ClockThứ Năm, 24/08/2017 05:51

Đảng viên nêu gương nơi cư trú

TTH - Phát huy tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Những công trình nâng cấp mở rộng đường thôn, xóm ở Phú Thượng (Phú Vang) đều có sự giám sát, đóng góp tích cực của đảng viên nơi cư trú

Mấy năm trước, rác thải sinh hoạt là một trong những vấn đề trăn trở của Phong An (Phong Điền). Ông Trần Văn Lợi, Bí thư Đảng ủy xã Phong An chia sẻ, quá trình thực hiện các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới, ngoài tuyên truyền, vận động người dân, Đảng ủy xã, các chi bộ thôn và chính quyền địa phương luôn kêu gọi các đảng viên đương chức tham gia sinh hoạt nơi cư trú nêu cao ý thức trách nhiệm, tuyên truyền người dân tập trung xử lý dứt điểm rác thải sinh hoạt. Ngoài gương mẫu thực hiện, vào dịp cuối tuần, nhiều đảng viên đương chức cùng với bí thư chi bộ, mặt trận thôn đến từng gia đình, nhất là những hộ kinh doanh buôn bán dọc các trục đường chính để nhắc nhở, vận động người dân nâng cao ý thức tự giác trong xử lý rác thải, đảm bảo vệ sinh chung. Đồng thời, tích cực đóng góp ý kiến, hiến kế để Đảng ủy, chính quyền địa phương xây dựng các dự án chỉnh trang đô thị, mở rộng đường liên thôn, liên xóm, xây dựng cống thoát nước, cổng chào văn hóa, lắp đặt điện chiếu sáng...

Tại xã Phú Thượng (Phú Vang), những năm gần đây, tốc độ phát triển kinh tế- xã hội khá nhanh, bộ mặt đô thị nông thôn mới có nhiều thay đổi. Có được kết quả đó, bên cạnh sự lãnh, chỉ đạo kịp thời, linh hoạt của Đảng ủy xã, sự nỗ lực của bản thân mỗi gia đình... còn có sự đóng góp tích cực của đội ngũ đảng viên đương chức.

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Bí thư Đảng ủy xã Phú Thượng cho biết: “Xã có 671 đảng viên đương chức tham gia sinh hoạt nơi cư trú tại 8 chi bộ thôn. Dù vẫn còn những tồn tại, hạn chế, nhưng đa số đảng viên đương chức là hạt nhân gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương”.

Lại Thế, Ngọc Anh là những thôn của xã Phú Thượng phát triển khá mạnh mạng lưới giao thông nông thôn. Đường đẹp, rộng rãi, thoáng sạch, nhưng chưa được chiếu sáng về đêm. “Qua các buổi sinh hoạt chi bộ, nhiều lần gặp gỡ, trao đổi, đảng viên đương chức thống nhất chủ trương đóng góp kinh phí đầu tư lắp đặt điện chiếu sáng dọc các tuyến đường trong thôn. Thấy nhiều tuyến đường đảng viên đương chức sinh sống điện sáng rực mỗi tối, xe cộ đi lại thuận lợi, các hộ dân không phải là đảng viên cũng tự nguyện lắp đặt thêm bóng điện để thắp sáng trước cổng nhà mình mỗi đêm. Đó chỉ là một trong những việc làm thể hiện vai trò nêu gương của đảng viên đương chức tham gia sinh hoạt nơi cư trú”, ông Nguyễn Thạnh, Bí thư Chi bộ thôn Lại Thế dẫn chứng.

Đảng bộ phường Tây Lộc (TP. Huế) có hơn 750 đảng viên đương chức tham gia sinh hoạt nơi cư trú tại 26 chi bộ tổ dân phố. Phường cũng có trên 700 cán bộ hưu trí, đa phần đã kinh qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Đây là điều kiện thuận lợi để phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu của các đảng viên lão thành và đảng viên đương chức. Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Tây Lộc Hoàng Minh Đức khẳng định: “Đến nay, phường có 100% tuyến đường kiệt được bê tông hóa; trong đó, có sự đóng góp tích cực của các đảng viên lão thành và đương chức. Chuyện lập lại trật tự đô thị xung quanh khu vực chợ Tây Lộc cũng vậy, nếu không có sự hỗ trợ của những đảng viên lão thành và những đảng viên đương chức thì khó đạt được kết quả như hôm nay”.

Đánh giá về đội ngũ đảng viên đương chức tham gia sinh hoạt nơi cư trú, ông Nguyễn Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Huế khẳng định: “Gia đình và bản thân các đảng viên sinh hoạt nơi cư trú luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Họ tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động, nhất là trong hoạt động an sinh xã hội, chỉnh trang, xây dựng bộ mặt đô thị và xây dựng nếp sống văn hóa, gia đình văn hóa. Nhiều đảng viên nhiệt tình đóng góp ý kiến vào chương trình, kế hoạch ở từng khu dân cư, tổ dân phố; đồng thời, tranh thủ vận động các nguồn hỗ trợ bên ngoài để giúp đỡ địa phương cả vật chất lẫn tinh thần”.

Theo ông Võ Văn Vui, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phong Điền, bên cạnh những mặt tích cực, một số cấp ủy nơi cư trú cũng đã thẳng thắn đánh giá mức độ tham gia, thực hiện các chủ trương, lĩnh vực tại khu dân cư của một số đảng viên đương chức chưa thực sự nổi bật, còn những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Một số cấp ủy nơi đảng viên cư trú còn nể nang trong việc đánh giá đảng viên đương chức cuối năm. “Nếu những đảng viên đương chức nào không hoặc rất ít tham gia sinh hoạt, ít có mối liên hệ với chi ủy, đảng ủy cơ sở cần phải được nhận xét nghiêm túc để chấn chỉnh, tránh qua loa, chiếu lệ”- ông Võ Văn Vui nói.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Quy định 76 - QĐ/TW của Bộ Chính trị về việc “Đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với chi ủy, đảng ủy cơ sở và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú” cần có sự quan tâm phối hợp chỉ đạo, quản lý giữa cấp ủy mà đảng viên đang công tác, sinh hoạt với cấp ủy nơi cư trú. Về phía các đảng viên đương chức, không chỉ thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu ở nơi công sở mà ở mọi lúc, mọi nơi, trở thành tấm gương sáng nơi cư trú để quần chúng noi theo.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Phát triển đảng viên là học sinh: Cách làm ở A Lưới

Là huyện miền núi, thời gian qua, nhất là trong năm 2023, nhờ chú trọng tạo nguồn, phát triển đảng viên mới là học sinh trong các trường THPT, toàn huyện A Lưới đã kết nạp được 9 đảng viên bằng các mô hình, cách làm hiệu quả.

Phát triển đảng viên là học sinh Cách làm ở A Lưới
Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc năm 2023

Chiều 1/2, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (Đảng ủy Khối) tổ chức Hội nghị tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc tiêu biểu năm 2023 nhằm ghi nhận, đánh giá kết quả và thành tích công tác của những đảng viên xuất sắc; đồng thời tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc năm 2023
Đảng bộ TX. Hương Thủy và huyện Quảng Điền trao Huy hiệu Đảng cho 35 đảng viên

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024), Đảng bộ TX. Hương Thủy và các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ huyện Quảng Điền tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng nhằm ghi nhận công lao của các đảng viên có nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Đảng bộ TX Hương Thủy và huyện Quảng Điền trao Huy hiệu Đảng cho 35 đảng viên

TIN MỚI

Return to top