã Điền Hòa, huyện Phong Điền bị bệnh hiểm nghèo mà không có tiền chữa trị.

Hoàn cảnh đáng thương cần giúp đỡ
Người phụ nữ đáng thương

Thân hình chỉ còn da bọc xương, mặt lúc tái nhợt, lúc đờ đẫn bởi những cơn đau khốc liệt do căn bệnh quái ác. Đó là tình cảnh đáng thương của chị Tôn Nữ Ngọc Trân (trú tại 5/59 Mạc Đỉnh Chi, phường Gia Hội, TP. Huế).

Người phụ nữ đáng thương
Một hoàn cảnh đáng thương cần giúp đỡ

Mới tới đầu đường Tuy Lý Vương (TP. Huế) hỏi tên chị thì đã có hai ba người tranh nhau chỉ. Bởi ở đây không ai không biết số phận của người phụ nữ đáng thương ấy. Chị tên Nguyễn Thị Minh Trang, 46 tuổi, nhà tại 5/10 đường Tuy Lý Vương, phường Vỹ Dạ, TP. Huế.

Một hoàn cảnh đáng thương cần giúp đỡ
Đáng thương cháu Nguyễn Công Thắng tật nguyền

11 tuổi, nhưng cháu Nguyễn Công Thắng (thôn 3, xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang) chỉ như đứa trẻ 2-3 tuổi, hình hài quắt queo, với những cơn co rút đau đớn, bởi căn bệnh bại não.

Đáng thương cháu Nguyễn Công Thắng tật nguyền
Hoàn cảnh đáng thương của mẹ con bà Đáng

Là nơi che mưa, che nắng cho người mẹ và đứa con trai 24 tuổi bị bệnh đao, nhưng căn nhà bé như hộp diêm, lụp xụp, xiêu vẹo, trống huơ. Đó là hoàn cảnh đáng thương của bà Đặng Thị Đáng (60 tuổi), thôn Quảng Xuyên, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang.

Hoàn cảnh đáng thương của mẹ con bà Đáng
Return to top